Khai mạc Hội nghị Nhóm làm việc Quan chức Quốc phòng Cấp cao ASEAN

Cập nhật: 14:43 | 09/01/2020 Theo dõi KTCK trên

Hội nghị Nhóm làm việc Quan chức Quốc phòng Cấp cao ASEAN (ADSOM WG) được tổ chức nhằm hoàn thiện các văn kiện, nội dung và công tác chuẩn bị cho các Hội nghị quốc phòng ASEAN.

khai mac hoi nghi nhom lam viec quan chuc quoc phong cap cao asean

Sửa đổi, bổ sung danh sách Ủy viên Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020

khai mac hoi nghi nhom lam viec quan chuc quoc phong cap cao asean

Năm 2020: Cơ hội khẳng định vị thế mới của Việt Nam trong ASEAN

khai mac hoi nghi nhom lam viec quan chuc quoc phong cap cao asean

Đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh chung. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Sáng 9/1, Hội nghị Nhóm làm việc Quan chức Quốc phòng Cấp cao ASEAN (ADSOM WG) đã khai mạc tại thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 80 đại biểu đại diện các cơ quan hoạch định chính sách quốc phòng của Bộ Quốc phòng 10 nước ASEAN và Ban Thư ký‎ ASEAN.

Đây là Hội nghị đầu tiên trong chuỗi các hội nghị, hoạt động quân sự-quốc phòng trong năm Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020.

Hội nghị Nhóm làm việc Quan chức Quốc phòng Cấp cao ASEAN (ADSOM WG) được tổ chức nhằm hoàn thiện các văn kiện, nội dung và công tác chuẩn bị cho các Hội nghị quốc phòng ASEAN, trong đó có Hội nghị Quan chức Quốc phòng Cấp cao ASEAN (ADSOM), Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 14 (ADMM-14) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng lần thứ 7 (ADMM+ lần thứ 7).

Chương trình nghị sự Hội nghị lần này tập trung một số nội dung chính: cập nhật tiến trình hợp tác quốc phòng ASEAN và đánh giá về các sáng kiến của ASEAN; thảo luận các sáng kiến mới của ASEAN, kế hoạch hoạt động 3 năm của Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM) và xây dựng các văn kiện cho Hội nghị ADMM-14, ADMM+.

Mục tiêu của chuỗi các hội nghị, hoạt động quân sự-quốc phòng trong năm Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN là: Thúc đẩy hòa bình, ổn định trong khu vực thông qua đối thoại, hợp tác về quốc phòng và an ninh; hướng dẫn các quan chức quốc phòng, quân sự cấp cao về cách thức đối thoại, hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh giữa các nước thành viên ASEAN, giữa ASEAN và các nước đối tác; tăng cường sự tin cậy lẫn nhau thông qua việc hiểu biết ngày càng sâu hơn về các thách thức quốc phòng, an ninh trong khu vực cũng như tăng cường tính minh bạch và công khai giữa các quốc gia...

Trung tướng Vũ Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng Việt Nam, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam cho biết trong hội nghị này, Việt Nam đưa ra những tài liệu sẽ trình bày trong các Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN sắp tới, ghi nhận các ý kiến của đại biểu các nước.

Đồng thời, Việt Nam đề xuất ý tưởng đặt cờ ASEAN bên cạnh cờ của các Quốc gia tham gia các phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Ví dụ, chúng ta đang triển khai Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 tại phái bộ Nam Sudan. Nếu sáng kiến này được thông qua, cờ của ASEAN sẽ được treo cạnh cờ Việt Nam tại Bệnh viện dã chiến này.

Trước đó, chiều 8/1, Đoàn Việt Nam đã có các hoạt động gặp gỡ song phương với các Đoàn đại biểu các nước ASEAN tham gia Hội nghị này.

khai mac hoi nghi nhom lam viec quan chuc quoc phong cap cao asean Gỡ khó bài toán ngân sách cho TP. HCM

TBCKVN - Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành ...

khai mac hoi nghi nhom lam viec quan chuc quoc phong cap cao asean Ngày 9/1, khai mạc Phiên họp thứ 41 Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khai mạc phiên họp và cùng với các Phó Chủ tịch Quốc hội thay phiên điều hành ...

khai mac hoi nghi nhom lam viec quan chuc quoc phong cap cao asean Thủ tướng Lào Sisoulith kết thúc chuyến thăm, làm việc ở Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Thongloun Sisoulith đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 42 Ủy ban ...

Quốc Dũng

Theo vietnamplus.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm