Giá xăng dầu hôm nay 8/5: Gần như đứng yên

Cập nhật: 07:02 | 08/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá xăng dầu hôm nay gần như không đổi, giằng co giữa 2 xu hướng khi Tổng thống Mỹ Donald Trump làm sống lại nguy cơ chiến tranh thương mại toàn diện giữa Washington và Bắc Kinh.  

gia xang dau hom nay 85 gan nhu dung yen Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Sụt giảm
gia xang dau hom nay 85 gan nhu dung yen Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Đầu tuần đi xuống
gia xang dau hom nay 85 gan nhu dung yen Giá xăng dầu sắp chạm ngưỡng cao nhất trong lịch sử

Giá xăng dầu hôm nay 8/5/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 61,59 USD/thùng – gần như không đổi.

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 70.41 USD/thùng - gần như không đổi.

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 47.060 JPY/thùng - gần như không đổi.

gia xang dau hom nay 85 gan nhu dung yen
Giá xăng dầu hôm nay gần như đứng yên

Giá xăng dầu hôm nay giậm chân tại chỗ, không có nhiều thay đổi khi căng thẳng chính trị quốc tế đang lên cao.

Công ty môi giới vận tải dầu Eastport cho hay "cuộc xung đột thương mại giữa Washington và Bắc Kinh đang xấu đi có thể làm thay đổi những dự báo của Eastport đối với các sản phẩm dầu mỏ".

Về tình hình nguồn cung, thị trường "vàng đen vẫn trong thế giằng co" khi Mỹ siết chặt các lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu dầu Iran. Washington ngày 6/5 cho biết họ đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại khu vực Trung Đông.

Trump chia sẻ trên Twitter hôm 5/5 rằng thuế suất đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc sẽ tăng lên 25% từ 10% vào thứ Sáu, trái ngược với quyết định mà ông đã đưa ra vào tháng 2 là giữ mức thuế suất 10% trong tiến trình đàm phán thương mại giữa hai bên .

Những bình luận của ông đã làm sống lại nguy cơ của một cuộc chiến thương mại toàn diện giữa Washington và Bắc Kinh và tạo ra những nghi ngờ mới về việc hai bên có thể đạt được thỏa thuận thương mại hay không.

Kể từ khi hai bên đồng ý ngừng áp thuế bổ sung vào tháng 11, một số vòng đàm phán đã được tổ chức, và cả hai bên đều nói về một thỏa thuận tiềm năng vào mùa xuân này.

"Đường lối cứng rắn bất ngờ của Trump về thuế quan đối với Trung Quốc đã khiến các nhà đầu tư sợ hãi, những người đang tìm cách để giảm mức độ rủi ro của mình trên thị trường", ông Jasper Lawler, người đứng đầu nghiên cứu của công ty môi giới hợp đồng tương lai tại London Capital Group cho biết.

"Viễn cảnh nhiều tháng đàm phán thương mại bị Trump làm trật đường ray đã làm dấy lên mối lo ngại về nhu cầu dầu mỏ trong tương lai", ông nói thêm.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He sẽ tới Washington vào tuần này để nối lại đàm phán với Mỹ.

Minh Dương