Honda ra mắt mẫu xe máy tý hon với ngoại hình cổ điển: Trang bị thu hút loạt tay chơi

Cập nhật: 05:05 | 17/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Vào cuối tháng 3 vừa qua, Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe máy số với loạt trang bị cùng ngoại hình thu hút đấng mày râu. Giá bán cũng là một trong những ưu điểm giúp chiếc xe này chinh phục khách hàng.

Ra mắt mẫu xe máy thế chân Honda Lead 125: Ngoại hình đẹp, trang bị ấn tượng, giá bán bình dân

Mẫu xe máy được trang bị động cơ hybrid, ngoại hình vượt trội: Giá rẻ hơn hẳn Honda Vision

Cụ thể, hãng xe máy Honda đã cho ra mắt mẫu xe số Honda Dax 2024 phiên bản Special 1978 Edition tại thị trường Thái Lan. Đáng chú ý, Honda Dax 1978 Special Edition 2024 cũng đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua một đại lý xe máy tư nhân tại TP. Hồ Chí Minh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, chiếc xe này có giá bán tại thị trường Thái Lan ở mức giá đề xuất bán lẻ được công bố là 94.900 Bath (tương đương 61 triệu đồng). Tuy nhiên, khi đưa về Việt Nam, xe được mở bán với mức giá 155 triệu đồng - mức giá này rẻ hơn đáng kể so với giá dự kiến ban đầu lên tới 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, giá xe Dax 1978 bản giới hạn cũng chỉ cao hơn bản Dax 125 thường 7 triệu đồng.

Về phong cách, Honda Dax 1978 phiên bản Special Edition vẫn được phát triển dựa trên nền tảng Honda Dax 2024 và vẫn giữ nguyên kích thước với kiểu dáng thiết kế. Về thiết kế, Honda Dax 1978 Edition sở hữu số đo dài x rộng x cao tương ứng là 1.760 x 760 x 1.020 (mm) cùng chiều dài cơ sở 1.200 mm. Xe có khoảng sáng gầm ở mức 180mm và chiều cao yên 775mm. Xe có trọng lượng xe 107kg.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm nhận ra sự khác biệt giữa Honda Dax Special 1978 Edition so với các phiên bản thường chính là ở bộ mắt mèo Kitaco ở phía trước cùng với đó baga xe cũng được nhà sản xuất trang bị là loại baga dài hầm hố và vô cùng thẩm mỹ.

Cùng với đó, bộ tem Honda Dax bản đặc biệt này cũng để lại gây ấn tượng với logo Honda cùng con số 1978 - đây được coi là một phiên bản có ngoại hình mô phỏng lại chiếc Honda Dax đời 1978 đổ điển.

Bên cạnh đó, xe vẫn được hãng Honda trang bị cho Dax 1978 Special Edition hệ thống đèn LED, chóa và vành đèn mạ crôm sáng bóng đi cùng với đó là mặt đồng hồ hiển thị dạng LCD rất nhỏ gọn hiển thị đủ các thông số như số xe, báo xăng, tốc độ... giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Xe còn được hãng trang bị phía dưới yên là bình xăng có dung tích chưa đến 4 lít và có thể chở hai người và không có cốp chứa đồ. Đặc biệt, ống xả Dax 1978 Special Edition được hãng thiết kế dài và đặt khá cao tương tự phong cách mẫu xe Honda CT125. Cả hai bánh đều sử dụng bộ mâm đúc kích thước 12 inch, kết hợp phanh đĩa thủy lực. Đi cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước. Xe còn được trang bị hệ thống treo gồm phuộc Upside Down có đường kính 31mm ở phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, Honda Dax Dax Special 1978 Edition được hãng trang bị động cơ xy-lanh đơn, SOHC và làm mát bằng gió với dung tích 124cc. Xe đạt tiêu chuẩn Euro 5 với khối lượng sản sinh công suất tối đa 9,25 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 5.000 vòng/phút đi cùng với hộp số 4 cấp.

Trước đó, dòng xe Honda Dax ST125 được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi CUB HOUSE, đơn vị phân phối chính ngạch các sản phẩm Honda nhập khẩu từ Thái Lan - đây là mẫu xe máy mang phong cách retro-modern kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại.

Về thiết kế, Honda Dax 125 sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn và độc đáo với nhiều đường nét phá cách với chiều dài tổng thể là 1.760 mm, rộng 780 mm và cao 1.020 mm. Xe có trục cơ sở lên tới 1.190 mm và khoảng sáng gầm 120 mm. Với thiết kế nhỏ gọn và độc đáo với nhiều đường nét phá cách. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha tròn cổ điển nhưng được tích hợp công nghệ LED hiện đại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe còn được trang bị phần xi-nhan trước được bố trí ở vị trí cao ngay bên dưới tay lái tạo nét riêng biệt. Thân xe được hãng vuốt cong mềm mại, kết hợp với yên xe liền khối tạo nên dáng ngồi thoải mái khi di chuyển. Về màu sắc, Honda Dax ST125 được bán tại CUBHOUSE với 2 màu: Đỏ tươi mới và Xanh lam thời trang phù hợp với sở thích đa dạng của khách hàng giúp họ dễ dàng lựa chọn màu sắc yêu thích.

Mỗi màu sắc đều mang đến một phong cách riêng biệt. Cụ thể, đối với màu Đen toát lên vẻ cá tính và mạnh mẽ, màu đỏ tươi sôi động và năng động. Trong khi đó, màu Xanh lam thể hiện sự thanh lịch và thời trang. Đặc biệt, Dax ST125 Tamiya Limited là phiên bản giới hạn hợp tác giữa Honda và Tamiya (thương hiệu đồ chơi mô hình Nhật Bản) được thiết kế với màu xanh dương chủ đạo kết hợp các chi tiết trang trí lấy cảm hứng từ mô hình Tamiya và chỉ sản xuất 1286 chiếc trên toàn thế giới hiện tại phiên bản này cũng đã có mặt tại Cubhouse.

Về trang bị, Honda Dax 125 được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và sau đi cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System) giúp tăng cường khả năng kiểm soát và đảm bảo an toàn khi phanh gấp hoặc trên đường trơn. Chiếc xe còn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED hiện đại và cung cấp ánh sáng mạnh mẽ, tiết kiệm năng lượng nhằm nâng cao khả năng quan sát trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ngoài ra, Honda Dax 125 cũng được hãng trang bị hệ thống khóa thông minh SmartKey giúp tăng cường khả năng chống trộm. Honda Dax 125 được trang bị động cơ 4 kỳ, xy-lanh đơn, dung tích 124,9 cc và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 9,25 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,0 Nm tại 5.000 vòng/phút

Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 4 cấp giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 58 km/lít, giúp người dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi di chuyển nội thành.

Honda ra mắt siêu phẩm côn tay 125 đẹp mê ly: Trang bị lẫn giá bán bỏ xa Winner X

Mới đây, Honda đã giới thiệu mẫu xe máy côn tay với ngoại hình cực mượt, trang bị cực hiện đại và mang phong cách ...

Hé lộ mẫu xe máy ngoại hình thể thao, trang bị xịn như Honda SH: Giá bán khá căng

Mới đây, hãng xe máy Kymco vừa giới thiệu và ra mắt công chúng mẫu xe máy tay ga cận cao cấp sở hữu trang ...

Minh Phương

Tin liên quan