Góc chuyên gia: Ngưỡng 1.204 điểm trở nên quan trọng với VN-Index

Cập nhật: 06:45 | 18/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Nếu chỉ số VN-Index có thể vượt qua ngưỡng 1.204 điểm thì xu hướng ngắn hạn sẽ tích cực hơn. Nếu không thể, khả năng cao thị trường vẫn tiếp tục duy trì nhịp đi ngang tương tự như diễn biến hiện tại.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa có một tuần giao dịch khởi sắc với việc chỉ số VN-Index tăng gần 8 điểm lên mức 1.179,25 điểm. Trong bối cảnh thị trường phục hồi, dòng tiền cho thấy dấu hiệu tương đối tích cực, thanh khoản toàn thị trường nhích hơn 4% so với tuần trước lên 13.500 tỷ đồng/phiên.

Góc chuyên gia: Ngưỡng 1.204 điểm trở nên quan trọng với VN-Index

Theo ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Công ty Chứng khoán Yuanta, thị trường tuần qua chứng kiến sức hút quay trở lại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Về cơ bản, chưa có đại diện của nhóm vốn hoá lớn thực sự có khả năng dẫn dắt thị trường khiến dòng tiền tạm thời loay hoay tại những cổ phiếu midcaps và penny như vậy. Nhiều khả năng trong tuần tới, dòng tiền sẽ tiếp tục duy trì xu hướng như vậy.

Điểm sáng đến từ cuối tuần vừa qua khi thị trường chứng khoán Mỹ có khởi sắc, cộng thêm con số lạm phát Việt Nam công bố tích cực giúp tâm lý nhà đầu tư tiếp tục được giải toả. Ông Minh xây dựng hai kịch bản cho tuần giao dịch mới, nếu chỉ số VN-Index có thể vượt qua ngưỡng 1.204 điểm thì xu hướng ngắn hạn sẽ tích cực hơn. Nếu không thể, khả năng cao thị trường vẫn tiếp tục duy trì nhịp đi ngang tương tự như diễn biến hiện tại.

Về câu chuyện lạm phát tháng 6 của Mỹ tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái - mức cao nhất của lạm phát ở Mỹ trong hơn 40 năm qua, ông Minh cho rằng việc giá hàng hoá đã bắt đầu tạo đỉnh từ đầu tháng 6 là dấu hiệu cho thấy khả năng cao lạm phát cũng sẽ tạo đỉnh và sau đó sẽ hạ nhiệt trong tháng 7. Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường và giới đầu tư. Ngoài ra theo thống kê trong lịch sử, động thái tăng lãi suất của FED sẽ có tác động mạnh trong đợt tăng đầu tiên và những lần tăng sau đó sẽ ít ảnh hưởng đến thị trường hơn. Liên quan đến lo ngại về suy thoái kinh tế, khả năng cao sẽ xảy ra nhưng ông Minh cho rằng lạm phát sẽ hạ nhiệt vào cuối năm và nền kinh tế tăng trưởng trở lại trong năm 2023, do đó mối lo ngại về suy thoái sẽ được triệt tiêu dần trong thời gian tới.

Về cơ hội đầu tư tuần tiếp theo, ông Minh cho rằng dòng tiền có thể tập trung ở những nhóm có tính phòng thủ, ít chịu tác động của chu kỳ kinh tế như cổ phiếu nhóm sản xuất thực phẩm thiết yếu, nhóm bán lẻ chuyên về thực phẩm và điện nước. Bên cạnh đó, khả năng cao dòng ngân hàng có thể quay trở lại thành trụ đỡ cho thị trường trong 6 tháng cuối năm với câu chuyện về kỳ vọng nới room tín dụng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tự doanh đảo chiều bán ròng hơn 650 tỷ đồng cổ phiếu tuần qua, tâm điểm MWG, PNJ

Mặc dù thị trường phục hồi và VN-Index hướng trở lại mốc 1.200 điểm, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán lại đảo chiều ...

Nhà đầu tư cá nhân trong nước tiếp tục nâng đỡ thị trường tuần VN-Index hồi phục

Trong tuần giao dịch từ 11-15/7, nhà đầu cá nhân trong nước đóng vai trò quan trọng trong việc nâng đơã thị trường, trong khi ...

Lạm phát có thể đã đạt đỉnh, vậy đáy chứng khoán ở đâu?

Theo ông Trung, chứng khoán có thể tạo đáy sau 2 tháng khi lạm phát xuống nhanh, chính sách tiền tệ quay đầu. Còn lạm ...

Linh Đan