Homestay Sài Gòn "át vía" khách sạn 3 - 4 sao

Cập nhật: 10:26 | 17/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong khi phân khúc khách sạn 5 sao vẫn không ngừng phát triển, mở rộng và tràn đầy dư địa tăng giá thì phân khúc khách sạn 3 - 4 sao tại TP. HCM lại chứng kiến cuộc cạnh tranh không cân sức với đối thủ chính là các dòng sản phẩm homestay...

homestay sai gon at via khach san 3 4 sao

Bảng giá xe máy Honda Air Blade 2020 tháng 10/2019 mới nhất: Lãi suất mua trả góp

homestay sai gon at via khach san 3 4 sao

Bảng giá xe SH Mode 2019 tháng 10/2019 khu vực phía Nam ngày 14/10

Nguồn cung homestay Tại TP. HCM đang không ngừng phát triển dựa trên các nền tảng trực tuyến tăng khiến công suất chung của phân khúc khách sạn 3 và 4 sao giảm 2% theo quý và 5% theo năm.

homestay sai gon at via khach san 3 4 sao

Theo số liệu do Savills Việt Nam vừa công bố về báo cáo về thị trường bất động sản TP. HCM, đáng chú ý nhất là sự chững lại của phân khúc khách sạn 3 và 4 sao do nguồn cung homestay phát triển trên các nền tảng trực tuyến tăng. Trái với thực trạng này, tại phân khúc khách sạn 5 sao, giá thuê trung bình tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng mạnh.

Tính toàn thị trường TP. HCM hiện có khoảng 16.200 phòng khách sạn. Giá thuê phòng trung bình toàn thị trường đạt 83 USD/phòng/đêm (khoảng 1,9 triệu đồng/phòng/đêm), tăng 3% so với quý trước và 4% so với năm trước.

Mặc dù phải cạnh tranh với các điểm đến mới nổi khác có cùng lợi thế sân bay quốc tế nhưng các khách sạn 5 sao ở TP. HCM dự kiến sẽ không cạnh tranh bằng việc giảm giá mà thậm chí còn có thể tăng sau các hoạt động nâng cấp, cải thiện dịch vụ.

Theo Sở Du lịch TP. HCM, cả thành phố thu hút hơn 6,2 triệu lượt khách nước ngoài trong 9 tháng đầu năm 2019, tăng 14% so với năm trước. Mức tăng này cao hơn 3% so với trung bình cả nước, cho thấy nhu cầu đang tăng cao. Công suất cho thuê phòng khách sạn đạt tỷ lệ 61% với nguồn cung 16.200 phòng khách sạn.

Tại TP. HCM, 62% trong số 5.000 phòng sắp khai trương dự kiến sẽ được quản lý bởi các đơn vị tên tuổi. Một số khách sạn 3 sao trước đây với vị trí chiến lược đã được chuỗi thương hiệu khách sạn mua lại như De Charm Saigon, Aristo and The Odys và đang trong quá trình cải tạo và nâng cấp. Sau năm 2019, các khách sạn này sẽ được hoàn thiện và cạnh tranh trong phân khúc trung cấp.

homestay sai gon at via khach san 3 4 sao Bình Định duyệt điều chỉnh không gian du lịch vịnh Quy Nhơn: Nhiều khách sạn sẽ "biến mất"

TBCKVN - UBND tỉnh Bình Định mới đây đã ban hành Quyết định số 3663 nhằm phê duyệt bổ sung, điều chỉnh Quyết định số 3676 ...

homestay sai gon at via khach san 3 4 sao Bản tin bất động sản sáng ngày 17/10: Tạm dừng thi công dự án lấn biển tại Vũng Tàu

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 17/10 có những nội dung đáng chú ý sau: Hà Nội: xây dựng trái phép làm biến ...

homestay sai gon at via khach san 3 4 sao Nhà đầu tư đổ về Cát Lái: Đất nền Nhơn Trạch (Đồng Nai) tăng mạnh

TBCKVN - Những ngày cuối tháng 8, các chợ địa ốc trực tuyến đua nhau chào hàng đất nền từ loại hình giá rẻ, bình dân ...

Đức Hậu

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm