Giá vàng hôm nay 5/12: Vàng có dấu hiệu “hụt hơi”

Cập nhật: 08:14 | 05/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Hiện giới đầu tư và chuyên gia đang kỳ vọng về một thỏa thuận kích thích kinh tế và sự lạc quan về vắc-xin ngừa Covid-19 đã khiến chỉ số đồng USD giảm mạnh, dao động gần mức đáy trong hơn 2 năm, qua đó làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ những đồng tiền khác.

4141-vang512
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Thị trường vàng trong nước

Giá vàng có những biến động trái chiều ở đầu phiên nhưng đến cuối phiên đồng loạt đi xuống, khi giá vàng thế giới ổn định trong một biên độ hẹp vì đồng USD suy yếu. Kéo theo tăng giảm trái chiều tại các hệ thống trên toàn quốc. Theo đó, vàng miếng SJC giảm không nhiều quá 180.000 đồng/lượng so với đà tăng của các loại vàng 9999, vàng nữ trang 24K và vàng nhẫn 18K.

Phiên giao dịch ngày 5/12, tại thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá bán ra ở mức 54,70 - 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 54,75 - 55,45 (mua vào – bán ra) so với phiên giao dịch liền kề. Giá thương hiệu vàng Rồng Thăng Long hiện được niêm yết ở 53,03 - 53,63 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại hệ thống kinh doanh của DOJI giá vàng được niêm yết 54,80 - 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) so với phiên giao dịch liền trước.

Vàng thế giới

Tại thị trường thế giới, giá vàng ổn định trong một biên độ hẹp và được thiết lập để đạt mức tăng hàng tuần đầu tiên trong bốn tuần qua vì đồng USD suy yếu hơn do các nhà đầu tư kì vọng vào gói kích thích kinh tế bổ sung của Mỹ. Giới chuyên gia phân tích cho biết, thị trường hiện đang kì vọng tốc độ tăng trưởng GDP thế giới cao hơn vào năm 2021, đặc biệt với việc tung ra vắc xin, có thể sẽ tạo ra một môi trường tiềm ẩn rủi ro.

Mặt khác, sự suy yếu của đồng USD và sự đan xen giữa chính sách tài khóa và tiền tệ cũng như rủi ro địa chính trị đang là cơ sở tạo động lực cho vàng. Đồng USD đang thiết lập mức giảm tồi tệ nhất trong tuần kể từ đầu tháng 11, khiến vàng rẻ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Ngoài ra, sự kì vọng về việc vắc xin ngừa Covid-19 sẽ sớm tung ra thị trường đã làm tăng thêm sự lạc quan chung cho sự phục hồi kinh tế và giữ cho thị trường chứng khoán đạt ở mức cao kỉ lục.

Dự báo trong năm 2021, các nhà phân tích kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên 2.300 USD/ounce vào năm tới. Các bình luận lại được đưa ra khi vàng đã đẩy khỏi các mức hỗ trợ quan trọng sau màn trình diễn ảm đạm trong tháng 11/2020. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1.843,50 USD/ounce, tăng 0,73% trong ngày.

Theo đó, thị trường vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích hơn nữa, lợi suất trái phiếu thấp và áp lực lạm phát gia tăng. Bên cạnh đó, giá bạc tăng 0,5% lên mức 24,19 USD/ounce và được thiết lập để tăng hơn 6% trong tuần.

Giá vàng hôm nay 4/12: Chứng kiến nhiều động lực tăng giá

Vàng đã tăng trở lại do giới đầu tư bắt đáy sau khi giá vàng thế giới tụt giảm khoảng 180 USD/ounce (khoảng 5 triệu ...

Dự báo giá vàng ngày mai 4/12: Đà tăng còn tiếp diễn?

Giá vàng hôm nay ngày 3/12 chứng kiến đà tăng chững lại ở đầu phiên nhưng đến cuối phiên bật tăng trở lại. Trên thị ...

Giá vàng hôm nay 3/12: Tăng vọt trở lại

Thị trường vàng đang chứng kiến ​​một số động lực mua mới trong tháng cuối cùng của năm 2020 sau tháng áp chót ảm đạm. ...

Lưu Lâm

Tin liên quan