Hãng xe máy Hero MotoCorp cùng lúc cho ra mắt 2 biến thể tay ga điện

Cập nhật: 10:06 | 02/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Ấn Độ, hãng xe máy Hero MotoCorp cho ra mắt mẫu xe tay ga điện với thiết kế ấn tượng cùng nhiều trang bị hiện đại. Hơn thế, xe có mức giá cực bình dân khiến khách hàng "đứng ngồi không yên".

Mẫu xe máy hứa hẹn sẽ gây sốt nhờ giá bán "cực rẻ": "Quyết đọ ván" với Exciter

Dòng xe máy Honda bán "cực chạy" nhờ giá chỉ 23 triệu: Diện mạo thể thao, cá tính

Mẫu xe máy mà hãng đưa tới với hai biến thế - V1 Plus và V1 Pro bản cao cấp nhất. Được biết trước đó, biến thể V1 Plus đã được hãng cho dừng sản xuất và phiên bản V1 Pro là biến thể duy nhất vẫn được "phát hành" ra thị trường. Tuy nhiên, bất ngờ khi đến đầu năm 2024, nhà sản xuất đã phân phối và trở lại biến thể V1 Plus.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng quan, thiết kế của hai biến thể này đều giống nhau từ thiết kế, khung gầm, bánh xe, phanh và các tính năng gồm màu sắc, màn hình cảm ứng hay trang bị bánh xe, phanh xe và hệ thống xe.

Vida V1 được hãng cung cấp các tính năng như bảng điều khiển màn hình cảm ứng 7 inch có kết nối điện thoại thông minh giúp người điều khiển hành trình, ga hai chiều, điều khiển không cần chìa khóa và cảnh báo SOS.

Về vận hành, cả hai biến thể Vida V1 Plus và V1 Pro được trang bị cùng một động cơ có công suất cực đại là 6kW (8 mã lực). Nhưng sẽ có một sự khác biệt nhỏ về thời gian tăng tốc 0-40 km/h của các biến thể này. Về cung cấp pin, Vida V1 Plus sở hữu viên pin 3,44kWh, cung cấp phạm vi hoạt động được công bố là 100km thì biến thể V1 Pro có phạm vi 110km nhờ viên pin lớn hơn là pin 3,94kWh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tốc độ vận hành, hãng Hero MotoCorp cho biết, Vida V1 Pro đạt tốc độ tối đa 80 km/h trong phạm vi IDC 165km và có thể tăng tốc từ 0-40 km/h chỉ mất thời gian khoảng 3,2 giây. Trong khi đó, Vida V1 Plus có tốc độ tối đa cũng 80 km/h trong phạm vi IDC là 143km và có thể tăng tốc từ 0-40 km/h với thời gian 3,4 giây.

Hãng cũng cho biết, cả hai biến thể đều có khả năng sạc nhanh với tốc độ 1,2km/phút. Về giá bán, Vida V1 Plus có mức giá chỉ 1,15 lakh Rs (tương đương khoảng 32.5 triệu đồng). Đối với phiên bản V1 Pro có mức giá 1,45 lakh Rs (tương đương khoảng 41 triệu đồng). Giá bán trên đã bao gồm trợ cấp FAME II và bộ sạc di động.

Ngoài ra, một số khu vực hay địa phương hãng sẽ có các khoản trợ cấp bổ sung có hiệu lực đưa giá bán của V1 Pro giảm xuống còn 97.800 Rs (tương đương khoảng 27,7 triệu đồng).

Nếu so với một số mẫu xe máy điện tại Việt Nam thì với mức giá trên, hai biến thể của Vida V1 chắc chắn sẽ là đối thủ nặng ký của VinFast Evo200 nếu cập bến tại thị trường Việt. Đây được xem là mẫu xe máy điện giá rẻ tại thị trường Việt tính đến thời điểm hiện tại. Về tổng thể, chiếc xe này thu hút khách nhờ diện mạo thời thượng cùng màu sắc trẻ trung. Hơn thế, xe còn được hãng trang bị loạt công nghệ, tính năng hiện đại.

Tuy nhiên, nếu về Việt Nam thì hai biến thể Vida V1 có thể sẽ bị "đội giá", chính vì vậy, giá bán của VinFast Evo200 sẽ được coi là lợi thế chiếm "tình cảm" của khách hàng Việt hơn.

"Đàn anh" của Exciter chuẩn bị ra mắt: Sẵn sàng "đe nẹt" Winner X

Trong những ngày gần đây, truyền thông Indonesia liên tục đăng tải thông tin về việc hãng xe Nhật Bản có thể sẽ ra mắt ...

Honda SH 350i bản Xám xi măng có gì đặc biệt mà nhiều "đại gia" xuống tiền đến vậy?

Ở thời điểm hiện tại, giá xe máy Honda SH 350i Xám xi măng tại các đại lý từng khu vực thực tế sẽ có ...

Linh Linh