Giá vàng hôm nay 24/7/2021: Cuối tuần giảm mạnh

Cập nhật: 06:56 | 24/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay giảm trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đồng USD tăng giá mạnh nhất trong thời gian trở lại đây.

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 23/7/2021: Vàng miếng SJC nhích nhẹ

Giá vàng hôm nay 23/7/2021: Vàng giữ đà đi lên

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 22/7/2021: Vàng trong nước đứng giá

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/7, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Tại Hà Nội

Doji Hà Nội: 56,80 triệu đồng/lượng - 57,50 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,85 triệu đồng/lượng - 57,52 triệu đồng/lượng

Tại TP.HCM

Doji TP.HCM: 56,75 triệu đồng/lượng - 57,50 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,85 triệu đồng/lượng - 57,53 triệu đồng/lượng.

5431-giavang247
Ảnh minh họa

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 3,6 USD lên 1.806,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 1,5 USD xuống 1.803,9 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD - đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt - hiện dao động dưới mức “đỉnh” của ba tháng rưỡi qua và đang hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp. Đồng USD mạnh lên khiến vàng, vốn là kim loại quý được định giá bằng đồng tiền này, trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 mới với biến thể Delta của địa dịch đang làm dấy lên lo ngại về đà phục hồi kinh tế toàn cầu, vốn đang đình trệ. Điều này đè tạo sức ép lên tâm lý của những nhà đầu tư ưa rủi ro và gây ra đợt bán tháo cổ phiếu vào phiên đầu tuần này.

Cuộc họp chính sách sắp tới của Fed diễn ra sau những bình luận từ Chủ tịch Jerome Powell, trong đó gợi ý rằng ngân hàng trung ương này sẽ duy trì các chính sách hiện nay bất chấp các chỉ số lạm phát tăng đột biến gần đây.

Một số chuyên gia cho ý kiến, giờ đây, khi lợi suất trái phiếu đã được đẩy cao hơn mức thấp nhất trong nhiều tháng vào hôm thứ Ba, một số nhà phân tích cho rằng, vàng có thể giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce. Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, chia sẻ, ông dự báo giá vàng sẽ thấp hơn vào tuần tới, chủ yếu là do những gì tôi mong đợi là lợi suất của Mỹ tăng”.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management Inc, cho biết rằng, ông cũng đang xem xét mức thấp nhất trong tháng 6 - 1.760 USD như một mức hỗ trợ chính.

Nicholas Frappell, Tổng Giám đốc toàn cầu của ABC Bullion, cho biết, ông nhận thấy giá vàng bị mắc kẹt trong một phạm vi với rủi ro giảm giá trong thời gian tới do đà tăng của USD quyết định. Dự báo về giá vàng, chuyên gia này nói, "Ở dưới mức 1.790 USD, vàng sẽ dễ bị tổn thương khi giảm sâu hơn một chút". Khi đó, áp lực tăng vàng tìm thấy ngưỡng kháng cự ở mức 1.812 - 1819 USD."

Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại US Bank Wealth Management, cho rằng vàng tương đối mạnh vì nó tiếp tục giữ mức hỗ trợ trên 1.800 USD/ounce; tuy nhiên, ông nói thêm rằng, sự phục hồi kinh tế ngày càng tăng ở Mỹ có nghĩa là lãi suất thực tế sẽ bắt đầu tăng cao hơn và điều đó sẽ chứng tỏ là một cơn gió ngược khó khăn đối với vàng.

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm