Hà Nội tạm thời đóng cửa quán bar, massage, karaoke, không tụ tập đông người nơi thờ tự

Cập nhật: 14:42 | 25/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Hà Nội vừa có công văn hoả tốc yêu cầu tạm đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh karaoke, massage, quán bar, vũ trường... Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

ha noi tam thoi dong cua quan bar massage karaoke khong tu tap dong nguoi noi tho tu

Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết

ha noi tam thoi dong cua quan bar massage karaoke khong tu tap dong nguoi noi tho tu

Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo các cửa hàng đóng cửa để chống dịch Covid-19

ha noi tam thoi dong cua quan bar massage karaoke khong tu tap dong nguoi noi tho tu

Hơn 3.000 hộ kinh doanh giải thể, tạm nghỉ trong 2 tháng đầu năm do dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có công văn hoả tốc gửi Giám đốc các Sở, ban ngành thành phố; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

“Tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết như dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người... để hạn chế việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng cần thiết như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày”, nội dung văn bản nêu.

ha noi tam thoi dong cua quan bar massage karaoke khong tu tap dong nguoi noi tho tu
Hà Nội tạm thời đóng cửa quán bar, massage, karaoke không tụ tập đông người nơi thờ tự

Đồng thời, hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật, gặp mặt đông người khác. Người đứng đầu thành phố khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến qua công nghệ thông tin, truyền hình . . .

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người.

Công văn cũng nhấn mạnh UBND TP chỉ đạo Giám đốc các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tuyệt đối không được chủ quan và phải luôn chủ động, sẵn sàng mọi điều kiện ứng phó với mọi tình huống, chuẩn bị sẵn sàng một số phương án cụ thể, kể cả tình huống xấu nhất. Thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch; kiên trì các nguyên tắc: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Trước đó, thành phố từng một lần yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh, dịch vụ giải trí đóng cửa đến hết tháng 3. Tuy nhiên, thành phố không nêu rõ yêu cầu đóng cửa cả các quán bia, tụ điểm ăn uống, phòng tập thể hình như tại TP HCM.

Hôm qua (24/3), UBND TP HCM cũng đã có văn bản khẩn gửi các sở, ngành về việc tạm ngừng các hoạt động giải trí trên địa bàn trong thời gian dịch. Theo đó, các khu vui chơi giải trí, quán bia, nhà hàng (công suất phục vụ 30 người trở lên), câu lạc bộ bi-a, thể hình, cơ sở làm đẹp phải tạm ngừng hoạt động từ 18h ngày 24/3 đến hết ngày 31/3.

Tính đến 11h ngày 25/3, Việt Nam ghi nhận 134 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 17 trường hợp đã hồi phục và xuất viện. Hà Nội hiện là địa phương có nhiều nhất ca mắc Covid-19 với 43 trường hợp và cũng là địa phương đầu tiên có nhân viên y tế bị nhiễm.

Nguyễn My

Tin cũ hơn
Xem thêm