Huyền thoại xe côn nhà Honda cập bến tại đại lý: Giá bán khiến nhiều đối thủ "suýt ngất"

Cập nhật: 09:30 | 27/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Làn sóng minibike đã quay trở lại Việt Nam trong thời gian gần đây nhờ sự xuất hiện của bộ đôi Honda MSX 125 và Monkey. Và không thể thiếu được cái tên Honda Dax 2023 - mẫu xe côn này đã chính thức cập bế tại đại lý, giá bán khiến hàng hoạt đối thủ phải giật mình.

Điểm danh 4 mẫu xe côn giá dưới 30 triệu: Rẻ mà chất, thiết kế "đi vào lòng người"

"Chào sân" mẫu xe máy tay côn chất thực sự: "Khó" cho cả Exciter lẫn Winner X

Honda ra mắt mẫu xe côn huyền thoại: Thiết kế cực chất, giá bán làm Winner X "phải sầu"

Sau 41 năm vắng bóng, mẫu xe côn Honda Dax 2023 cuối cùng cũng chuẩn bị quay trở lại châu Âu, cùng với Monkey và MSX125 Grom trong phân khúc xe mô tô cỡ nhỏ của Honda.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở thế hệ mới, Honda Dax 2023 vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng xe này với logo Wing cổ điển của Honda và logo hình chú chó. Khung xe của Honda Dax 2023 kéo dài từ dưới yên xe đến tay lái mạ crôm, gợi nhớ đến một chú chó Dachshund. Thậm chí, khi mới ra mắt, dòng xe Honda Dax còn được gọi là xe máy "chó xúc xích".

Điểm nhấn của xe là khung sườn chữ T to bản và cũng là duy nhất trên xe. Khung này kéo dài từ trước ra sau, làm chỗ tựa cho phần yên xe, chứa trọn bình xăng và là nơi để "treo" động cơ. Kiểu dáng này hầu như giống hoàn toàn với Dax ST50, chỉ khác là những đường nét chi tiết được làm hiện đại hơn. Tên gọi "Dax" của mẫu xe này xuất phát từ tên của giống cho kể trên.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, phần ống xả của xe được vắt lên cao tương tự CT125. Chung phân khúc minibike với MSX hay Monkey, Dax 2023 có kích thước khá nhỏ gọn. Các số đo kích thước dài x rộng x cao của mẫu xe này lần lượt là 1.760 x 760 x 1.020 mm, chiều cao yên 775 mm. Thuộc dạng gầm cao máy thoáng nên xe có khoảng sáng gầm lên đến 180 mm cùng khối lượng ở mức 107 kg. Yên xe vừa phải kết hợp tay lái rộng giúp Dax ST125 có tư thế lái khá thoải mái.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khung xe của Honda Dax 2023 cũng là nơi chứa bình xăng, đủ chắc chắn để chở tối đa hai người lái. Hệ thống treo trên Honda Dax 2023 bao gồm phuộc hành trình ngược 31 mm (USD) ở phía trước, kết hợp với giảm xóc kép ở phía sau.

Bên cạnh thiết kế cổ điển, mẫu mini bike Honda Dax 2023 này còn được bổ sung một số chi tiết độc đáo khác như bánh xe 12 inch màu đen, lốp không săm. Đi cùng với đó là loạt trang bị và tính năng hiện đại như hệ thống đèn chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn LED, cụm đồng hồ LCD nhỏ gọn có đèn nền cùng tay lái mạ chrome.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe sử dụng phuộc kích thước 31mm với hành trình 9,9 cm và phần lốp 12 inch kèm theo thắng đĩa có ABS (bánh trước). Bình xăng của xe mới có dung tích 3,7 lít - khá nhỏ nếu so với dòng Monkey cũng như đổ đầy bình thì chạy được 241km (theo Honda).

Cung cấp sức mạnh cho Honda Dax 2023 là khối động cơ 124cc SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, đáp ứng được tiêu chuẩn EURO5. Honda Dax 2023 có bộ ly hợp ly tâm và hộp số bốn tốc độ giúp xe có khả năng vận hành ấn tượng, không thua kém bất kì đối thủ nào trong cùng phân khúc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo kế hoạch, Honda Dax 2023 bản dành cho thị trường châu Âu sẽ được phân phối với 2 tùy chọn về màu sắc, bao gồm màu đỏ Pearl Nebula Red và màu xám Pearl Cadet Grey. Giá bán lẻ của Honda Dax 2023 ở mức 4.350 € (tương đương 109 triệu đồng). Những chiếc xe Honda Dax 2023 đầu tiên hiện cũng đã có mặt tại các đại lý và sẵn sàng được giao đến tay người tiêu dùng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá xe máy Honda PCX 160 mới nhất ngày 28/12/2022: Giá đang "trên trời"?

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển dòng xe tay ga PCX 160 2023 mới được Honda cho ra mắt 2 phiên bản mang ...

Honda Dream phiên bản "dát vàng" trình diện: Trang bị đỉnh cao, thiết kế đẳng cấp

Sau gần 2 thập kỷ, Honda Dream 125 sản xuất tại Campuchia được Honda cải tiến với nhiều bổ sung về trang bị, tính năng ...

Bất ngờ với chiếc xe máy Honda Vario 150 giá chỉ 44 triệu đồng: Quá hời để lên đời

Honda Vario 150 là dòng xe máy tay ga nhập khẩu chính hãng từ Indonesia đang được ưa chuộng tại Việt Nam, với phong cách ...

Thu Uyên

Tin cũ hơn
Xem thêm