Giá vàng hôm nay 20/6/2022: Vàng quay lại mức 1.800 USD ounce?

Cập nhật: 06:21 | 20/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng thế giới dự báo tăng giá trong ngắn hạn trước nguy cơ suy thoái của nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng khi Fed tiếp tục tăng lãi suất.

Giá vàng hôm nay 19/6/2022: Vàng SJC lao dốc

Giá vàng hôm nay 18/6/2022: Vàng tiếp tục tăng giá

Thuận đà tăng, vàng SJC tiến sát mốc 70 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước

Trong nước, cùng đà giảm với vàng thế giới, vàng SJC chốt phiên giao dịch cuối tuần qua giảm 100.000 đồng/lương. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào còn 67,85 triệu đồng/lượng và bán ra 68,65 triệu đồng/lượng.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên sáng 19/6:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 67,85 - 68,65 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 67,8 - 68,65 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 67,85 - 68,6 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 67,8 - 68,7 triệu đồng/lượng.

2007-giavang2
Ảnh minh họa

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,86 - 68,58 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,09 - 54,79 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 53,25 - 54,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 18 USD/ounce xuống 1.839,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York giảm 9,3 USD xuống 1.840,6 USD/ounce.

Theo CNBC, việc tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm của Fed ngày 15/6 là mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994, và đưa ra các tín hiệu sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay là những biện pháp quyết liệt để kiềm chế lạm phát lan rộng.

Các quan chức của Fed cũng cắt giảm đáng kể triển vọng tăng trưởng kinh tế năm 2022, dự kiến Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) chỉ tăng ở mức 1,7%, giảm so với mức dự báo 2,8% từ tháng 3.

Fed đang đặt mục tiêu giảm lạm phát bằng cách giảm lượng chi tiêu cho hàng hóa và dịch vụ, đặc biệt là những hàng hóa và dịch vụ đã có nhu cầu cao và nguồn cung thiếu hụt.

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 15/6, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 5/2022 đã giảm do người tiêu dùng giảm chi tiêu trong bối cảnh lạm phát tăng cao.

Đồng USD mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Các chuyên gia nhận định về giá vàng tuần này

Colin Cieszynski, Trưởng chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management nhận định: “Hoạt động của vàng rất ấn tượng. Kim loại quý đang làm chính xác những gì nó nên làm".

Tuy nhiên, ông Cieszynski nói thêm, ông đưa ra quan điểm trung lập với vàng trong thời gian tới vì giá vẫn nằm giữa mức hỗ trợ 1.800 USD và kháng cự 1.880 USD/ounce.

David Madden, Chuyên gia phân tích thị trường tại Equity Capital cho biết: “Vàng đang mắc kẹt trong một biên độ và tôi không thấy dấu hiệu kim loại quý sẽ giảm. Lãi suất đang tăng, điều này tiêu cực đối với vàng, nhưng nó cũng tiêu cực đối với thị trường chứng khoán. Các nhà đầu tư chạy trốn khỏi thị trường chứng khoán có thể sẽ muốn bảo vệ một phần vốn của họ bằng vàng".

Các nhà phân tích cũng lưu ý, lạm phát, mà Fed coi là mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế, sẽ giữ cho giá vàng tăng.

Mặc dù vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn, một số nhà phân tích cũng cảnh báo rằng, xu hướng trên thị trường chứng khoán có thể tác động đến kim loại quý trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư có thể buộc phải thanh lý lượng vàng nắm giữ của mình để đáp ứng các yêu cầu về ký quỹ.

Theo Adam Button, Giám đốc chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com: “Trong một tình hình suy thoái như thế này, không có nơi nào để ẩn nấp. Điều đó cho thấy, vàng sẽ hoạt động tốt hơn hầu hết các tài sản, các chính phủ bắt đầu chi tiêu trở lại, vàng sẽ thổi qua 2.000 USD".

Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman nhận định, việc phục hồi tốt của vàng sau khi Fed tăng lãi suất là điều đáng ghi nhận nhưng sau đó sẽ giảm trở lại. Việc tăng lãi suất được cho là có hại cho vàng. Nhưng khi lạm phát đang ở mức cao, Fed sẽ phải mất nhiều đợt tăng lãi suất để đạt được mức lãi suất thực là trung tính.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thu Uyên