Lamborghini tạm dừng sản xuất do dịch Covid-19

Cập nhật: 15:48 | 16/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thương hiệu siêu xe của Italia Lamborghini đã đưa ra thông báo về việc cơ sở sản xuất tại Sant’Agata Bolognese sẽ đóng cửa từ 13 - 25/3 theo các chỉ thị mới của chính phủ.

lamborghini tam dung san xuat do dich covid 19

Lamborghini Gallardo gặp lỗi khiến 1.152 chiếc phải triệu hồi

lamborghini tam dung san xuat do dich covid 19

Lexus tung "người mới" cạnh tranh Lamborghini Urus

lamborghini tam dung san xuat do dich covid 19

Lamborghini SC18 - Độc bản siêu xe triệu đô cực mạnh

Trong một thông báo mới đây, ban lãnh đạo của hãng siêu xe Lamborghini cho biết sẽ tạm ngừng đóng cửa và ngừng sản xuất trong vòng hai tuần do đại dịch Covid-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp. Dự kiến nhà máy sẽ hoạt động trở lại từ ngày 25/3.

lamborghini tam dung san xuat do dich covid 19
Lamborghini tạm dừng sản xuất do dịch Covid-19

“Biện pháp này là một hành động có trách nhiệm xã hội của chúng tôi và để chung tay vào việc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát rộng lớn trên toàn thế giới”, Giám đốc điều hành Lamborghini, ông Stefano Domenicali nói.

“Công ty sẽ tiếp tục theo dõi tình hình để tiếp tục sản xuất vào thời điểm thích hợp", ông nói thêm.

Chỉ có một nhà máy duy nhất trên toàn thế giới, nhưng lại nằm ở quê hương Italia, cũng chính là tâm dịch Covid-19 tại châu Âu, nên Lamborghini đã phải tạm ngừng hoạt động.

Trong khi đó, hãng siêu xe đối thủ của Lamborghini là Ferrari lại có động thái trái ngược hoàn toàn. Nhà máy Maranello của Ferrari vẫn tiếp tục hoạt động bất chấp các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt của chính phủ Italy.

Một quy định mới đã được ban hành ở những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi Covid-19, nhưng luật này không cấm các cá nhân làm việc. Ferrari tuyên bố hãng đã có các biện pháp cần thiết cho nhân viên của mình để có thể làm việc trong điều kiện tốt nhất, đảm bảo chuỗi cung ứng của hãng.

"Chuỗi cung ứng linh phụ kiện phục vụ cho việc sản xuất, lắp ráp của chúng tỗi vẫn dồi dào và không bị ảnh hưởng ở thời điểm này".

“Chúng tôi không bán hàng dựa trên tính khả dụng mà dựa trên số lượng khách hàng đã đặt xe. Điều này giúp cho chúng tôi có thể quản lý sản xuất tốt trong tương lai”, Enrico Galliera, Giám đốc marketing và thương mại của Ferrari cho biết.

Tuy nhiên, thương hiệu siêu xe từ Maranello cho biết họ vẫn đang thảo luận liên tục với chính quyền và sẵn sàng điều chỉnh các biện pháp khi tình hình chuyển biến.

Đại dịch Covid-19 khiến không ít nhà sản xuất ô tô trên thế giới lâm vào khủng hoảng trầm trọng. Nhiều nhà sản xuất đã phải thông báo tạm thời đóng cửa các nhà máy như Hyundai, Fiat Chrysler hay nhiều nhà máy sản xuất linh kiện ở Trung Quốc.

Tùng Linh (T/h)

Tin liên quan