Hàng hóa - Giá cả

Honda tiếp tục gây sốt với xe điện chạy hơn 100km/lần sạc, đổi pin chỉ vài phút: Thiết kế hiện đại, tiện ích vượt trội

Thanh Hằng 17/08/2025 6:00

Không chỉ sở hữu thiết kế quen thuộc, công nghệ hiện đại và khả năng đổi pin nhanh, xe điện mới nhà Honda còn gây chú ý nhờ mức giá dễ tiếp cận.

Trước làn song đổi xe xăng sang xe điện thì Honda – thương hiệu đang chiếm tới 70% thị phần xe máy tại Việt Nam chắc chắn không thể đứng ngoài cuộc.

xedienmoi.png
Xe điện Honda Activa e:

Một trong những mẫu xe được người dùng kỳ vọng sẽ mở đầu cho chiến lược mới của hãng chính là Honda Activa e:. Mẫu xe này vốn đã ra mắt tại Ấn Độ hồi đầu năm 2025 và nhanh chóng tạo được sức hút nhờ thiết kế quen thuộc, hiệu năng ổn định và đặc biệt là hệ thống pin đổi linh hoạt.

Với mức giá chỉ khoảng 35,5 triệu đồng, Activa e: có nhiều cơ hội trở thành lựa chọn thay thế hấp dẫn cho người dùng Việt Nam khi xe xăng dần bị hạn chế.

xedienmoi4.png

Thiết kế quen thuộc, công nghệ hiện đại

Honda Activa e: được phát triển dựa trên nền tảng dòng Activa chạy xăng truyền thống, dòng xe vốn đã cực kỳ phổ biến tại Ấn Độ và có nhiều điểm tương đồng với Honda LEAD ở thị trường Việt Nam. Kiểu dáng tổng thể của xe gọn gàng, thân thiện với người dùng, trong khi vẫn mang nét hiện đại nhờ những tinh chỉnh mới.

Điểm nhấn ở phần đầu xe là cụm đèn pha LED cỡ lớn, tích hợp dải đèn định vị ban ngày (DRL) mang lại vẻ trẻ trung và dễ nhận diện. Yên xe được thiết kế liền khối, phối hai tông màu nổi bật, kết hợp cùng tay vịn sau tiện lợi, đem đến sự thoải mái và an toàn khi di chuyển cùng hành khách.

xedienmoi2(1).jpg

Phía sau, đèn hậu LED bo tròn mềm mại kết hợp cùng vành đúc 12 inch và la-zăng kim cương giúp tổng thể xe trở nên thể thao và thời trang hơn. Honda cũng mang tới 5 tùy chọn màu sắc, bao gồm xanh ngọc trai, trắng ngọc trai, bạc kim loại, đen ngọc trai và một màu đặc biệt chưa được tiết lộ.

Ở khoang lái, Activa e: nổi bật với màn hình TFT màu 7 inch, có chế độ hiển thị ngày và đêm, điều khiển trực quan bằng các nút trên tay lái. Xe đi kèm chìa khóa thông minh Smart Key, hỗ trợ tìm xe, khóa/mở từ xa, và ở bản cao cấp còn tích hợp ứng dụng Honda RoadSync Duo, cho phép định vị phương tiện theo thời gian thực.

Hiệu năng và tiện ích pin là yếu tố tạo khác biệt

Dù thuộc phân khúc giá rẻ, Honda Activa e: vẫn sở hữu sức mạnh đáng nể. Xe được trang bị động cơ điện công suất tối đa 6kW, mô-men xoắn 22Nm, cho phép tăng tốc từ 0–60 km/h chỉ trong 7,2 giây. Tốc độ tối đa đạt 80 km/h, đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị.

xedienmoi3.jpg

Một điểm cộng lớn khác là xe có chế độ số lùi, tốc độ 3 km/h, hỗ trợ người dùng dễ dàng xoay trở trong bãi đỗ chật hẹp, tính năng vốn chỉ thường thấy ở ô tô điện.

Về năng lượng, Activa e: sử dụng hai pin Mobile Power Pack e dung lượng 1,5 kWh mỗi viên, cho phép di chuyển tối đa 102 km sau mỗi lần sạc đầy. Đáng chú ý, Honda đang triển khai hệ thống trạm đổi pin tại Ấn Độ, nhờ đó người dùng chỉ mất vài phút để thay pin mới thay vì chờ sạc.

Không chỉ vậy, hãng còn cung cấp dock sạc tại nhà, cho phép sạc pin như các dòng xe điện truyền thống. Đây chính là giải pháp toàn diện giúp người dùng linh hoạt giữa hai lựa chọn: đổi pin nhanh khi cần đi gấp hoặc sạc pin tại nhà để tiết kiệm chi phí.

xedienmoi1.jpg

Về giá bán, tại Ấn Độ, xe có 2 phiên bản với giá khoảng 33 triệu đồng và nổi bật với công nghệ hoán đổi pin. Phiên bản cao cấp RoadSync Duo có giá khoảng 43 triệu đồng. Như vậy, tùy nhu cầu, người dùng có thể chọn cấu hình hợp túi: bản tiêu chuẩn nhấn mạnh hiệu quả và chi phí, còn bản RoadSync Duo bổ sung kết nối thông minh, định vị thời gian thực cùng một số tiện ích nâng cao trong hệ sinh thái số của Honda.

Triển vọng tại thị trường Việt Nam

Nếu được Honda Việt Nam đưa về phân phối chính thức, Activa e: sẽ có rất nhiều lợi thế cạnh tranh. Với mức giá chỉ tương đương những mẫu xe tay ga phổ thông như Vision hay Lead nhưng lại mang tới trải nghiệm công nghệ xanh cùng tiện ích đổi pin thì Activa e: chắc chắn sẽ được đông đảo người tiêu dùng quan tâm.

Ngoài ra, việc xe mang dáng dấp quen thuộc của dòng LEAD cũng là một lợi thế, bởi người dùng vốn đã quen thuộc với thiết kế thực dụng, yên rộng, cốp lớn là những yếu tố phù hợp với nhu cầu sử dụng hằng ngày của người Việt.

xedienmoi5.png

Nếu Honda Việt Nam sớm thương mại hóa Activa e: theo mô hình tương tự, mẫu xe điện này có thể trở thành lực đẩy đáng kể trong quá trình thay thế xe xăng ở nhóm phổ thông.

Ưu thế của Activa e: là diện mạo quen thuộc (gần gũi người dùng LEAD/Vision), giải pháp năng lượng linh hoạt, giá khởi điểm dễ tiếp cận (tham chiếu thị trường Ấn Độ ở mức ~33 triệu cho bản tiêu chuẩn, ~43 triệu cho bản RoadSync Duo) và hậu thuẫn dịch vụ từ mạng lưới đại lý Honda.

Activa e: không chỉ là thêm một chiếc xe điện mới mà là một gói giải pháp di chuyển đô thị với thiết kế thân thiện, công nghệ vừa đủ, hiệu năng đủ dùng và quan trọng nhất tự do chọn "đổi" hoặc "sạc" tùy lịch trình. Nếu được đưa về đúng thời điểm thì đây có thể là "đòn bẩy" giúp nhiều người dùng Việt tự tin bước qua ngưỡng cửa xe xăng sang xe điện một cách nhẹ nhàng.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Honda tiếp tục gây sốt với xe điện chạy hơn 100km/lần sạc, đổi pin chỉ vài phút: Thiết kế hiện đại, tiện ích vượt trội
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO