[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 22/7/2021: Vàng trong nước đứng giá

Cập nhật: 09:14 | 22/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 22/7, giá vàng trong nước chủ yếu đứng yên tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh trên cả nước. Trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp tục giảm và dao động quanh mức thấp nhất trong một tuần vì lợi suất trái phiếu Mỹ phục hồi và nhu cầu đối với tài sản rủi ro quay trở lại.

Giá vàng hôm nay 22/7/2021: Vàng giảm nhanh

Dự báo giá vàng ngày 22/7: Có thể tiếp tục giảm khi đồng USD tăng mạnh?

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 21/7/2021: Vàng miếng SJC đảo chiều giảm

Cụ thể, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và hệ thống PNJ, giá vàng SJC không đổi ở cả hai chiều mua và bán. Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá mua và giá bán đứng yên.

Trong khi đó, vàng miếng SJC tại doanh nghiệp Phú Quý điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều giao dịch. Hiện tại, giá trần mua vào của vàng SJC đạt mốc 56,95 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra có ngưỡng 57,55 triệu đồng/lượng.

Các loại vàng nữ trang khác trong sáng hôm nay, giá vàng 24K, vàng tây 18K và vàng nhẫn 14K đi ngang ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Vàng giảm phiên thứ hai liên tiếp trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (21/7) xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần vì lợi suất trái phiếu Mỹ phục hồi và nhu cầu đối với tài sản rủi ro quay trở lại.

1313-capnhatgiavang
Ảnh minh họa

Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/7, giá vàng giao ngay giảm 0,07% xuống 1.801,8 USD/ounce vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 8 cũng giảm 0,06% xuống 1.802,35 USD.

Theo David Meger của High Ridge Futures, khả năng quan điểm lạm phát nhất thời của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được chứng minh là đúng, đặc biệt khi số ca nhiễm COVID-19 tăng, là điều tiêu cực đối với vàng, nhưng chính sách tiền tệ phù hợp trong kịch bản đó sẽ hỗ trợ vàng.

Các quan chức Fed sẽ họp vào tuần tới, trong khi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ diễn ra vào thứ Năm (22/7).

Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc tăng 1,1% lên 25,19 USD/ounce, trong khi giá palladium tăng 1% lên 2.659,89 USD và giá bạch kim tăng 1% lên 1.077,03 USD, theo Reuters.

Đối mặt với thách thức lạm phát, vàng sẽ thắng lớn?

Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành JPMorgan MD và hiện là Giám đốc điều hành của Trovio cho biết, các nền kinh tế trên toàn thế giới đang đối mặt với việc kích thích tài chính và chính sách tiền tệ bùng nổ. Đây là những phản ứng chính sách "chưa từng có tiền lệ" được triển khai để chống lại cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vấn đề chính là làm thế nào để giảm bớt lạm phát? Ông Deane nhận thấy: "Nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu tăng lãi suất trong môi trường này, tác động lên nền kinh tế sẽ khá đáng kể. Đây cũng là một môi trường đầy thách thức mà tất cả các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới phải giải quyết".

Bên cạnh đó, Fed cũng phải đối mặt với khó khăn ở phía trước. Đó là làm thế nào để lạm phát tăng đủ nóng nhưng không vượt khỏi tầm kiểm soát.

Hiện tại, có hai quan điểm thống trị thị trường khi nói đến lạm phát. Một số chuyên gia lập luận rằng, lạm phát chỉ là nhất thời. Phần còn lại lại tin, giá cả hàng hóa sẽ tiếp tục cao hơn và lạm phát không chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Ông Deane coi lạm phát do nhu cầu là một phần của vấn đề. Ông nói: "Lạm phát đang xảy ra do nhu cầu của người tiêu dùng, nhờ số tiền kích thích khổng lồ từ phía chính phủ. Việc người dân bắt đầu ra đường, chi tiêu bù cho khoảng thời gian phải đối mặt với các biện pháp hạn chế sẽ gây ra lạm phát".

Bên cạnh đó, khi giá cả hàng hóa và mức lương tăng lên, nhu cầu tiêu dùng cũng tiếp tục tăng. Và đó có thể là một vấn đề khi nói đến cách tiếp cận lạm phát linh hoạt của Fed.

Giám đốc điều hành của Trovio nhận định: "Fed tiếp cận linh hoạt đối với lạm phát và sẽ để lạm phát tăng nóng. Đó là một quyết định rủi ro bởi vì rất khó để kiểm soát lạm phát một khi nó bắt đầu nóng. Chúng ta đang ở trong thời kỳ mà rủi ro nghiêng về lạm phát Và điều đó dẫn đến giá tài sản cao hơn, đặc biệt là các tài sản trú ẩn an toàn như vàng".

Đối với ông Deane, "người chiến thắng lớn" ở đây sẽ là tài sản thực, chẳng hạn như vàng, hàng hóa cứng và bất động sản. Giá vàng đã được giữ vững dù USD tăng cao.

Giám đốc điều hành của Trovio cho hay: "Hiện tại, giá trị hợp lý của vàng là từ 1.800 - 1.900 USD/ounce. Có rất nhiều điều không chắc chắn về việc lạm phát là nhất thời hay lâu dài. Năm ngoái, vàng đóng vai trò là tài sản trú ẩn an toàn, lộ trình này sẽ kéo dài đến năm 2021".

Vị Giám đốc này cũng đưa ra lời khuyên, khi nói đến giao dịch vàng, các nhà đầu tư nên xem xét con đường 5 năm nữa. Hầu hết các nhà đầu tư đều hài lòng với việc có một ít vàng ở thời điểm hiện tại, nhưng điều đó có thể bắt đầu thay đổi trong năm tới.

Ông nhấn mạnh: "Trong trung và dài hạn, nếu lạm phát tồn tại lâu dài, chúng ta sẽ thấy giá kim loại quý tăng cao hơn trong 12-18 tháng tới. Vàng chắc chắn có thể giao dịch ở mức cao mới mọi thời đại".

Thanh Hằng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm