King's Cup 2019: Thái Lan sôi sục đấu ĐTQG Việt Nam

Cập nhật: 13:04 | 05/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau nhiều tuyên bố, thậm chí là cả những lời tuyên chiến, cuối cùng thì cuộc đọ sức giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan cũng diễn ra, vào 19h45 tối nay trên sân Chang Arena. Một trận đấu không đơn thuần chỉ là thắng thua, mà còn mang nhiều ý nghĩa với cả hai đội.

ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan vẫn luôn là kình địch biết bao nhiêu năm qua, nhưng ở thời điểm mà người Thái mất thế độc tôn còn Việt Nam lại có được thành tích vang dội tại châu lục, mâu thuẫn ấy lại càng lên cao trào. Suốt 2 tuần trước thời điểm diễn ra trận đấu, người Thái liên tục "khiêu khích" chúng ta khi cho rằng họ chắc chắn sẽ là người chiến thắng và cho Việt Nam biết thế nào là sức mạnh của anh cả Đông Nam Á.

Đáp lại, HLV Park Hang Seo cũng thẳng thừng tuyên bố không có gì phải sợ người Thái và sẽ làm người hâm mộ nước nhà hài lòng. Chính màn khẩu chiến tưng bừng giữa HLV trưởng ĐT Thái Lan Sirisak Yodyardthai và màn đáp trả cuả HLV Park Hang Seo càng khiến trận đấu trở nên hấp dẫn và nặng tính ăn thua hơn trước rất nhiều.

kings cup 2019 thai lan soi suc dau dtqg viet nam
ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam quyết đấu nhau tối nay (19h45, 5/6) để tranh vé vào chung kết King's Cup 2019

Mới đây, nhật báo thể thao hàng đầu của Thái Lan - tờ Siam Sport đã đăng ĐT Thái Lan nhân được "liều doping tinh thần" đáng kể khi biết tin họ sẽ được Liên đoàn bóng đá Thái Lan thưởng nóng 10 triệu baht (hơn 7,4 tỷ đồng) nếu thắng ĐT Việt Nam và sau đó hạ luôn Ấn Độ hoặc Curacao để lên ngôi vô địch King's Cup trong lần thứ 47 giải được tổ chức.

Đội tuyển Việt Nam trong lịch sử có 16 lần đối mặt với ĐT Thái Lan chỉ giành được 2 chiến thắng và 11 thua 3 hòa.

Đầu tiên là chiến thắng vang đội 3 bàn không gỡ trước tuyển Thái tại bán kết Tiger Cup 1998 của lứa cầu thủ vàng với những Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Trương Việt Hoàng, Sỹ Hùng... tại Tiger Cup 1998. Với lợi thế sân nhà được sự cổ vũ của khán giả nhà Trương Việt Hoàng, Hồng Sơn và Sỹ Hùng mỗi người có cho mình 1 bàn thắng và nhấn chìm Thái Lan 3-0 qua đó bước vào chung kết năm đó.

Ở AFF Cup 2008 tại vòng bảng ĐTVN nằm chung bảng với Thái Lan nhân kết quả thua 2-0. Bị đánh giá yếu hơn khi gặp lại ở chung kết AFF Cup 2008 nhưng ĐT Việt Nam đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại Thái Lan 2-1 ngay trên đất Thái bằng những bàn thắng của Nguyễn Vũ Phong và Lê Công Vinh qua đó chiếm lợi thế không nhỏ ở lượt về.

Mỹ Đình vào 1 ngày mùa đông 4 ngày sau đó svđ Mỹ Đình không còn 1 chỗ trống. Teerasil Dangda đã khiến Mỹ Đình câm lặng ở phút thứ 21 những phút sau đó là những phút giây hồi hộp lo lắng bất an. Phút 94' lại là Lê Công Vinh ghi bàn từ tư thế đánh đầu ngược sau quả đá phạt của Minh Phương, SVĐ như nổ tung cả đất nước ăn mừng vì lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam nên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Trở lại trận đại chiến vào tối nay, Đây không phải thời điểm mà ĐT Việt Nam lẫn ĐT Thái Lan hội tụ đầy đủ sức mạnh tuyệt đối, nhưng phần nào đó tinh tuý của cả 2 nền bóng đá đã tụ hội. ĐT Việt Nam mang đi tất cả những gì tốt nhất đến Buriram, người Thái cũng triệu tập tất cả cầu thủ được cho là xuất sắc nhất của bóng đá nước này.

Đình Trọng chấn thương không thể dự trận đấu, đáp lại Chanathip xác nhận sẽ không thể thi đấu tại King's Cup. Văn Lâm đối đầu hàng loạt đồng đội tại Muangthong như Dangda, Kraisorn, Yoonen, Xuân Trường cũng gặp lại Supachai Jaided, Suphanat, Supachok,...

Có một điểm chung giữa Thái Lan và Việt Nam nữa đó là hàng công của cả 2 đội đều không có phong độ cao. Các tiền đạo được xem là chủ công của bóng đá Thái Lan như Supachai, Dangda hay Adisak Kraisorn đều mới chỉ ghi được 2-3 bàn thắng ở giải quốc nội. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với ĐT Việt Nam. Nhưng trong cuộc đọ sức mang tính ăn thua cực cao như vậy, mọi chuyện hoàn toàn có thể khác một khi có đội bóng mở tỉ số.

Xuân Hoàng

Tin cũ hơn
Xem thêm