iPhone 15 rò rỉ thông số kỹ thuật camera hoàn toàn mới: "Cuộc cách mạng camera"?

Cập nhật: 19:16 | 17/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau khi Apple giới thiệu công nghệ mới này, nhiều chuyên gia cho rằng, khả năng zoom 10x trên iPhone 15 Pro Max vẫn chưa khả thi và nó sẽ không thể vượt trội như trên Galaxy S22 Ultra.

iPhone 15 rò rỉ thông số kỹ thuật camera hoàn toàn mới:
iPhone 15 rò rỉ thông số kỹ thuật camera hoàn toàn mới: Một cuộc "cách mạng camera"?

PhoneArena ngày 15/7 đưa tin, gã khổng lồ công nghệ Apple đang chuẩn bị cho chiếc iPhone đầu tiên có tích hợp tính năng zoom camera bằng kính tiềm vọng đắt tiền.

Nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo cho biết, các thông số kĩ thuật về chiếc camera này dự kiến sẽ được kết hợp trên iPhone 15 Pro Max.

Theo đó, khả năng zoom trên iPhone 15 Pro Max sẽ trở nên mạnh mẽ hơn các mẫu iPhone 13 Pro hiện nay với zoom quang 3x và zoom số 15x.

Trước đó, tính năng zoom bằng kính tiềm vọng đã xuất hiện khi Samsung bắt đầu trang bị cho các thiết bị cầm tay dòng S của mình với ống kính phóng to 10x tương tự Space Zoom. Giờ đây, các điện thoại cao cấp của hãng còn có cả camera tele để chụp chân dung và các vật thể gần hơn.

Tuy nhiên, sau khi Apple giới thiệu công nghệ mới này, nhiều chuyên gia cho rằng, khả năng zoom 10x trên iPhone 15 Pro Max vẫn chưa khả thi và nó sẽ không thể vượt trội như trên Galaxy S22 Ultra.

Nguyên nhân là vì ống kính 7P hiện tại mà Apple sử dụng cho máy ảnh iPhone chỉ có giá tối đa là 2 USD/chiếc, trong khi bộ zoom quang học mà iPhone 15 Pro Max sẽ sử dụng có thể lên tới 15 USD.

Nếu các nhà cung cấp ban đầu dự kiến ​​không thể thu đủ lợi nhuận, chi phí của camera zoom trên 15 Pro Max có thể lên tới 70 USD và điều này chắc chắn sẽ gây bất lợi lớn trong kế hoạch ra mắt các dòng iPhone mới của Apple.

Vì vậy, ông Kuo tiết lộ, iPhone 15 Pro Max sẽ đi kèm cảm biến 12 MP kích thước 1/3 inch, và zoom quang 6x. Trong khi iPhone 15 Pro tiếp tục sử dụng ống kính tele.

Theo đó, người dùng phải đợi đến năm 2024 mới có thể tiếp cận công nghệ camera kính tiềm vọng trên một chiếc iPhone cỡ nhỏ hơn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá điện thoại iPhone, samsung tiếp tục giảm mạnh: "Dọn đường" cho iPhone 14?

Hiện nay, hàng loạt các mẫu iPhone và samsung đều ghi nhận mức giảm giá kỷ lục. Động thái giảm giá mạnh này có thể ...

Top 5 điện thoại đang giảm giá "kịch khung": iPhone, samsung góp mặt

Dưới đây là 5 điện thoại đang được "sale" mạnh mẽ, muốn hàng giá rẻ, cao cấp, pin bền, cấu hình mạnh hay màn hình ...

Bảng giá iPhone 12 Pro Max mới nhất ngày 18/7/2022: Điện thoại đáng mua nhất hiện nay

Sau gần hai năm kể từ khi ra mắt, iPhone 12 Pro Max vẫn là chiếc smartphone nằm trong danh sách đáng mua nhất của ...

Tại sao điện thoại iPhone vẫn luôn bất bại trước smartphone Android?

Bất kể người dùng Android khó tính có thể nói gì, iPhone cung cấp rất nhiều thứ mà người dùng Android bỏ lỡ.

Linh Đan