Hãng xe siêu sang Rolls-Royce tạm ngừng sản xuất trước ảnh hưởng của dịch Covid-19

Cập nhật: 10:31 | 21/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hãng xe siêu sang Rolls-Royce đến từ Anh vừa công bố tạm dừng hoạt động sản xuất tại nhà máy Goodwood trong 2 tuần trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

hang xe sieu sang rolls royce tam ngung san xuat truoc anh huong cua dich covid 19

Ferrari thông báo dừng sản xuất xe vì dịch Covid-19

hang xe sieu sang rolls royce tam ngung san xuat truoc anh huong cua dich covid 19

Lamborghini tạm dừng sản xuất do dịch Covid-19

hang xe sieu sang rolls royce tam ngung san xuat truoc anh huong cua dich covid 19

Nissan dừng sản xuất ô tô tại Indonesia

Theo đó, hoạt động hàng ngày của công ty sẽ được thực hiện bởi các nhân viên không tham gia vào quá trình sản xuất. Những nhân viên này sẽ làm việc tại văn phòng công ty ở Goodwood hoặc những nhân viên làm việc luân phiên tại nhà.

Hành động chưa từng có này đã được thực hiện sau khi chính phủ Anh đưa ra các biện pháp bổ sung nhằm khắc phục đại dịch Covid-19.

Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Motor Cars chia sẻ: “Rolls-Royce nghiêm túc thực hiện việc này bởi sức khỏe của mỗi nhân viên là điều mà chúng tôi quan tâm nhất. Ở Rolls-Royce, chúng tôi là một cộng đồng gắn kết chặt chẽ và tôi tin tưởng rằng khả năng phục hổi của chúng tôi sẽ vượt qua quãng thời gian này.

hang xe sieu sang rolls royce tam ngung san xuat truoc anh huong cua dich covid 19
Hãng xe siêu sang Rolls-Royce tạm ngừng sản xuất trước ảnh hưởng của dịch Covid-19

Là một công ty luôn đặt khách hàng vào vị trí trung tâm, chúng tôi biết rằng quyết định tạm dừng sản xuất này có thể gây ra một số bất tiện cho các khách hàng đáng kính của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của khách hàng trong thời điểm khó khăn này”.

Để đảm bảo sức khỏe và phúc lợi của nhân viên, việc tạm dừng này sẽ được thực hiện sau kế hoạch nghỉ lễ Phục sinh.

Trước đó ngày 17/3, Ford thông báo ngưng toàn bộ dây chuyền sản xuất ôtô tại lục địa già bắt đầu từ 19/3. Quyết định tương tự được đưa ra đối với sản xuất của hãng tại Bắc Mỹ, trong đó bao gồm Mỹ, Canada, Mexico. Ford nói rằng đây là những hành động cần thiết để đối phó với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Việc ngưng sản xuất của hãng kéo dài tới 30/3.

Daimler, hãng sản xuất xe hơi với thương hiệu chính Mercedes cũng ra thông báo hôm 17/3 ngưng sản xuất xe tại châu Âu trong ít nhất hai tuần. Công ty Đức nói rằng các nhà cung ứng linh, phụ kiện không thể vận hành hết công suất, ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất của hãng. Quyết định đưa ra cũng nhằm bảo vệ lực lượng lao động trước nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Tương tự Daimler, Porsche bị ảnh hưởng bởi nguồn cung linh kiện không đảm bảo từ các đối tác. Hãng buộc tạm ngưng sản xuất xe từ 18/3 cũng để đối phó với dịch bệnh. Porsche hy vọng việc sản xuất có thể tái khởi động sau đó hai tuần.

Hãng xe sang xứ Bavaria sẽ tạm ngưng hoạt động sản xuất tại châu Âu và Nam Phi từ 22/3. BMW nói rằng nhu cầu thị trường giảm, kéo theo doanh thu và lợi nhuận giảm là điều không thể tránh khỏi. Hãng dự kiến đến 19/4 sẽ khôi phục sản xuất.

Bên cạnh đó, hai nhà máy của Toyota tại Bồ Đào Nha và Pháp ngưng hoạt động lần lượt vào 17/3 và 18/3. Hãng cho biết có thể hoạt động lại nhà máy từ đầu tháng tư nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Nhà máy của Lamborghini ở Sant'Agata Bolognese, Italy tạm ngưng sản xuất xe từ 13/3. Hãng cho biết việc sản xuất có thể bắt đầu lại từ 25/3.

Tương tự Lamboghini, hãng xe môtô Ducati cũng đưa ra thời điểm tạm ngưng và khôi phục sản xuất lần lượt vào 13/3 và 25/3. Italy hiện là quốc gia bùng phát dịch Covid-19 lớn nhất tại châu Âu với số ca nhiễm tính đến 18/3 là hơn 35.700 và số ca tử vong gần 3.000 người.

Tùng Linh (T/h)