Giá xăng dầu hôm nay 10/5: Sụt giảm

Cập nhật: 06:27 | 10/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Giá xăng dầu hôm nay sụt giảm sau những bình luận mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm lu mờ hi vọng về một thoả thuận thương mại.  

gia xang dau hom nay 105 sut giam Giá xăng dầu hôm nay 9/5: Đi lên
gia xang dau hom nay 105 sut giam Giá xăng dầu hôm nay 8/5: Gần như đứng yên
gia xang dau hom nay 105 sut giam Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Sụt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 10/5/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 61,23 USD/thùng – giảm 1 USD.

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 69.69 USD/thùng - giảm 1 USD.

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 44.550 JPY/thùng - giảm 170 JPY.

gia xang dau hom nay 105 sut giam
Giá xăng dầu hôm nay đi xuống

Giá xăng dầu hôm nay bất ngờ sụt giảm sau khi thị trường đang hy vọng đà đi lên trở lại và đang khiến giá nhiên liệu hướng tới chốt tuần ở mức thấp.

Giá dầu giảm sau khi ông Trump nói trước những người ủng hộ ở Florida qua đêm rằng Trung Quốc đã "phá vỡ thỏa thuận" mà ông đang đàm phán với Trung Quốc.

Nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Trung Quốc, Phó Thủ tướng Liu He, sẽ đến Washington vào cuối ngày và có khả năng sẽ cố gắng ngăn Washington tăng thuế lên 25% từ 10% đối với 200 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Bắc Kinh đã cảnh báo rằng sẽ trả đũa nếu Nhà Trắng thông qua kế hoạch tăng thuế vào thứ Sáu.

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết trong báo cáo hàng tuần rằng tồn kho dầu thô đã giảm gần 4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 3 tháng 5, so với dự báo sẽ tăng 1,2 triệu thùng. Các kho dự trữ dầu thô đã tăng lên gần 30 triệu thùng trong năm tuần trước và những người tin rằng dầu giảm giá đã dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục.

Barani Krishnan, nhà phân tích hàng hóa cao cấp của Investing.com cho biết sau khi có báo cáo của EIA rằng "thông tin tăng dự trữ dầu thô mang xu hướng tăng giá, nhất là trong bối cảnh dự kiến kho dự rữ sẽ tiếp tục tăng sau khi đã tăng mạnh trong những tuần trước".

Ông cũng lưu ý rằng việc kho dự trữ xăng giảm nhiều hơn dự kiến sẽ "đưa xăng vào xu hướng tăng" dù có thực tế cho rằng việc kho dự trữ các sản phẩm chưng cất giảm ít hơn dự báo.

"Mức giảm về dự trữ xăng xuất hiện với thực tế đằng sau là sản lượng cao hơn, điều này cũng rất đáng chú ý vì sản lượng của nhà máy lọc dầu vẫn nằm dưới định mức 90% tại thời điểm này của năm", ông Krishnan nhấn mạnh.

Báo cáo EIA đã thất bại trong việc hỗ trợ giá dầu trong hôm nay vì bị lu mờ so với những bình luận mới nhất của ông Trump.

Minh Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm