Khởi tố "trùm" doanh nghiệp vận tải ở Huế về tội mua bán trái phép hóa đơn

Cập nhật: 13:42 | 08/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Liên quan đến vụ công an xuyên đêm khám xét trụ sở của "ông trùm" vận tải ở Huế, chiều 7/7, Trưởng công an TP Huế cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP Huế đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Liêm – Phó giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm và bà Nguyễn Thanh Thủy – kế toán Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm (cùng quê Ninh Bình).    

khoi to trum doanh nghiep van tai o hue ve toi mua ban trai phep hoa don

Bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn

khoi to trum doanh nghiep van tai o hue ve toi mua ban trai phep hoa don

Đắk Lắk: Khởi tố 7 đối tượng trong đường dây lô đề

khoi to trum doanh nghiep van tai o hue ve toi mua ban trai phep hoa don

Chủ tịch của Địa ốc Alibaba nói gì sau buổi giải trình?

Theo đó, ông Liêm và bà Thủy bị khởi tố và bắt tạm giam về tội mua bán trái phép hóa đơn theo quy định tại Điều 203 Bộ luật Hình sự năm 2015. Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm do bà Nguyễn Thị Tuyết (vợ ông Liêm) làm Giám đốc nhưng cơ quan Công an xác định ông Nguyễn Thanh Liêm được bà Nguyễn Thị Tuyết ủy quyền điều hành mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Liêm và kế toán liên quan trực tiếp đến vụ án “In, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nhập từ ngân sách Nhà nước” xảy ra tại Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm (số 217 Phan Bội Châu, phường Trường An, TP Huế).

khoi to trum doanh nghiep van tai o hue ve toi mua ban trai phep hoa don
Lực lượng chức năng khám xét trụ sở doanh nghiệp

Theo Đại tá Hoàng Long, công an TP Huế đang tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị khác để mở rộng điều tra vụ án. Từ nguồn tin của công an, doanh nghiệp Tuyết Liêm chuyên mua bán cát sạn. Từ 2015-2018, các đơn vị doanh nghiệp mua hàng của doanh nghiệp Tuyết Liêm yêu cầu phải có hóa đơn chứng từ để để phù hợp với số lượng hàng hóa nhập vào và chi trả tiền. Doanh nghiệp Tuyết Liêm đã đi mua hóa đơn của một số đơn vị, doanh nghiệp khác ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó, từ 16h ngày 1/7 đến 1h ngày 2/7, lực lượng của Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an TP Huế khám xét trụ sở doanh nghiệp Tuyết Liêm và thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ.

Cũng trong sáng 2/7, lực lượng công an cũng có mặt tại các bãi cát sỏi “khủng” của doanh nghiệp này tại thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế ) để phong tỏa các lối vào ra.

Được biết, tại Thừa Thiên Huế, doanh nghiệp Tuyết Liêm không chỉ được mệnh danh là "trùm" vận tải mà còn được nhiều người biết đến bởi hoạt động xây dựng, khai thác khoáng sản, đầu cơ vật liệu xây dựng.

Việc này không những vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến dòng chảy, đê điều, gây sạt lở, làm thu hẹp đất nông nghiệp canh tác của người dân, gây tác động xấu đến môi trường và ảnh hưởng đến các công trình ven sông, nhất là di tích lịch sử hai bên bờ sông Hương.

Minh Dương