Giá xăng dầu hôm nay 7/2/2024: Sẽ điều chỉnh vào ngày 29 Tết

Cập nhật: 05:28 | 07/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Kỳ điều hành giá xăng dầu sắp tới sẽ được điều chỉnh vào ngày 8/2 (tức 29 tháng Chạp) và sẽ không thay đổi gì về thời gian so với quy định tại Nghị định 80.

Giá xăng dầu hôm nay 5/2/2024: Biến động ra sao sau tuần giảm mạnh?

Giá xăng dầu hôm nay 6/2/2024: Thông báo điều chỉnh sớm giá xăng trong nước?

Bộ Công Thương cho biết, Vụ Thị trường trong nước vừa có văn bản hoả tốc gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối, kinh doanh xăng dầu về việc thay đổi thời gian điều hành giá xăng dầu.

Bộ Công Thương cho biết, Vụ Thị trường trong nước vừa có văn bản hoả tốc gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối, kinh doanh xăng dầu về việc thay đổi thời gian điều hành giá xăng dầu.  Đại diện Vụ Thị trườNguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, theo quy định tại Nghị định 80 về kinh doanh xăng dầu, thời gian điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày thứ Năm hàng tuần. Tuy nhiên, nếu ngày thứ Năm trùng vào ngày cuối cùng của năm Âm lịch (ngày 29 hoặc 30 Tết Nguyên Đán), việc điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày thứ Tư liền kề trước đó.

Trường hợp, nếu thứ Năm là ngày mùng 1, mùng 2 hoặc mùng 3 Tết, thời gian điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày mùng 4 Tết. Cũng trong ngày 5/2, Bộ Công Thương đã ra văn bản 'hỏa tốc' yêu cầu các doanh nghiệp là thương nhân đầu mối sản xuất, kinh doanh và phân phối xăng dầu đảm bảo cung ứng, bố trí người bán hàng không để xảy tình trạng gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm các Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 01/CT-BCT ngày 2/1 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc triển khai Công điện số 1437/CĐ-TTg ngày 30/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.

Bộ Công Thương cũng yêu cầu các đầu mối kinh doanh xăng dầu, thương nhân phân phối xăng dầu tuyệt đối không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh (từ đầu mối, thương nhân phân phối, doanh nghiệp bán lẻ). Trong mọi tình huống, các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu phải cung cấp đủ xăng dầu cho cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống phân phối của doanh nghiệp để duy trì hoạt động bán hàng thường xuyên, chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống một cách hợp lý, không để gián đoạn cung ứng xăng dầu cho thị trường.

Trước đó, tại kỳ điều hành ngày 25/1, liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương quyết định tăng 740 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92 và ở mức lên 22.910 đồng/lít và tăng 760 đồng/lít đối với xăng RON 95 ở mức 24.160 đồng/lít. Đáng chú ý, đây là lần tăng giá thứ tư liên tiếp của mặt hàng xăng. Trước đó 4 tuần, giá xăng E5 RON 92 mới chỉ ở mức 21.000 đồng/lít, xăng RON 92 ở mức 21.910 đồng/lít.

Linh Linh (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm