Giá vàng hôm nay 7/9/2020: “Giai đoạn đi xuống có thể kéo dài”

Cập nhật: 06:00 | 07/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng liên tục trồi sụt trong phạm vi rộng ở tuần giao dịch vừa qua. Trên thị trường thế giới, sau khi vọt lên gần ngưỡng 2.000 USD/ounce, giá vàng đã “rơi tự do” về quanh vùng 1.900 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới đã mất 30 USD/ounce so với tuần liền trước. Theo quan điểm của giới phân tích, nếu giá vàng tiếp tục suy yếu sẽ là cơ hội tốt để nhà đầu tư có thể mua vào…

Ghi nhận tại thời điểm 6h00’ ngày 07/09, giá vàng trong nước được SJC Hà Nội niêm yết ở mức 55,75 - 56,72 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá giữa chiều mua và bán ở mức 970 ngàn đồng/lượng.

Tương tự, tại SJC TP. Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 55,75 - 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá giữa chiều mua và bán ở mức 950 ngàn đồng/lượng.

Tại Phú Qúy SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,05 - 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá giữa chiều mua và bán ở mức 700 ngàn đồng/lượng.

Tại PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 55,90 - 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá giữa chiều mua và bán ở mức 800 ngàn đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 56,10 - 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá giữa chiều mua và bán ở mức 600 ngàn đồng/lượng.

1424-gia-vang-hom-nay
Hình minh họa

Trên thị trường thế giới, giá vàng liên tục biến động mạnh trong tuần qua, có thời điểm kim loại quý này đã tiến gần mốc 2.000 USD/ounce nhưng nhanh chóng lao dốc do đồng USD đảo chiều hồi phục. Theo đó, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đóng cửa ở mức 1.934 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với tuần liền trước.

Theo khảo sát của Kitco News, các nhà đầu tư bán lẻ trên Phố Main vẫn lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn; tuy nhiên giới phân tích Phố Wall lại có cái nhìn không mấy tích cực về kim loại quí trong tuần tới.

Trong số 15 chuyên gia Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát mới nhất của Kitco, chỉ có 4 người (27%) cho rằng giá vàng tăng, 9 nhà phân tích (40%) có ý kiến ngược lại và 5 người (33%) dự đoán thị trường vàng bình ổn.

Tại Phố Main, tổng cộng 1.263 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến. 738 nhà đầu tư (58%) kì vọng giá vàng đi lên trong tuần tới. 272 người (22%) nhận định kim loại quí giảm giá và 253 người còn lại (20%) có quan điểm trung lập.

Mặc dù tâm lí ngắn hạn đã thay đổi theo chiều hướng không mấy tích cực, nhiều nhà phân tích vẫn cho rằng giá vàng xuống thấp hơn là cơ hội tốt để mua vào.

Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank Eugen Weinberg, nằm trong số những người có quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới. Ông Weinberg cho rằng mặc dù USD đang là một mối đe dọa trong ngắn hạn đối vớikim loại quí, nhưng đồng bạc xanh sẽ không đủ mạnh để giá vàng mất đi các mức hỗ trợ hiện tại.

Ông Weinberg nhận định giai đoạn đi xuống của giá vàng có thể kéo dài trong một thời gian lâu hơn nữa mà không ảnh hưởng đến xu hướng dài hạn nói chung. Hiện tại, chưa có bất kì tin tức nào có thể đẩy giá vàng trở lại trên 2.000 USD/ounce, nhưng cũng không có yếu tố nào thực sự nổi bật để đẩy giá kim loại quí xuống dưới mức 1.900 USD.

Theo ông George Gero, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, giao dịch trên thị trường USD đang khá sôi động. Tuy nhiên, ông Gero vẫn lạc quan về thị trường vàng trong ngắn hạn vì nhiều nguy cơ bất ổn leo thang có thể vẫn hỗ trợ kim loại quí.

Dự báo giá vàng ngày 7/9/2020: Biến động giảm giá là cơ hội tốt để mua vào

Tâm lý trên thị trường hiện khá thận trọng với diễn biến của giá vàng, song các nhà phân tích cho rằng, bất kỳ sự ...

Giá vàng hôm nay 5/9/2020: Giảm nhẹ ở một vài hệ thống

Cùng với đà đi xuống từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước điều chỉnh giảm ở một vài hệ thống trong phiên sáng ...

Dự báo giá vàng ngày 5/9/2020: Có thể tăng trở lại

Không chịu nhiều tác động từ đà sụt giảm tại thị trường thế giới đêm qua, giá vàng trong nước lại cho tín hiệu hồi ...

Trang Nhi

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm