Hé lộ mẫu ô tô thuần điện đầu tiên của Honda: Diện mạo cực chất, trang bị cực đỉnh

Cập nhật: 14:30 | 05/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Honda đã công bố thêm thông tin chi tiết về trang bị nội thất, tính năng an toàn, thông số vận hành và cả giá bán dự kiến của mẫu SUV thuần điện Prologue hoàn toàn mới.

Chiếc ô tô khiến Toyota Camry "run sợ" chuẩn bị mở bán: Thiết kế cực "ăn tiền"

Honda Việt Nam tung loạt ưu đãi lớn cho nhiều mẫu ô tô: Mức giảm lên tới 100% phí trước bạ

Honda Prologue là mẫu ô tô SUV thuần điện đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản, từng được công bố lần đầu vào tháng 10/2022 với đầy đủ hình ảnh về kiểu dáng chính thức. Tuy nhiên phải sau gần một năm thì Honda mới công bố thêm thông tin chi tiết về sản phẩm xe điện này. Xét về kích thước, Prologue lớn hơn CR-V nhưng nhỏ hơn Pilot, với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.877 x 1.989 x 1.643 mm, đi kèm chiều dài cơ sở đạt 3.094 mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Prologue thực chất được Honda phát triển cùng với sự hỗ trợ của tập đoàn GM. Do đó, mẫu xe này có rất nhiều điểm chung với Chevrolet Blazer EV. Mẫu ô tô mang ngôn ngữ thiết kế khá đặc trưng của hãng xe Nhật Bản khi đầu xe được trang bị cụm đèn pha LED thanh mảnh, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày nằm ngang.

Ở giữa hai đèn pha là nẹp màu đen bóng, đi kèm logo của hãng Honda. Mẫu SUV này có hốc gió trung tâm hình thang khá lớn với viền dày dặn, khe gió nằm dọc đi kèm đèn sương mù vuông vắn và nắp ca-pô dập gân thể thao.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần đuôi xe được thiết kế với đèn hậu nằm ngang, cánh lướt gió, cửa sổ sau mỏng và logo chữ "H" truyền thống được thay thế bằng dòng chữ "Honda". Mâm xe có đường kính 19 và 21 inch tùy phiên bản. Về nội thất, Honda Prologue 2024 được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 11 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 11,3 inch đặt nổi trên mặt táp-lô. Sạc điện thoại không dây, cổng USB, tính năng sưởi ghế trước, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và hệ thống điều hòa tự động hai vùng là những trang bị có sẵn trên bản tiêu chuẩn.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn được bổ sung cốp điện, sưởi vô lăng, màn hình HUD, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh Bose 12 loa. Honda Prologue 2024 có hai cấu hình với hệ dẫn động cầu trước (mô-tơ đơn) hoặc bốn bánh toàn thời gian (mô-tơ kép ở hai cầu).

Với phiên bản AWD, hệ thống truyền động của xe gồm hai mô-tơ điện nằm trên hai cầu, tạo ra công suất tổng cộng 288 mã lực và mô-men xoắn cực đại 451 Nm. Dù ở phiên bản nào, xe cũng được trang bị cụm pin lithium-ion 85 kWh, xe có quãng đường di chuyển 483 km theo chu trình thử nghiệm EPA.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, nhờ khả năng sạc nhanh DC 155 kW, mẫu SUV này có thể đi được thêm 105km chỉ trong 10 phút nạp điện. Honda Prologue cũng được trang bị gói công nghệ an toàn với hàng loạt tính năng như hỗ trợ đánh lái trong điểm mù, cảnh báo có người đi bộ phía sau và phanh ngăn va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi.

Honda vẫn chưa cho biết về giá bán cụ thể của Prologue nhưng hứa hẹn rằng khách hàng sẽ không cần phải bỏ ra quá 50.000 USD tương đương 1,2 tỷ đồng để sở hữu phiên bản tiêu chuẩn. Xe dự kiến sẽ đến tay khách hàng Mỹ vào đầu năm 2025.

Hé lộ hình ảnh nâng cấp "đáng tiền" của Mazda 2: "Tình địch" số 1 của Toyota Vios

Phiên bản đời mới 2023 của dòng xe Mazda 2 đã được đưa về Việt Nam và đến nay xuất hiện tại các đại lý ...

Toyota Corolla Altis 2024 rục rịch cập bến tại đại lý Việt: Sở hữu loạt nâng cấp khiến đối thủ "e dè"

Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng đại lý, Toyota Corolla Altis 2024 sẽ cập bến thị trường Việt Nam vào cuối ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm