Giám đốc Ban QLDA ở Đà Nẵng bị đe dọa qua điện thoại

Cập nhật: 10:06 | 29/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hinh bị một số điện thoại xưng là “tổng cục 2” liên tục nhắn tin đe dọa.

giam doc ban qlda o da nang bi de doa qua dien thoai

Mở thầu ở Đà Nẵng: ‘Nhà thầu quen’ trúng gói xây trường học

giam doc ban qlda o da nang bi de doa qua dien thoai

Đà Nẵng thay giám đốc Ban QLDA sử dụng nguồn vốn vay cực lớn

giam doc ban qlda o da nang bi de doa qua dien thoai

Đà Nẵng mời thầu xây lắp nhà máy nước ngàn tỷ Hòa Liên

Ngày 29/10, lãnh đạo Ban này cho biết đã có báo cáo gửi Thành ủy, chính quyền và Công an Đà Nẵng về trường hợp bị đe dọa này.

Theo trình báo, từ ngày 18/10 đến nay, điện thoại của ông Nguyễn Hữu Hinh nhận nhiều tin nhắn từ số điện thoại +84 774438964 với nhiều lời lẽ đe dọa.

Một trong số các tin nhắn có nội dung: “Chào anh. Tôi thuộc tổng cục 2. Mọi việc bên anh tôi đã nắm rất rõ. Anh nên hủy thầu đúng pháp luật đối với dự án Lý Tự Trọng. Đừng để chúng tôi can thiệp kiểm tra các dự án trước đây…”.

Một tin nhắn khác có lời lẽ đe dọa hơn là: “Anh không nghe lời tôi khuyên thì sự nghiệp chính trị của anh xem như chấm hết! Chào Anh!”.

giam doc ban qlda o da nang bi de doa qua dien thoai
Hàng loạt tin nhắn đe dọa được cho là gửi từ số điện thoại lạ vào số ông Nguyễn Hữu Hinh trong thời gian qua

Vừa qua, Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng đã công bố kết quả lựa chọn nhà thầu hai gói xây trường học, trong đó có dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng, quận Hải Châu.

Dự án được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt đầu tư với tổng kinh phí 87 tỉ đồng, triển khai thi công trong năm 2019 và 2020. Đơn vị trúng thầu là Công ty CP Đầu tư và phát triển hạ tầng Thăng Long (giá trúng thầu 58,5 tỷ đồng) đã bị báo chí phản ánh có vấn đề về năng lực. Sau đó Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng đã có báo cáo giải trình gửi lãnh đạo TP về vấn đề này.

Báo cáo cho biết các thủ tục, quá trình triển khai đấu thầu gói xây lắp Trường tiểu học Lý Tự Trọng theo đúng quy định pháp luật. Tổng cộng có 17 nhà thầu mua hồ sơ mời thầu dự án này, giá gói thầu là hơn 66,8 tỉ đồng. Ngày 20/9, bên mời thầu là Ban QLDA do ông Hinh làm giám đốc đã phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật của BQL này gồm: Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Thăng Long, Tổng công ty 789, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại quốc tế Huy Hoàng.

Ngày 7/10, bên mời thầu phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu với bên trúng thầu là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Thăng Long, giá trúng thầu là hơn 58,5 tỉ đồng.

giam doc ban qlda o da nang bi de doa qua dien thoai
Trường tiều học Lý Tự Trọng (cũ) ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Theo ghi nhận của Thời báo Chứng khoán Việt Nam, trong vài năm qua tại Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng có hiện tượng một vài nhà thầu liên tục trúng thầu các dự án, đặc biệt họ trúng giá rất sát giá dự toán. Điều này đặt ra nghi vấn về quá trình đấu thầu các dự án sử dụng vốn ngân sách tại đây.

Hiện cơ quan chức năng Đà Nẵng đang khẩn trương làm rõ sự việc ông Nguyễn Hữu Hinh bị nhắn tin đe dọa.

Cao Thái

Tin liên quan