Khởi nghiệp với niềm đam mê bất động sản cho thuê

Cập nhật: 09:00 | 07/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Anh Bùi Anh Giáp (SN 1993) ở Hà Nội, từ một chàng trai ở vùng quê nghèo vươn lên để khởi nghiệp với niềm đam mê bất động sản cho thuê trên đất Hà thành.

Lê Thiên Tuấn – Vua bán hàng đường phố

Người phụ nữ can trường khởi nghiệp trên đất khách

Khởi nghiệp với trung tâm âm nhạc Top 1 Hà Nội

Chàng trai quê nghèo vươn lên từ gian khó

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất tổ cội nguồn của Việt Nam - Phú Thọ, Bùi Anh Giáp may mắn nằm trong số “cả xóm trăm hộ chỉ có 3 nhà cho con được đi học đại học” vì toàn nhà nông nghèo.

Ngày còn nhỏ, Anh Giáp đi trên con đường đến trường vô cùng vất vả bởi mỗi lần trời mưa là lầy lội, bùn ngập tới chân. Sáng cậu đi học chiều về chăn trâu, gặt lúa giúp gia đình. Cứ đi học thì nghĩ tới chăn trâu, đi chăn trâu thì lại nghĩ tới bài tập.

Dù học không giỏi nhưng từ khi học cấp 2, chàng trai ấy đã hiểu thế nào là cuộc sống khổ cực và nỗ lực của cha mẹ. Cũng chính từ những khó khăn vất vả đó, cậu nuôi ý chí phải làm điều gì đó lớn lao hơn, con đường đi phải khác để thay đổi, ít nhất là cuộc sống của mình.

khoi nghiep voi niem dam me bat dong san cho thue

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, Anh Giáp đã tự chủ để quyết định khởi nghiệp và chọn lựa con đường đi của bản thân. Gia đình tin tưởng, tự lập nghiệp và luôn được sự ủng hộ từ người thân và gia đình nên Anh Giáp càng ngày vững tin hơn.

“Thật là cuộc sống không phụ người có chí! Khởi nghiệp sau khi ra trường, trải qua nhiều ngành nghề thì tới hôm nay, tôi tạm hài lòng về những gì mình đang có. Tuy nhiên điều tự hào nhất với tôi là tìm được con đường đi, có những người thầy chỉ bảo, có những học viên của mình dạy ra thành công và có những người đồng đội sẵn sàng cùng mình chiến đấu”, Anh Giáp chia sẻ.

Đam mê với khởi nghiệp bất động sản cho thuê

Anh Giáp bắt đầu khởi nghiệp vào mảng bất động sản (BĐS) cho thuê từ năm 2018, với xuất phát từ quá trình tìm kiếm các mô hình kinh doanh để tiếp tục khởi nghiệp. Nhận thấy BĐS ở Việt Nam rất tiềm năng nhưng đa phần mọi người chỉ quan tâm tới lợi nhuận, mà chưa để ý tới giá trị thực của BĐS.

Với những người ban đầu ít vốn và mới bước chân vào BĐS thì rất e dè. May mắn Anh Giáp đã được một người thầy chia sẻ về mô hình BĐS cho thuê lại, với phân khúc văn phòng cho doanh nghiệp, vừa làm BĐS, vừa được làm việc với doanh nghiệp nên Anh Giáp rất đam mê.

Mô hình này là hình thức thuê lại các tòa nhà văn phòng lớn từ chủ nhà hoặc chủ đầu tư, sau đó, công ty sẽ cải tạo lại để trở thành những văn phòng chuyên nghiệp, phục vụ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuê lẻ để kinh doanh.

khoi nghiep voi niem dam me bat dong san cho thue

Công ty Pmaxland của Anh Giáp hiện đang là đơn vị hàng đầu về khai thác và vận hành các tòa nhà văn phòng tại Hà Nội. Tuy mô hình không phải là mới, nhưng nhắm tới nhu cầu thực của doanh nghiệp, khai thác tối đa giá trị của BĐS nên rất bền vững và tương lai vẫn là lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển.

Ban đầu, Anh Giáp loay hoay không biết bắt đầu như thế nào để làm, giống như người mù đường nhưng lúc đó chỉ có một niềm tin duy nhất là đã lựa chọn rồi phải tiến lên bằng cách học hỏi dần. Đến khi làm việc với những chủ nhà giàu có, họ rất chặt chẽ trong việc thương thuyết các điều khoản thuê nhà, là người mới nếu không vững vàng sẽ rất run và dè dặt. Hay đơn giản chỉ là ban đầu không biết cách định giá một tài sản BĐS làm sao cho đúng, thuê vào giá bao nhiêu, rồi cho thuê bao nhiêu để không bị lỗ khi rủi ro tới.

Vấp phải khó khăn và trở ngại

Thất bại lớn nhất của Anh Giáp là vào năm 2019, khi chuẩn bị nhập một tòa nhà cho thuê, thì bị một đơn vị khác họ chỉ trả giá cao hơn một chút mà tuột mất thương vụ cậu rất hi vọng và nhiều tâm huyết. “Vấn đề ở đây không hoàn toàn nằm ở đối thủ cạnh tranh, mà bài học lớn nhất với tôi đó là tốc độ trong công việc và sự bám sát quá trình làm việc với chủ nhà, chỉ lơ là công việc một chút thôi thì khiến mình phải trả giá. Đó là bài học đáng nhớ nhất, còn hành trình làm việc của tôi thì có nhiều thất bại khác mà chỉ những người trong nghề mới có thể hiểu được”, Anh Giáp bộc bạch.

Công ty Anh Giáp có một tòa nhà ở Nguyễn Xiển, Thanh Xuân. Khi đó còn trống một sàn duy nhất, có một khách hỏi thuê văn phòng, họ rất mong muốn thuê, qua khảo sát xem nhà rất kỹ và nhiều lần. Họ đến và đặt cọc 2 tháng tiền thuê. Sau đó, không liên lạc lại được với họ. Theo hợp đồng thì quá hạn họ sẽ không được hoàn cọc. “Sau hơn 1 tháng tôi cho khách mới vào thuê rồi thì khách cũ lại liên hệ lại. Họ biết là vi phạm hợp đồng và bị mất tiền, nên cứ khẩn thiết mãi, gọi điện rồi qua văn phòng gặp tôi. Công ty tôi sẵn sàng hoàn tiền lại cho họ, mặc dù phần thiệt thuộc về công ty. Tuy nhiên tôi nghĩ kinh doanh còn nhiều người khó khăn hơn cả mình, nên có thể chịu thiệt được một chút mà giúp đỡ được người khác thì cũng không nên quá so đo tính toán”, Anh Giáp chia sẻ.

khoi nghiep voi niem dam me bat dong san cho thue

Anh Giáp giờ dành nhiều thời gian hơn để thực hiện những dự án tiếp theo, mục tiêu lớn hơn. Khi hệ thống đã tự động vận hành cậu được tự do hơn, có thời gian để làm điều mình muốn và dành cho gia đình nhiều hơn.

“Khi đã có một phần thời gian cho bản thân thì con người cũng thư thái, yêu thương mọi người và trân trọng cuộc sống hơn, bớt phàn nàn hay nổi giận vì không còn áp lực nhiều về những nhu cầu tối thiểu nữa, đặc biệt là về tiền bạc”, Anh Giáp nhận định.

Ngoài kinh doanh BĐS cho thuê, hiện Anh Giáp còn vận hành một công ty về đào tạo mang tên Pmax Academy. Tại đây, Anh Giáp trực tiếp huấn luyện các chương trình về đầu tư và kinh doanh BĐS cho học viên và nhân viên. Hàng tháng Anh Giáp đều tổ chức các khóa học để lan tỏa tư duy về tài chính và đầu tư. “Tôi thích chia sẻ kiến thức, giúp đỡ cộng đồng để họ cũng có cuộc sống tốt đẹp hơn”, Anh Giáp chia sẻ.

Một chàng trai bắt đầu từ con số 0 và giờ cậu đã có con số của đời mình, có ý chí sẽ vươn lên tất cả mọi khó khăn và trở ngại – Cuộc đời sẽ luôn mỉm cười với những ai như vậy.

Lời khuyên dành cho những bạn khởi nghiệp:

Khi khởi nghiệp hãy đặt việc giải quyết vần đề xã hội lên hàng đầu thì bạn mới có thể đi xa, mới có nhiều người giúp đỡ bạn được, nếu chỉ tập trung vào làm sao để có tiền ngay thì con đường sẽ rất hẹp;

Chịu khó học tập, ở ngoài kia có rất nhiều người sẵn sàng chỉ dạy cho chúng ta kiến thức, kỹ năng trong nghề nghiệp, nhờ đó bạn có thể trang bị nền tảng để làm, hay đơn giản là những cuốn sách, những khóa học online cũng sẽ là những người thầy chỉ bảo cho bạn;

Ý chí kiên định vững vàng, tập trung ở đâu hoa sẽ nở rộ ở đó.

Ước mơ mở “Công viên thời gian” của chàng trai trẻ Vũ Văn Trung

Vũ Văn Trung (SN 1996) tại Thái Bình từ bỏ những cuộc vui chơi của tuổi trẻ để theo đuổi đam mê với đồ hóa ...

Gác lại dự định khởi nghiệp vì bố bị ung thư và dịch Covid-19

Anh Vũ Thành Công (SN 1985) tại Hà Nội đã từng phải gác lại dự định khởi nghiệp vì bố bị ung thư vào thời ...

Người tạo ra một thế giới búp bê từ tình yêu

Anh Nguyễn Lê Lâm Đoàn (SN 1989) tại TP.HCM là người sáng lập Cục Cưng Doll Bag – Người tạo ra một thế giới búp ...

Nguyễn Trang