Giá xăng dầu hôm nay 15/4: Giảm phiên đầu tuần

Cập nhật: 08:00 | 15/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá xăng dầu hôm nay giảm nhẹ vào đầu tuần sau khi tăng mạnh vào tuần trước. Bên cạnh đó, giá xăng dầu còn được dự báo sẽ còn đi xuống trong những phiên giao dịch tới.  

gia xang dau hom nay 154 giam phien dau tuan Giá xăng dầu hôm nay 13/4: Tiếp tục tăng
gia xang dau hom nay 154 giam phien dau tuan Giá xăng dầu hôm nay 12/4: Đà tăng chậm lại
gia xang dau hom nay 154 giam phien dau tuan Giá xăng dầu hôm nay 11/4: Tăng trưởng mạnh mẽ

Giá xăng dầu hôm nay 15/4/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 5): 63,89 USD/thùng – giảm 33 cent.

Giá dầu Brent (giao tháng 5): 71.55 USD/thùng - giảm 07 cent.

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 5): 47.240 JPY/thùng - tăng 100 JPY.

gia xang dau hom nay 154 giam phien dau tuan
Giá xăng dầu trên sàn giao dịch thế giới hôm nay đang giảm.

Giá xăng dầu hôm nay đang đi xuống trên thị trường thế giới và khởi động tuần mới bằng một phiên giao dịch không khởi sắc.

Mới đây, Ngân hàng RBC Capital Markets đã nâng dự báo về giá dầu Brent trong năm nay có thẻ đạt 75 USD/thùng và nguy cơ thậm chí đạt tới ngưỡng 80 USD/thùng.

Theo đó, trong một báo cáo mới đây, RBC cho rằng giá dầu thô đang chịu ảnh hưởng lớn từ nỗ lực giảm sản lượng và những rủi ro địa chính trị.

Giá dầu tăng hơn 30% trong năm nay do được hỗ trợ bởi thỏa thuận giảm sản lượng của OPEC và lệnh trừng phạt của Mỹ áp lên các nước như Iran, Venezuela.

Công ty Dầu khí Quốc gia Libya cảnh báo xung đột trong nước leo thang có thể tác động lớn đến tình hình khai thác đầu thô nước này.

Trong một diễn biến khác, giá dầu dầu đồng thời được hỗ trợ bởi lệnh trừng phạt của Mỹ áp lên Venezuela và Iran, khiến hoạt động xuất khẩu dầu thô của hai nước này giảm mạnh. Bên cạnh đó, thỏa thuận thắt chặt sản lượng 1,2 triệu thùng giữa OPEC và một số nước khác, trong đó có Nga, cũng góp phần đẩy giá dầu thô lên cao.

Nga mới đây tỏ ý muốn bơm thêm dầu, nhưng Bộ trưởng Năng lượng UAE ngày 10/4/2019 thông báo rằng Nga sẽ không nâng sản lượng, trừ khi hợp tác với các thành viên còn lại trong nhóm OPEC+.

Giá xăng lúc 7h30 đi ngang ở mức 1,9 USD/gallon.

Minh Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm