Gần 200 doanh nghiệp tham dự Triển lãm Hortex Vietnam 2019

Cập nhật: 17:19 | 13/03/2019 Theo dõi KTCK trên

Hortex Vietnam 2019 là sự kiện quốc tế quan trọng nhằm tăng cường cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập, trao đổi các sản phẩm, công nghệ mới nhất, thúc đẩy ngành sản xuất và chế biến rau - hoa - quả theo hướng hiện đại hóa và phát triển bền vững.

gan 200 doanh nghiep tham du trien lam hortex vietnam 2019 Đẩy mạnh cải cách thể chế để doanh nghiệp tư nhân phát triển
gan 200 doanh nghiep tham du trien lam hortex vietnam 2019 Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 7 thu hút 230 doanh nghiệp tham gia
gan 200 doanh nghiep tham du trien lam hortex vietnam 2019 400 đơn vị tham dự triển lãm dệt may - da giày TPHCM
gan 200 doanh nghiep tham du trien lam hortex vietnam 2019
Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Mai Ca)

Ngày 13/03/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.Hồ Chí Minh khai mạc Triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 2 về công nghệ sản xuất - chế biến rau - hoa - quả (HortEx Vietnam 2019).

Hortex Vietnam 2019 là sự kiện quốc tế quan trọng nhằm tăng cường cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập, trao đổi các sản phẩm, công nghệ mới nhất, thúc đẩy ngành sản xuất và chế biến rau - hoa - quả theo hướng hiện đại hóa và phát triển bền vững. Đồng thời là cầu nối thương mại hữu ích giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội mở rộng thị trường, hợp tác với các nước trên thế giới.

HortEx Vietnam 2019 trở thành điểm hẹn chuyên ngành lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng diện tích trưng bày 4.500 m2, thu hút sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia gồm: Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Ecuador, Estonia, Pháp….

Tại triển lãm, các sản phẩm và công nghệ của các thương hiệu hàng đầu sẽ được trưng bày, trong đó điển hình như dịch vụ nhà màng/nhà lưới (của doanh nghiệp của Ấn Độ, Trung Quốc); máy đóng gói (Italia…), phân bón (Nhật Bản), vật tư nông nghiệp/ tự động hóa (Hà Lan), hoa tươi (Ecuador), giải pháp xử lí sau thu hoạch (Úc)…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) cho rằng, với vai trò quan trọng trong việc cung cấp các sản phẩm tươi sống - sản phẩm chế biến có giá trị phục vụ cho tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, lĩnh vực trồng trọt của Việt Nam là một trong những nhân tố quan trọng, góp phần tạo đà phát triển cho nhiều ngành kinh tế khác. Để thúc đẩy lĩnh vực sản xuất và chế biến rau - hoa - quả theo hướng hiện đại hóa và phát triển bền vững thì nhu cầu giới thiệu, trao đổi các sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong canh tác và nông nghiệp, trong sản xuất, thu hoạch, chế biến và bảo quản là vô cùng thiết thực.

Cùng với các hoạt động trưng bày, trong khuôn khổ triển lãm còn có Diễn đàn Xuất khẩu (Export Forum); chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B Business Matchmaking); chương trình thu hút Khách mua tiềm năng quốc tế (International VIP Buyer) đến với triển lãm; Retail Tour; Hội thảo chuyên đề (Technical Seminar).

Triển lãm kéo dài đến ngày 15/3/2019. Dự kiến sẽ đón khoảng 6.000 khách tham quan thương mại./.

Chi Mai

Theo dangcongsan.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm