Giá vàng hôm nay 21/6/2022: Vàng duy trì ở mức cao

Cập nhật: 06:19 | 21/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới duy trì mức giá cao cho dù đồng USD ở vùng đỉnh 20 năm. Sự bất ổn và bất định trên thị trường tài chính tiếp tục hỗ trợ mạnh cho mặt hàng kim loại quý.

Chịu nhiều sức ép, vàng lập tức bật tăng

Giá vàng hôm nay 20/6/2022: Vàng quay lại mức 1.800 USD ounce?

Giá vàng hôm nay 19/6/2022: Vàng SJC lao dốc

Giá vàng trong nước

Mở cửa giao dịch sáng 20/6, giá vàng SJC tăng giảm không đồng nhất. Tại thị trường Hà Nội, vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,9 - 68,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,75 - 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 67,8 - 68,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên trước.

1817-giavang
Ảnh minh họa

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều 20/6:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 67,85 - 68,65 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 67,8 - 68,64 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 67,85 - 68,65 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 67,8 - 68,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Đêm 20/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.838 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.839 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 20/6 thấp hơn khoảng 3,0% (57 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 20/6.

Giá vàng trên thị trường quốc tế duy trì mức giá cao cho dù đồng USD ở vùng đỉnh 20 năm. Sự bất ổn và bất định trên thị trường tài chính tiếp tục hỗ trợ mạnh cho mặt hàng kim loại quý.

Vàng giữ mức giá cao trong bối cảnh sức cầu đối với các loại tài sản an toàn ngày càng lớn khi thị trường tài chính thế giới bất động khó lường và đối mặt với một cú sốc khi mà lãi suất các nước tăng mạnh.

Vàng tăng giá còn do thị trường tiền số lao dốc không phanh trong nhiều phiên gần đây. Đồng Bitcoin xuống ngưỡng 20.000 USD.

Thị trường cổ phiếu nhiều nước trên thế giới sụp đổ trong thời gian gần đây nhưng được dự báo có thể còn tiếp tục lao dốc.

Nhà đầu tư huyền thoại Seth Klarman chia sẻ trên Market Watch cho rằng, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn còn quá đắt cho dù đã tụt giảm trong năm nay.

Theo đó, lãi suất đang tăng cao và sẽ còn tiếp tục tăng giá. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường cổ phiếu.

Vàng ổn định khi USD giảm giá

Giá vàng thế giới ổn định vào phiên giao dịch thứ Hai đầu tuần khi đồng USD giảm giá và những lo lắng về kinh tế toàn cầu đã chống lại những lo ngại xung quanh việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ.

Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1.838,36 USD/ounce vào lúc 11h19 GMT, sau khi giảm 1,7% vào tuần trước - mức lớn nhất kể từ giữa tháng Năm. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,1% lên 1.841,60 USD.

Chỉ số USD giảm xuống từ mức gần mức cao nhất trong khoảng hai thập niên, khơi dậy một số nhu cầu đối với vàng định giá bằng đồng bạc xanh của những người mua ở nước ngoài.

Nhà phân tích cấp cao tại FXTM Lukman Otunga cho biết: "Vàng đã cố gắng phục hồi khi USD giảm giá và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm. Tuy nhiên, đà tăng đã bị giới hạn bởi những bình luận diều hâu từ Thống đốc Fed Christopher Waller vào cuối tuần.

Kim loại quý có khả năng duy trì trong một phạm vi, nhờ các lực lượng xung đột đang trao quyền cho cả phe bò và phe gấu. Có thể cần một chất xúc tác mới để tạo ra cán cân quyền lực”.

Thứ 7 vừa qua, ông Waller, tân Thống đốc ngân hàng trung ương Mỹ, cam kết một cách tiếp cận bất cứ điều gì cần thiết để chống lạm phát, vài ngày sau khi Fed tăng lãi suất thêm 75 điểm phần trăm và dự định sẽ triển khai nhiều đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết: "Đó là ngày nghỉ lễ ở Mỹ, có nghĩa là tính thanh khoản sẽ thấp hơn, do đó, việc di chuyển định hướng đối với vàng trở nên khó khăn nếu không có chất xúc tác mới".

Lãi suất cao thường làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lợi.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thu Uyên