Gem Riverside Đất Xanh bán căn hộ khi chưa làm móng!

Cập nhật: 14:29 | 02/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Quảng cáo rầm rộ, tiến hành rao bán căn hộ bất động sản hình thành trong tương lai cho khách hàng khi chưa xong phần móng, Đất Xanh đang lách luật cũng như đẩy rủi ro cho người mua, làm xấu thị trường.

Được biết, ngày 8/7 vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh đã tổ chức lễ mở bán dự án Gem Riverside (phường An Phú, quận 2, TP. Hồ Chí Minh) với sự tham dự của hàng nghìn người. Tại buổi lễ, đại diện Đất Xanh cho biết đã có gần 100% số căn hộ chủ đầu tư đã được bán cho khách hàng.

Ngay sau đó, dự án Gem Riverside cũng được quảng cáo rầm rộ. Theo thông tin đăng tải trên hệ thống bán hàng, Gem Riverside với diện tích gần 7ha, chiều cao 34-35 tầng, gồm 3.175 căn hộ, với lối thiết kế độc đáo vị trí view giáp sông đã đưa thiên nhiên vào Vịnh Hạ long 12 tháp giữa lòng Sài Gòn tạo nên một không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp trong chính căn hộ của bạn. Ba mặt view sông kết hợp cùng mảng xanh thiên nhiên phủ toàn dự án.

canh bao gem riverside dat xanh ban can ho khi chua lam mong
Lễ mở bán rầm rộ dù dự án chưa làm móng
canh bao gem riverside dat xanh ban can ho khi chua lam mong
Gem Riverside được quảng cáo rầm rộ

Căn hộ Gem Riverside đang là dự án thu hút sự chú ý năm vừa qua khu vực quận 2. Các tháp “ốc đảo” trong dự án Gem Riverside quận 2 được sắp đặt một cách chuyên nghiệp tạo vòng xoắn kết nối và trải dài liên tục, căn hộ Gem Riversdie hướng view sông Giồng Ông Tố tạo sự thông thoáng, ngập tràn trong gió và ánh sáng tự nhiên.

Dự án được thiết kế 12 block cao tầng sắp xếp vị trí uốn lượn như đàn mãnh long nằm phục trên mặt sông xanh.Gem Riverside vị trí giữa hai mặt tiền hướng sông thoáng mát và hội tụ hơn 45 tiện ích nội khu cao cấp và hơn 60 tiện ích xung quanh...

Tuy nhiên, thực tế tại khuôn viên dự án phóng viên không khỏi ngỡ ngàng khi nơi đây vẫn chỉ là bãi đất trống với tường rào bao quanh. Theo quy định về pháp luật kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai, chủ đầu tư chỉ được phép ký hợp đồng, thu tiền của khách hàng khi dự án đã hoàn thiện phần móng. Thế nhưng, khi trao đổi với khách hàng, phía bán hàng cho dự án đều giấu biệt điều này.

canh bao gem riverside dat xanh ban can ho khi chua lam mong
Thực tế dự án vẫn là bãi đất với đàn bò gặm cỏ
canh bao gem riverside dat xanh ban can ho khi chua lam mong
Bãi đất trống tập kết máy móc

Theo tìm hiểu của phóng viên, phía Đất Xanh không trực tiếp bán căn hộ cho khách hàng mà ủy quyền cho Công ty môi giới Khang Hưng – một công ty con của Tập đoàn Đất Xanh. Việc để cho Công ty Khang Hưng đứng ra nhận tiền của khách hàng dưới nhiều hình thức rồi chỉ gửi thông báo xác nhận của chủ đầu tư được coi là chiêu lách luật kinh doanh bất động sản của Đất Xanh khi biến những thỏa thuận của Khang Hưng với khách hàng sang giao dịch theo luật dân sự.

Trong vai khách hàng tìm hiểu mua căn hộ, phóng viên Thời báo chứng khoán Việt Nam đã tiếp cận với nhân viên kinh doanh tự xưng là của Đất Xanh. Nhân viên này đã cung cấp đầy đủ các thông tin về giá bán, tiến độ đóng tiền, cách thức ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng góp vốn. Đặc biệt là văn bản về phương thức thanh toán do bà Phạm Thị Nguyên Thanh – Giám đốc Kinh doanh Đất Xanh ký.

canh bao gem riverside dat xanh ban can ho khi chua lam mong
Văn bản các phương thức thanh toán do bà Phạm Thị Nguyễn Thanh ký

Như vậy, đang có việc mua bán, ký kết hợp đồng, thu tiền của khách hàng tại dự án Gem Riverside mặc dù dự án này vẫn đang là một bãi đất trống. Theo nhiều chuyên gia bất động sản, việc làm này là trái quy định pháp luật, nguy cơ gây rủi ro, thiệt hại cho khách hàng.

Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh bất động sản TP. Hồ Chí Minh, đây rõ ràng là hình thức “lách luật” theo hướng lái khách hàng sang các thỏa thuận dân sự mà không tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật kinh doanh bất động sản. Đây cũng là kẽ hở của Luật Kinh doanh bất động sản cần sớm khắc phục, cần phải quy định thật rõ, thật chặt chẽ các điều kiện để chủ đầu tư có thể huy động vốn của khách hàng từ bất động sản hình thành trong tương lai...

Trước đó, Đất Xanh đang vướng vào vụ việc dự án căn hộ LuxGarden tại 370 Nguyễn Văn Quý, phường Phú Thuận, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh liên quan tới nghi vấn mua đất công với giá rẻ hơn giá thị trường mà các cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh đang thanh tra làm rõ.

Thành Vĩnh - Viết Lộc

Tin cũ hơn
Xem thêm