KIA Cerato giá hơn 400 triệu: "Kèo thơm" cho khách Việt?

Cập nhật: 09:00 | 23/02/2024 Theo dõi KTCK trên

KIA Cerato là mẫu xe ô tô cũng "được lòng" khá nhiều khách hàng Việt. Nếu tài chính bạn không đủ để sắm xe mới thì bạn có thể tham khảo mẫu xe cũ dưới đây. Tuy nhiên, khi lựa chọn mua xe đời cũ bạn cần lưu ý những nhược điểm của nó. Cùng tham khảo bài viết trước khi đưa ra quyết định "xuống tiền" nhé!

Hyundai Elantra giảm sốc 40 triệu đồng, quyết so kè với đối thủ Kia Cerato, Mazda 3

Kia Cerato thế hệ mới có thể đổi tên thành K4

Khi bán ra tại Việt Nam vào năm 2018, KIA Cerato là sản phẩm cuối vòng đời thế hệ thứ 2 của dòng xe này. Ở thời điểm đó, mẫu ô tô này được bán ra dưới 4 phiên bản gồm 1.6 SMT, 1.6 MT, 1.6 AT và 2.0 AT có giá dao động từ 519-629 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hiện tại, những chiếc xe KIA Cerato sau 6 năm lăn bánh, mẫu xe này vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Mặc dù là đã 6 năm tuổi và giờ chỉ còn dao động trong khoảng 340-480 triệu đồng nhưng phiên bản 1.6 AT của KIA Cerato đang là mẫu xe được tìm kiếm nhiều hơn cả và cũng đang được chào bán nhiều nhất trên thị trường ô tô cũ.

Giá của riêng phiên bản KIA Cerato 1.6 AT 2018 cũng có chênh lệch nhưng không nhiều và dao động trong khoảng từ 400 - 450 triệu tùy vào chất lượng xe và số km đã đi. Là dòng xe cũ nhưng có giá hợp lý vì trang bị trên bản này gần như tương tự với bản 2.0 AT trong khi động cơ nhỏ 1.6L giúp chiếc xe ít tiêu tốn nhiên liệu hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về cơ bản, xe được trang bị công suất 126 mã lực và mô-men xoắn 157 Nm của động cơ 1.6L và hộp số tự động 6 cấp. Về ngoại hình, KIA Cerato 2018 vẫn chưa bị lạc hậu về thiết kế. Không gian hàng ghế sau rộng ngang với Toyota Corolla Altis và nhỉnh hơn các đối thủ còn lại.

Ngoài ra, xe còn có các trang bị tiện nghi vẫn rất hợp thời như đèn pha projector, đèn định vị LED, đèn pha tự động, vành kích thước 17 inch, cửa sổ trời, lấy chuyển số, sạc không dây, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có nhớ ghế 2 vị trí, cửa gió hàng ghế sau, điều hòa tự động 2 vùng độc lập...

Dù có hàng loạt những ưu điểm nhưng những ai quan tâm và có ý định lựa chọn KIA Cerato 1.6 AT 2018 cũng cần chú ý đến một số nhược điểm của dòng xe như sau: Vì là một trong số ít những chiếc xe trong phân khúc sedan cỡ C được trang bị la-zăng 17 inch giúp KIA Cerato trông năng động và hiện đại nhưng theo phản ảnh của những người sử dụng xe, la-zăng của KIA Cerato rất dễ bị trầy xước hơn so với các bộ la-zăng có kích thước nhỏ.

Bên cạnh đó, việc trang bị cho xe bộ la-zăng kích thước lớn cùng bộ lốp mỏng đã làm gia tăng độ ồn lọt vào khoang lái và đồng thời khiến xe giảm đi độ cân bằng khi đi vào những bề mặt đường xấu

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm thứ 2 được nhiều người dùng đánh giá chưa cao là thân vỏ xe khá mỏng tạo cảm giác thiếu sự cứng cáp nên dễ bị móp méo dù chỉ va quệt nhẹ. Hơn nữa, phần lớp sơn thân vỏ của xe cũng bị ngả màu khá nhanh, nhất là với màu trắng.

Điểm thứ 3 là nhiều tính năng chưa tối ưu cho người dùng chính là cốp tự động đóng mở thông minh nhưng tính năng này thường xuyên gây bất cập cho người sử dụng khi tự động mở ngay cả trong trường hợp chủ xe chỉ vô tình đi ngang qua đuôi xe hoặc đứng sau nói chuyện với ai đó.

Hệ thống cảnh báo đóng mở cửa xe không cảnh báo bằng âm thanh hay chữ mà chỉ hiển thị ký hiệu nhỏ trên bảng đồng hồ khiến xe không đạt hiệu quả cảnh báo nếu người lái không chú ý đến bảng đồng hồ.

Điểm thứ 4 đến từ hệ thống điều hòa khi lốc điều hòa của dòng xe Hàn nói chung và của KIA Cerato nói riêng có độ bền không cao. Điểm thứ 5 là đối với những người thích cảm giác lái sẽ khó đáp ứng được điều này dù xe được trang bị 3 chế độ lái và không được cải thiện khi chạy ở tốc độ cao nên phản ứng của xe với những pha đánh lái chuyển hướng thiếu độ chính xác.

Cuối cùng, KIA Cerato 1.6 AT 2018 dù có nhiều trang bị tiện nghi nhưng ở phương diện an toàn, mẫu xe này được trang bị khá cơ bản với cảm biến lùi, camera lùi, phanh ABS/EBD/BA, khởi hành ngang dốc HAC nhưng lại thiếu đi hệ thống cân bằng điện tử ESP và kiểm soát lực kéo TCS.

KIA Cerato giá hơn 400 triệu:
KIA Cerato giá hơn 400 triệu:

Hàng loạt hãng ô tô "hối hả" chạy ưu đãi giảm giá sâu cho mẫu xe tồn kho 2023

Sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, thị trường ô tô đang dần trở lại nhộn nhịp. Khởi động năm mới, nhiều hãng xe phổ ...

Toyota Camry ra mắt phiên bản "không ăn xăng": Hứa hẹn sẽ bùng nổ doanh số

Mới đây, Toyota đã tung phiên bản xem trước cho Camry Hybrid 2024 tại sự kiện Beyond Zero, Malaysia. Mẫu ô tô này khiến dân ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm