Honda SH Mode và Piaggio Liberty: Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các quý cô?

Cập nhật: 05:00 | 05/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong thị trường xe máy tay ga được chia thành nhiều phân khúc từ tầm trung cho đến cao cấp và hầu như ở phân khúc nào người dùng cũng có nhiều sự lựa chọn. Cuộc cạnh tranh giữa Piaggio Libery ABS và Honda SH Mode đều "ngang tài - ngang sức". Vậy mẫu xe nào được phái đẹp tin dùng hơn?

Top 3 mẫu xe máy số đáng mua nhất dịp Tết Nguyên đán 2024: "Rẻ nhưng chất"

Ra mắt mẫu xe máy "trên cơ" Winner X: Diện mạo chất lừ khiến nhiều anh đổ "đứ đừ"

Với thiết kế, khi so sánh Piaggio Liberty ABS với đối thủ Honda SH Mode thì mỗi xe đều có vẻ đẹp riêng và điều này cũng tùy vào cảm nhận của từng người. Nếu Honda SH Mode mang trong mình thiết kế sang trọng, tinh tế và mang âm hưởng của dòng Honda SH với điểm nhấn ở phía trước xe là tấm ốp crôm mềm mại hơn cùng với bộ yếm vuốt thuôn và bộ mặt đèn pha tạo kiểu dáng như một chai nước hoa và vòng cổ thời trang.

Honda SH Mode và Piaggio Liberty: Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các quý cô?
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe còn sở hữu đường nét hiện đại cùng với những chi tiết độc đáo thì mẫu xe máy Piaggio Liberty mang đẳng cấp thiết kế của xe ga Ý với tất cả những ưu điểm và phong cách thể thao phù hợp với cá tính trẻ trung, năng động.

Về tổng thể, Liberty sở hữu chiều cao 1110 mm, nhỉnh hơn 10 mm so với SH Mode và yên ngồi của Liberty cao 787 mm cao hơn 22 mm so với yên ngồi của SH Mode 125.

Về trang bị, Honda SH Mode sở hữu đèn pha và xi nhan công nghệ LED cùng hệ thống đèn chiếu sáng trước có tính năng tự bật sáng thông minh giúp an toàn trong điều kiện thiếu sáng ngay cả khi người lái quên bật đèn. Cùng với đó là cụm đồng hồ của xe kết hợp giữa công nghệ analog và kỹ thuật số nhìn sang trọng và hiển thị thông số đầy đủ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Còn Liberty thì vẫn được hãng giữ nguyên phong cách truyền thống là công nghệ halogen, kết hợp với đèn định vị LED. Phần cụm đồng hồ điều khiển của xe cũng kết hợp công nghệ analog và công nghệ kỹ thuật số LCD.

Điểm tương đồng của hai mẫu xe này là đều trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Tuy nhiên, nếu SH Mode được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey thì Liberty vẫn sử dụng hệ thống khóa từ với chip từ trên chìa khớp mã ổ khóa thì mới khởi động được xe giúp xe trở nên an toàn hơn rất nhiều.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về động cơ, Piaggio Liberty được trang bị động cơ iGet tiên tiến, 4 thì 3 van kết hợp với phun xăng điện tử đem lại hiệu suất vượt trội với công suất tối đa 7,6 kW tại 7.500 vòng/phút. Xe vận hành lại êm ái và nhẹ nhàng, đặc biệt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,74 lít/100 km.

Trong khi đó, Honda SH Mode cũng gây ấn tượng mạnh nhờ trang bị động cơ thế hệ mới eSP 4 van cho hiệu suất hoạt động, vận hành mạnh mẽ với công suất tối đa 8,2 kW tại 8500 vòng/phút và có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 1,9 lít/100 km đường hỗn hợp.

Về giá bán, Piaggio Liberty có giá ở mức khá ổn định giao động từ 48,9 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất và 58,5 triệu đồng với phiên bản đặc biệt. Trong khi đó, mẫu xe ga của Honda hiện được phân phối 3 phiên bản với giá giao động từ 53,89 triệu đến 58,99 triệu đồng tùy từng phiên bản và màu sắc.

Bảng giá xe máy Piaggio mới nhất tháng 1/2024: Toàn xe sang, xịn, giá chỉ từ 48 triệu

Piaggio là hãng xe máy đến từ nước Ý với ngoại hình thời trang và hiện đang được bán ra tại Việt Nam một số ...

Hé lộ mẫu xe máy "thay thế" Honda Air Blade với giá cực hấp dẫn: Trang bị "đỉnh" như SH

Mới đây, giới truyền thông Malaysia vừa hé lộ thông tin hãng xe máy Yamaha ra mắt mẫu xe tay ga hoàn toàn mới hứa ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm