Giá Bitcoin hôm nay 26/2/2022: Bitcoin suýt chạm mốc 40.000 USD

Cập nhật: 07:14 | 26/02/2022 Theo dõi KTCK trên

Bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử khác đã tăng vào thứ Sáu sau khi Nga đồng ý đàm phán với các quan chức Ukraine.

1721-ud261
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Tiền điện tử và cổ phiếu tăng khi có thông tin về một cuộc đàm phán Nga-Ukraine sắp diễn ra. Một số nhà giao dịch cho rằng giá sẽ tăng trong thời gian ngắn giữa bối cảnh địa chính trị không chắc chắn.

Bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử khác đã tăng vào thứ Sáu sau khi Nga đồng ý đàm phán với các quan chức Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm thứ Sáu: “Ông Vladimir Putin đã sẵn sàng cử một phái đoàn Nga đến Minsk". Tuy nhiên, tình hình vẫn không ổn định, đặc biệt là sau khi các lực lượng Nga tăng cường các cuộc tấn công vào thủ đô của Ukraine trong những ngày gần đây.

Trong khi đó, thị trường toàn cầu đang trong tình trạng thay đổi khi các nhà đầu tư cố gắng tìm hiểu các động thái địa chính trị. Chỉ số chứng khoán S&P 500 tăng hơn 2%.

Trong thị trường tiền điện tử, bitcoin hoạt động kém hiệu quả hơn hầu hết các loại tiền điện tử thay thế (altcoin) vào thứ Sáu, cho thấy sự thèm muốn rủi ro lớn hơn ở các nhà đầu tư. BTC gần như không đổi trong 24 giờ qua, so với mức tăng 5% của XRP và mức tăng 10% của mã LUNA trong cùng khoảng thời gian.

Tuy nhiên, các đợt tăng đột biến có thể tồn tại trong thời gian ngắn, điều này có thể trì hoãn sự gia tăng đáng kể trong giá giao ngay của BTC.

QCP Capital, một công ty giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Singapore, đã viết trong một thông báo trên Telegram vào tuần này: "Những đợt tăng giá đột biến này có thể sẽ gặp phải tình trạng bán giao ngay".

Trong 24 giờ qua, tỷ lệ khối lượng mua so với khối lượng bán cao hơn một chút, cho thấy tâm lý lạc quan giữa các nhà giao dịch, theo dữ liệu do CryptoQuant tổng hợp.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch có xu hướng thấp hơn trong vài tháng qua.

Giá Bitcoin hôm nay 25/2/2022: Bất ngờ đảo chiều tăng ngoạn mục

Bitcoin gây bất ngờ khi đảo chiều ngoạn mục tăng 2,7% lên trên 38.000 USD sau cú rơi tự do bởi căng thẳng giữa Nga ...

Giá Bitcoin hôm nay 24/2/2022: Thị trường đỏ lửa, Bitcoin vẫn giảm sâu

Thị trường tiền ảo sáng nay tiếp tục đỏ lửa khi hàng loạt tiền mã hóa vốn hóa lớn lao dốc, riêng Bitcoin giảm hơn ...

Giá Bitcoin hôm nay 23/2/2022: Bitcoin ngừng lao dốc

Bitcoin ngừng lao dốc trong 24 giờ qua, nhiều tiền ảo vốn hóa lớn khác cũng quay đầu tăng nhẹ nhưng xu hướng tăng giá ...

Linh Đan