FPT Retail: Kế hoạch 2020 chuỗi Long Châu doanh thu tăng gấp 3, tiếp tục đẩy mạnh kênh online

Cập nhật: 08:04 | 29/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ngày hôm qua 28/5, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - Mã: FRT) đã tiến hành Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2020.    

fpt retail ke hoach 2020 chuoi long chau doanh thu tang gap 3 tiep tuc day manh kenh online

ĐHCĐ Vingroup: VinFast và VinSmart tập trung xuất khẩu duy nhất thị trường Mỹ

fpt retail ke hoach 2020 chuoi long chau doanh thu tang gap 3 tiep tuc day manh kenh online

Lọc hóa dầu Bình Sơn tái cấu trúc mạnh mẽ, sẽ niêm yết trên HNX trong năm 2020

fpt retail ke hoach 2020 chuoi long chau doanh thu tang gap 3 tiep tuc day manh kenh online
Toàn cảnh ĐHĐCĐ thường niên 2020 của FPT Retail.

Theo kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thông qua, doanh thu dự kiến giảm 8% về 15.320 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế giảm 21% về 220 tỉ đồng.

Năm 2020 ban lãnh đạo chỉ đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng với mảng ICT. Đây cũng là điểm tựa để FRT có thể đầu tư mở rộng sang các hướng kinh doanh mới. FRT dự kiến tăng doanh thu của hệ thống cửa hàng bằng việc đưa vào bán kính mắt và đồng hồ theo hình thức shop – in – shop…

Quý 2/2020 doanh thu dự giảm 15-20%

Chia sẻ với cổ đông về ảnh hưởng của dịch COVID-19, Chủ tịch Nguyễn Bạch Điệp cho biết, đến cuối tháng 3 công ty mới bắt đầu bị ảnh hưởng. Sang tháng 4, 1/3 cửa hàng của công ty phải đóng cửa, tương đương 170 shop. Do đó theo tính toán sơ bộ, doanh thu quý II của công ty giảm 15-20%.

Nhìn về cả năm, dự kiến doanh thu chuỗi FPT shop chỉ còn 13.820 tỉ đồng (năm 2019 trên 16.100 tỉ đồng). Số liệu này đã bao gồm đánh giá yếu tố dịch COVID-19 khiến nhiều cửa hàng đóng cửa trong thời gian vừa qua.

Kênh online tiếp tục được đẩy mạnh

Để đạt được mục tiêu doanh thu, FPT Retail sẽ tiếp tục đẩy mạnh bán hàng online. Chủ tịch FPT Retail cho hay: "Khi các shop đóng cửa trong thời gian mua dịch vừa qua, doanh thu online trung bình đóng góp đến 50% vào tổng doanh thu chung, trong khi bình thường tỉ lệ này chỉ ở mức 25%. Vì vậy, kinh doanh online cũng là một trong những mục tiêu chính của chúng tôi trong năm nay".

Xét về khó khăn chung, khi nhu cầu mua sắm các mặt hàng không thiết yếu giảm xuống cũng ảnh hưởng lưu lượng khách đến các shop của FPT Retail. Theo đó, nữ Chủ tịch hãng bán lẻ này cho biết công ty sẽ có những thay đổi để thích ứng trong thời gian tới.

Năm 2020, chuỗi Long Châu dự tăng 3 lần doanh thu

Theo chia sẻ của ban điều hành, Long Châu là một trong ba định hướng phát triển của FPT Retail trong ba năm tới, đóng vai trò là động lực phát triển tiếp theo cho công ty.

Dự kiến, doanh thu của chuỗi Long Châu sẽ tăng trưởng gấp 3 lần, từ 500 tỉ đồng lên 1.500 tỉ đồng.

"Đến các năm 2021 và 2022, sau khi củng cố lại hoạt động kinh doanh hiện hữu và đưa thêm ngành nghề mới, dự kiến doanh thu ở cả hai chuỗi đều tăng trưởng tốt hơn. Chúng ta cứ coi như năm 2020 này là điểm đáy của hệ thống FPT Retail", Chủ tịch FPT Retail nhấn mạnh.

Để đạt được doanh thu như kế hoạch, FPT Retail sẽ mở thêm 150 cửa hàng Long Châu mới. Trong tuần vừa rồi, công ty đã chính thức công bố 100 cửa hàng, dự kiến đến hết năm 2020 sẽ đạt con số 220 cửa hàng.

Ngoài ra, Long Châu sẽ đẩy mạnh các sản phẩm Private Label, có nghĩa công ty sẽ bắt đầu tự sản xuất một số nhóm sản phẩm thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế,..

Để có vốn đầu tư mở rộng chuỗi nhà thuốc và đạt được mục tiêu lợi nhuận, FPT Retail sẽ đặt lại mục tiêu 1.000 tỉ đồng doanh thu phụ kiện mà năm 2019 chưa đạt.

Đồng thời, việc đầu tư công nghệ trong năm vừa rồi sẽ cho ra kết quả tối ưu chi phí trong năm nay.

Mặt khác, FPT Retail cũng đang chuẩn bị triển khai tăng năng suất khối kinh doanh trên 25% so với năm 2019.

Tân Tổng Giám đốc Hoàng Trung Kiên sẽ làm gì trên cương vị mới?

Ông Hoàng Trung Kiên – tân Tổng Giám đốc chia sẻ: "Trên cương vị mới tôi hiểu rằng tất cả mọi người cùng đặt ra câu hỏi lãnh đạo mới sẽ làm gì để đem lại giá trị cho Công ty, khách hàng, cổ đông. FRT chiến lược 3 năm tới trở thành chuỗi bán lẻ kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi sẽ đa dạng ngành hàng kỹ thuật số, mở rộng quy mô theo mô hình shop-in-shop".

Tân Tổng Giám đốc cho hay: "Tôi cũng nghĩ rằng câu hỏi tiếp theo đặt ra, cá nhân tôi sẽ làm gì cho chiến lược ấy. Tôi có tâm niệm mình sẽ đóng góp tất cả năng lực, bằng cách tập trung vào 3 việc:

Thứ nhất là công nghệ để tăng năng suất lao động;

Thứ hai là con người để bồi dưỡng, xây dựng lực lượng lãnh đạo nòng cốt cho thời gian tới. Với tốc độ mở chuỗi theo lộ trình thì tốc độ phát triển ban lãnh đạo là cấp thiết;

Thứ ba tập trung nâng cao văn hóa, giá trị cốt lõi cho Công ty".

Lâm Tuyền