Hãng ô tô đầu tiên tại Việt Nam tạm ngừng sản xuất để phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 14:59 | 24/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ford Việt Nam cho biết, nhà máy sẽ tạm thời đóng cửa vào ngày 26/3 tới đây với lý do để bảo đảm an toàn cho nhân viên trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

hang o to dau tien tai viet nam tam ngung san xuat de phong dich covid 19

Hãng xe siêu sang Rolls-Royce tạm ngừng sản xuất trước ảnh hưởng của dịch Covid-19

hang o to dau tien tai viet nam tam ngung san xuat de phong dich covid 19

Ferrari thông báo dừng sản xuất xe vì dịch Covid-19

hang o to dau tien tai viet nam tam ngung san xuat de phong dich covid 19

Lamborghini tạm dừng sản xuất do dịch Covid-19

Theo đó, việc tạm dừng sản xuất sẽ kéo dài trong khoảng vài tuần, tùy thuộc vào tình hình bệnh dịch, lệnh hạn chế của Chính phủ, tình trạng hoạt động của nhà cung ứng, nhu cầu của khách hàng và tình hình tồn kho của đại lý.

Trong khi đó, các hoạt động bán hàng, dịch vụ phụ tùng, cung ứng và hỗ trợ đại lý của Ford Việt nam vẫn diễn ra bình thường, mặc dù nhân viên văn phòng của Ford Việt Nam cũng đang áp dụng phương thức làm việc từ xa.

hang o to dau tien tai viet nam tam ngung san xuat de phong dich covid 19
Nhà máy Ford tại Hải Dương sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 26/3.

Ford Việt Nam cũng sát cánh cùng các đại lý nâng cao tinh thần cẩn trọng và giữ an toàn cho nhân viên đại lý và khách hàng, song song với việc duy trì các hoạt động kinh doanh và dịch vụ trong thời kỳ nhiều xáo trộn này.

"Ford Việt Nam đang duy trì một lượng cung ứng đủ cho hoạt động bán hàng trong vài tuần tới. Chúng tôi hy vọng vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong thời gian này" - đại diện Ford cho biết.

Cùng với đó, Tập đoàn Ford Motor tạm dừng hoạt động sản xuất xe và động cơ tại các cơ sở sản xuất trong khối Các thị trường quốc tế (IMG) nhằm đối phó với tác động ngày càng lớn của virus SARS-CoV-2.

Việc tạm dừng hoạt động sản xuất của khối IMG đã bắt đầu từ thứ Bảy, ngày 21/3, và sẽ tiếp tục trong một vài tuần tới đây tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh, lệnh giới hạn từ các quốc gia, tình trạng ảnh hưởng của các nhà cung cấp, và tình hình tồn kho của đại lý.

Bên cạnh việc tiếp tục theo dõi tình hình, tập đoàn cũng điều chỉnh kế hoạch sản xuất ban đầu của khối IMG và tạm dừng việc sản xuất của từng thị trường.

Ngày bắt đầu tạm dừng sản xuất của từng cơ sở sản xuất cụ thể như sau: Đối với nhà máy lắp ráp Chennai, nhà máy lắp ráp Sanand, nhà máy động cơ Sannand và nhà máy động cơ Chenna (Ấn Độ) sẽ từ ngày 21/3; Nhà máy lắp ráp Hải Dương (Việt Nam) từ ngày 26/3; Nhà máy Ford Motor Thái Lan (Thái Lan) từ ngày 27/3.

Trước khi công bố các biện pháp này, tập đoàn Ford cũng đã có nhiều động thái khác bao gồm tạm thời dừng sản xuất xe và động cơ tại các nhà máy tại khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và Nam Mỹ.

Ford cũng đã yêu cầu nhân viên làm việc từ xa, trừ các nhân viên đảm nhiệm các công việc thiết yếu và bắt buộc phải phải có mặt tại nơi làm việc. Chính sách làm việc từ xa của tập đoàn vẫn đang tiếp tục có hiệu lực cho đến khi có thông báo mới, điều này cũng góp phần giảm lây nhiễm virrus.

Các biện pháp phòng ngừa cũng đã được áp dụng để đảm bảo an toàn cho các nhân viên không thể làm việc từ xa.

Nguyễn My