Gạo nếp gạo tẻ phần 2 tập 50: Lời thú tội muộn màng của người cha

Cập nhật: 09:57 | 07/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Sau 50 tập phim Gạo nếp gạo tẻ phần 2 đã chính thức khép lại bằng một cái kết mở khi ông Hải thú tội tráo con và Bảo Minh khước từ người cha tội lỗi.

Tập cuối Gạo nếp gạo tẻ chứng kiến cảnh Bảo Minh đau đớn khóc hận khi biết được thân thế thật sự của mình. Tất cả những sự thật mà những người lớn trong nhà vẫn luôn che giấu vì không dám đối mặt nay đã được chính người trong cuộc phơi bày.

Trước sự chứng kiến của bà Hạ Lan, bà Cúc và cô con gái lớn Bảo Trâm, ông Hải đã thú nhận tất cả tội lỗi tráo con năm xưa.

5413-gaonepgaote710
Lời thú tội muộn màng từ người cha

Đau đớn vì mãi mãi không thể gặp lại mẹ ruột, cộng thêm tổn thương vì bị người thân che giấu thân thế suốt bao nhiêu năm khiến anh không thể chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của ông Hải. Trong một mớ hỗn độn những cảm xúc bẽ bàng, vụn vỡ, ngay lập tức Bảo Minh muốn rời khỏi gia đình. Khán giả không khỏi nghẹn ngào với cảnh Bảo Châu chạy theo năn nỉ, hứa hẹn sẽ làm tất cả cho em trai, miễn là vẫn giữ lại được tình cảm chị em. Để rồi chính Bảo Châu đành phải nức nở tuyệt vọng khi nghe Bảo Minh nói: "Vậy chị đem mẹ về cho em đi!".

5418-gaonepgaote710c

Trong khi đó, Bảo Anh vẫn phải tiếp tục chịu đựng người chồng ghen tuông mù quáng. Sự ghen tuông mù quáng của Đông Quân ngày càng trở nặng khi liên tục kiểm soát vợ. Bi kịch của Bảo Anh là cái giá mà cô phải trả cho quyết định kết hôn vội vàng, không tình yêu.

5415-gaonepgaote710a
Bảo Anh chịu đựng sống cùng người chồng vũ phu

Riêng với Bảo Trâm, bi kịch chất chồng khi gia đình nhỏ mà cô luôn vun vén có nguy cơ đổ vỡ. Thiên Long quyết định từ bỏ vợ để chọn cuộc sống giàu sang với người phụ nữ khác. Ngày Thiên Long đề nghị ly hôn Bảo Trâm cũng là ngày cô nói với chồng chuyện mình bị ung thư, chỉ có thể sống tối đa 2 năm. Trong lúc vợ mắc bệnh hiểm nghèo, Thiên Long tàn nhẫn bắt cô làm thủ tục ly hôn giả.

5417-gaonepgaote710b
Thiên Đông tàn nhẫn bắt vợ làm thủ tục ly hôn giả

Hết tập 50, câu chuyện bi kịch gia đình bắt đầu từ tư tưởng phân biệt "gạo nếp gạo tẻ" của thời quá khứ chính thức khép lại. Toàn bộ thân thế của các nhân vật, cũng như các âm mưu "tình - tiền" cũng theo đó mà được sáng tỏ. Những người con của 2 dòng vợ lớn - vợ nhỏ đã gặp nhau, xác lập những cuộc đối đầu không khoan nhượng. Tương lai, con đường mà các nhân vật trong phim phải đối mặt luôn là rất dài và đầy những khó khăn, trắc trở và để vượt qua nghịch cảnh, ai cũng sẽ luôn cần có gia đình là chỗ dựa vững chắc. Trong cuộc sống và gia đình, loạt rắc rối về tình yêu - tiền bạc sẽ luôn hiện hữu và không bao giờ chấm dứt.

Minh Phương