Giá vàng hôm nay 8/9: Cuối tuần giá vàng giảm sâu

Cập nhật: 06:58 | 08/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá vàng hôm nay 8/9, thị trường thế giới giảm mạnh trong phiên cuối tuần. Vàng trong nước được dự báo sẽ rời khỏi ngưỡng 42 triệu đồng/lượng.    

gia vang hom nay 89 cuoi tuan gia vang giam sau

Nhận định giá vàng ngày 7/9: Vàng trong nước biến động ở phạm vi hẹp?

gia vang hom nay 89 cuoi tuan gia vang giam sau

Giá vàng hôm nay 6/9: Đảo chiều giảm sốc, đánh rơi ngưỡng quan trọng

Thị trường vàng quốc tế

Tới đầu giờ sáng 8/9 (giờ Việt Nam), giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.506,50 USD/ounce (Theo Kitco News), giảm đi 12,20 USD/ounce.

Quy đổi sang tiền Việt, vàng thế giới hiện có giá 41,90 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 89 cuoi tuan gia vang giam sau
Giá vàng hôm nay 8/9: Cuối tuần giá vàng giảm sâu. (Ảnh minh họa)

Tuần qua, giá vàng quay đầu giảm sau bài phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell phát đi thông điệp lạc quan về kinh tế Mỹ. Trong bài phát biểu của mình, ông Powell khẳng định báo cáo về thị trường việc làm có thể coi như dấu hiệu cho thấy thị trường vẫn đang tăng trưởng tốt, triển vọng kinh tế thuận lợi và Fed không dự báo về khả năng suy thoái kinh tế Mỹ.

Bên cạnh đó, vấn đề Brexit sẽ có thỏa thuận và Hồng Kông có thể sắp chấm dứt biểu tình, sau khi chính quyền thành phố rút hoàn toàn dự luật dẫn độ gây tranh cãi.

Hiện tại, giới đầu tư sẽ hướng sự chú ý vào cuộc họp thường kỳ trong 2 ngày 17 và 18/9 tới của Fed, và nếu cơ quan này cắt giảm lãi suất như đã làm trong cuộc họp tháng 8, thì dự báo khả năng cao vàng sẽ sẽ lấy lại động lực đi lên.

Theo công cụ FedWatch CME, có xác suất 91,2%, cho rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất và 8,8% dự đoán Fed sẽ không cắt giảm lãi suất. Tỷ lệ dự đoán Fed không cắt giảm lãi suất đã tăng lên 5,4% trước đó.

Thị trường vàng trong nước

Vàng trong nước được dự báo sẽ đánh mất ngưỡng 42 triệu đồng/lượng.

Tính tới đầu giờ sáng 8/9, giá vàng đang được giao dịch ở mức sau:

Giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 42,10 – 42,45 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 42,10 – 42,45 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 42,05 – 42,40 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 42,06 – 42,38 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Tổng hợp giá vàng mới nhất 6h45 sáng ngày 8/9/2019:

gia vang hom nay 89 cuoi tuan gia vang giam sau
Cập nhật giá vàng đầu giờ sáng 8/9. Nguồn: Webgia
gia vang hom nay 89 cuoi tuan gia vang giam sau Nhận định chứng khoán ngày 9/9: Giằng co và điều chỉnh trước khi có nhịp hồi phục

TBCKVN - Phiên giao dịch cuối tuần (06/09), thị trường không có nhiều biến động về mặt điểm số nhưng diễn biến có nhiều điểm ...

gia vang hom nay 89 cuoi tuan gia vang giam sau Đầu tư vàng “lướt sóng” có thể lỗ trên/dưới 800 nghìn đồng/lượng trong tuần qua

TBCKVN - Giá vàng tăng “sốc” trong những phiên đầu tuần khiến kim loại quý này càng trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên, sau những ...

gia vang hom nay 89 cuoi tuan gia vang giam sau Nhận định giá vàng tuần mới (từ 9-14/9): Đa số chuyên gia dự báo vàng tăng trở lại?

TBCKVN - Thị trường vàng trong nước và thế giới vừa trải qua tuần giao dịch biến động rất lớn. Hưởng ứng cùng đà tăng ...

Hoàng Hà

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm