Giá xăng dầu trong nước điều chỉnh giảm nhẹ: Về dưới mốc 24.000 đồng/lít

Cập nhật: 15:14 | 07/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Chiều ngày 7/3, liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h cùng ngày.

Giá xăng dầu hôm nay 7/3/2024: "Lỡ hẹn" với mốc 24.000 đồng/lít?

OPEC+ kéo dài gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng: Các nước có động thái gì?

Theo mức điều chỉnh mới, cơ quan quản lý đã quyết định điều chỉnh giảm 270 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92 và xuống giao dịch ở mức 22.750 đồng/lít. Trong khi đó, giá xăng RON95 điều chỉnh giảm 340 đồng/lít đối với xăng RON 95 xuống còn 23.920 đồng/lít.

Nguồn ảnh: Internet
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm (Nguồn ảnh: Internet)

Như vậy, tính từ đầu năm 2024, đây là lần thứ ba giá xăng điều chỉnh giảm. Cùng với đó, giá dầu diesel điều chỉnh giảm 300 đồng/lít xuống mức 20.770 đồng/lít. Trong kỳ điều chỉnh này, nhà điều hành thực hiện trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG) đối với dầu madzut ở mức 300 đồng/kg. Không trích lập Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diesel và dầu hỏa. Ngoài ra, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu madzut.

Trên thế giới, giá dầu thô tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch ngày 6/3 do tồn kho dầu thô của Mỹ tăng ít hơn dự kiến cùng với đó là lượng hàng rút ra từ các kho sản phẩm lọc hoá dầu lớn. Nhận xét từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho rằng, lãi suất sẽ điều chỉnh giảm trong năm nay và cũng góp phần làm tăng giá dầu thô.

Hiện tại, lãi suất thấp hơn có thể làm tăng nhu cầu dầu bằng cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế . Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent tăng 1,1% lên 82,96 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu WTI của Mỹ tăng 1,3% lên 79,13 USD.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 7/3, giá dầu thô gần như đi ngang khi dầu thô Brent giao dịch ở 82,92 USD và dầu thô WTI giao dịch ở mức 79,11 USD. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, các công ty năng lượng đã bổ sung ít hơn dự kiến ​​1,4 triệu thùng dầu thô vào kho dự trữ, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất và xăng giảm nhiều hơn dự kiến.

Các công ty năng lượng cũng đã rút 4,1 triệu thùng ra khỏi kho dự trữ sản phẩm bao gồm dầu diesel và dầu sưởi cùng với đó là 4,5 triệu thùng ra khỏi kho dự trữ xăng vào tuần trước. Con số này vượt dự báo của các nhà phân tích đưa ra trước đó là chỉ giảm 0,7 triệu thùng sản phẩm chưng cất và 1,6 triệu thùng xăng.

Trong bài phát biểu chuẩn bị trước Quốc hội, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, ngân hàng trung ương vẫn dự kiến ​​sẽ hạ lãi suất chuẩn vào cuối năm nay. Mặc dù các nhà hoạch định chính sách vẫn cần niềm tin lớn hơn vào đà giảm tiếp tục của lạm phát. Tuy nhiên, điều này làm phức tạp thêm quyết định của Fed là các báo cáo đưa ra những tín hiệu trái chiều.

Chỉ số USD Index trượt xuống mức thấp nhất trong một tháng so với tiền tệ sau bình luận của ông Powell. Đồng USD đang dần suy yếu có thể thúc đẩy nhu cầu dầu bằng cách làm cho nhiên liệu rẻ hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm