Giá vàng hôm nay ngày 6/12: Vàng vào thế “giằng co"

Cập nhật: 08:14 | 06/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Đến phiên cuối tuần, giá vàng trong nước quay đầu giảm trong bối cảnh giá vàng thế giới giảm nhẹ khi giới đầu tư đẩy mạnh hoạt động bán ra chốt lời cùng những thông tin sáng về triển vọng phát triển và phân phối vaccine ngừa Covid-19.

3617-giavang612
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Thị trường trong nước cuối tuần

Phiên cuối tuần, giá vàng biến động không nhiều. Giá vàng liên tục tăng giảm trong vùng hẹp, trên dưới 1.840 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng ngày 6/12, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá bán ra ở mức 54,50 - 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 54,76 - 55,26 (mua vào – bán ra) so với phiên giao dịch liền kề. Giá thương hiệu vàng Rồng Thăng Long hiện được niêm yết ở 53,03 - 53,63 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại hệ thống kinh doanh của DOJI giá vàng hiện được niêm yết 54,55 - 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) so với phiên giao dịch liền kề.

Thị trường vàng thế giới

Nhận định về chuyển động của thị trường kim loại quý trong tuần qua, một số ý kiến cho rằng, giới đầu tư đã đẩy mạnh hoạt động bán ra chốt lời sau bốn ngày giá vàng bật tăng mạnh mẽ và tiến đến gần “ngưỡng cản” quan trọng 1.850 USD/ounce.

Nhận định về những diễn biến tiếp theo của giá vàng, chuyên gia phân tích cho biết, các điều kiện như xu huớng giảm giá đồng USD, môi trường lãi suất thấp, những lo ngại về tỉ lệ lạm phát và kì vọng về chính sách kích thích tài khóa mới nhiều khả năng sẽ khiến vàng tiếp tục tăng giá trong thời gian tới.

Đồng thời, kim loại quý này sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần tới nhờ tâm lý muốn tìm đến “nơi trú ẩn an toàn” của giới đầu tư, giữa bối cảnh Chính phủ Mỹ đối mặt nguy cơ phải đóng cửa nếu không thể thông qua dự luật tài trợ chính phủ. Cùng với đó, các nhà phân tích cũng cho rằng mặc dù thông tin tích cực về quá trình phát triển và phân phối vắc-xin có thể khiến vàng giảm giá trong nhất thời, song kim loại quý này sẽ không vì thế mà trở nên kém hấp dẫn hơn trong quá trình khắc phục các khó khăn về kinh tế.

Giờ đây, các nhà đầu tư đang nhận ra rằng vàng sẽ vẫn sẽ là kênh đầu tư quan trọng trong trung và dài hạn, vì các ngân hàng trung ương sẽ buộc phải tiếp tục in thêm tiền để duy trì nền kinh tế. Nhìn chung, nhờ kì vọng về gói kích thích tài chính Mỹ gia tăng, sức hấp dẫn của vàng - hàng rào chống lạm phát đã quay trở lại, giúp kim loại quý ghi nhận tuần tăng đầu tiên sau 4 tuần.

Giá vàng hôm nay 5/12: Vàng có dấu hiệu “hụt hơi”

Hiện giới đầu tư và chuyên gia đang kỳ vọng về một thỏa thuận kích thích kinh tế và sự lạc quan về vắc-xin ngừa ...

Giá vàng hôm nay 4/12: Chứng kiến nhiều động lực tăng giá

Vàng đã tăng trở lại do giới đầu tư bắt đáy sau khi giá vàng thế giới tụt giảm khoảng 180 USD/ounce (khoảng 5 triệu ...

Dự báo giá vàng ngày mai 4/12: Đà tăng còn tiếp diễn?

Giá vàng hôm nay ngày 3/12 chứng kiến đà tăng chững lại ở đầu phiên nhưng đến cuối phiên bật tăng trở lại. Trên thị ...

Lưu Lâm