Giá xăng dầu hôm nay 2/7: Tăng mạnh

Cập nhật: 07:46 | 02/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá xăng dầu hôm nay tăng mạnh sau khi OPEC và một số nước ngoài tổ chức tuyên bố sẽ tiếp tục gia hạn thỏa thuận giảm sản lượng. Ở thị trường trong nước, giá xăng có thể tăng hôm nay.    

gia xang dau hom nay 27 tang manh

Giá xăng dầu hôm nay 1/7: Kỳ vọng phục hồi

gia xang dau hom nay 27 tang manh

Giá xăng dầu hôm nay 29/6: Giảm nhẹ

gia xang dau hom nay 27 tang manh

Giá xăng dầu đang chờ cuộc họp OPEC

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 2/7 đang giao dịch ở ngưỡng:

Dầu thô WTI (giao tháng 7) 59,73 USD/thùng – tăng 2,12%.

Giá dầu Brent (giao tháng 7) 66,03 USD/thùng - tăng 1,99%.

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 7): 42.210 JPY/thùng - tăng 560 JPY.

gia xang dau hom nay 27 tang manh
Giá xăng dầu hôm nay tăng mạnh

Giá dầu tăng sau khi OPEC và một số nước khai thác dầu thô ngoài tổ chức khác trong đó có Nga đã đồng thuận kéo dài thỏa thuận giảm sản sản lượng thêm 9 tháng nữa.

Các nước này đã tổ chức cuộc họp vào thứ Hai và thứ Ba tuần này tại Vienna nhằm thảo luận về việc giảm nguồn cung. Thỏa thuận này được thực hiện từ năm 2017 nhằm ngăn chặn đà giảm của giá dầu trước áp lực dư cung.

Trao đổi với các phóng viên ở Vienna trong ngày 30/6, Bộ trưởng Năng lượng và Công nghiệp của các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), Suhail al-Mazrouei, cho biết, việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng – vốn đã tiến tới vào tháng 12/2018 – có thể là điều cần thiết.

“Trong mắt tôi, tình hình thị trường hiện tại sẽ cần tới sự gia hạn thỏa thuận”, al-Mazrouei cho hay.

“Như tôi đã nói khi chúng tôi đang ở Jeddah để tham gia vào Ủy ban Giám sát cấp Bộ trưởng Chung (JMMC)”, ông cho biết, ý muốn nói tới những nhận định từ tháng 5/2019 rằng việc cân bằng thị trường dầu của OPEC và các đồng minh vẫn chưa hoàn tất. “Chúng tôi đã xem các con số. Tôi không nghĩ chúng đã thay đổi quá nhiều kể từ thời điểm ký thỏa thuận”.

Giá dầu đồng thời tăng nhờ tín hiệu tích cực từ cuộc căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Phía Mỹ cho biết sẽ tạm hoãn lệnh thuế 25% lên 300 tỉ USD còn lại hàng hóa của Trung Quốc. Đồng thời, phía Trung Quốc cũng cho hay sẽ tiếp tục mua nông sản của Mỹ.

Minh Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm