Hãng xe máy điện Indonesia "xâm nhập" thị trường Việt: Nhiều đối thủ phải lo lắng!

Cập nhật: 18:30 | 07/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Không lâu sau khi trình làng 3 mẫu xe máy điện tại thị trường Indonesia thì hãng xe Charged Indonesia hiện đang dự kiến xuất khẩu các mẫu xe này sang một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có cả Việt Nam.

"Hồi hộp" chờ ngày Honda đưa sản phẩm mới "lên kệ": Diện mạo khiến bao anh "phải lòng"

"Kình địch" của Honda Vision với thiết kế "mĩ miều": Giá bán "đi vào lòng người"

Giá xe máy Honda Super Cub C125 mới nhất ngày 8/12: Có bản gần 90 triệu đồng

Số lượng xe máy điện được Charged Indonesia xuất khẩu sang hai thị trường Thái Lan và Việt Nam hiện chưa công bố. Tuy nhiên, trước đó Charged Indonesia đã nhận được 1.200 đơn đặt hàng với 3 mẫu xe điện Charged Anoa, Rimau và Maleo tại Indonesia.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Được biết, 3 mẫu xe máy điện Charged Anoa, Rimau và Maleo hiện đang được Charged Indonesia sản xuất tại nhà máy đặt ở Cikupa, Tangerang, Indonesia. Nhà máy này có tổng diện tích 16.000 m2, năng lực sản xuất khoảng 230.000 xe mỗi năm, vừa đáp ứng nhu cầu trong nước, vừa để xuất khẩu.

Ông Stephanus Widi - Giám đốc thương mại Charged Indonesia cho biết: "Chúng tôi đã xuất khẩu những mẫu mã xe điện của công ty sang thị trường Thái Lan, Việt Nam. Hơn thế, Việc xuất khẩu xe máy điện Charged sang Thái Lan, Việt Nam chỉ đang trong giai đoạn thí điểm nhằm thăm dò thị trường".

Đây là mẫu xe máy điện đầu tay này được Charged Indonesia hợp tác với Tập đoàn VMoto Soco để sản xuất, phân phối tại Đông Nam Á. VMoto Soco là nhà sản xuất và phân phối xe máy điện, có trụ sở tại Perth, Australia, với cơ sở sản xuất đặt tại Nam Kinh, Trung Quốc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo thông tin phía Charged Indonesia công bố, tỉ lệ nội địa hoá 3 mẫu xe máy điện Charged Anoa, Rimau và Maleo chỉ khoảng 20%, trong đó lốp xe là một số bộ phận được sản xuất tại Indonesia. Phần lớn các chi tiết, bộ phần trên 3 mẫu xe này đều được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trước đó, bộ ba xe máy điện Charged Anoa, Rimau và Maleo đã được Charged Indonesia giới thiệu tại "xứ vạn đảo". Trong đó, Anoa là sản phẩm được thiết kế cho việc chuyên chở hàng, Charged trang bị cho Anoa 2 pin lithium-ion giúp mẫu xe này đi được quãng đường lên tới 200 km sau mỗi lần sạc đầy.

Ngoài Anoa, Charged Indonesia còn giới thiệu mẫu Charged Rimau với phong cách thiết kế thể thao phù hợp cho việc đi lại hàng ngày. Còn Anoa, Rimau cũng được trang bị hai pin lithium cho quãng đường đi được khoảng 200 km, mẫu xe này có thể đạt tốc độ tối đa 95 km/giờ. Khác với Anoa, Rimau, mẫu xe điện Maleo có kiểu dáng nhỏ gọn hơn chủ yếu sử dụng trong đô thị. Mẫu xe này chỉ được trang bị một pin với quãng đường tối đa 125 km và tốc độ tối đa 75 km/giờ. Theo Charged Indonesia, các mẫu xe máy điện Charged xuất sang Thái Lan, Việt Nam không có gì khác biệt so với xe sản xuất, phân phối tại Indonesia.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

[Sốc] Honda Wave Alpha đình đám một thời khiến giới trẻ "mê mệt": Giá chỉ từ 11 triệu đồng

Wave Alpha là một trong những mẫu xe số rẻ nhất có nguồn gốc từ nhà Honda. Trải qua 20 năm thăng trầm, Honda Wave ...

Giá "vua tay ga" giảm "chạm đáy", rẻ chưa từng có: Thời tới để anh em "lên đời" xe sang!

Bước vào tháng 12/2022, giá xe máy Honda SH 350i đối với phiên bản lắp ráp trong nước đang được bán ở mức "đáy của ...

"Xế phượt" nhà Suzuki ra mắt với ngoại hình mạnh mẽ: Giá bán khiến Honda SH "lo lắng"

Chỉ khoảng 1 tháng sau khi bán ra tại Indonesia, Suzuki đã tiếp tục giới thiệu V-Strom SX 250 tới thị trường Thái Lan với ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm