Ford Ranger Raptor 2023 trình làng thị trường Việt với mức giá tăng gần 100 triệu

Cập nhật: 09:45 | 11/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor 2023 tại thị trường Việt có giá dao động từ 1,299 - 1,306 tỷ đồng, tùy màu sơn và sẽ không có tùy chọn động cơ V6 3.0L như thị trường nước ngoài.

Ford Ranger Raptor ra mắt phiên bản mới: Dân chơi Việt "thầm ước"

Chi tiết Ford Ranger Raptor 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá bán dự kiến 1,3 tỷ đồng

Xe Ranger Raptor chính thức trình làng vào ngày 10/3/2023 tại thị trường Việt Nam là thế hệ thứ hai của dòng xe bán tải hiệu năng cao, chuyên off-road này. So với thế hệ cũ, xe được cải tiến về thiết kế lẫn trang bị, đi kèm là mức giá tăng lên khoảng 100 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ford Ranger Raptor 2023 ở thị trường Việt sở hữu ngoại hình tương tự với các mẫu xe đang bán tại Úc hay Thái Lan. Ranger Raptor thế hệ mới có đèn pha Matrix LED và dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ C, dòng chữ "Ford" cỡ lớn đặt trên lưới tản nhiệt. Cụm đèn chiếu sáng chính dùng công nghệ LED ma trận, tích hợp năng pha tự động. Các chi tiết như hốc hút gió, bệ bước 2 bên cũng được thay đổi thiết kế so với thế hệ cũ. Phần cản trước tách biệt với lưới tản nhiệt và đi kèm tấm ốp bảo vệ gầm màu bạc.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mẫu xe bán tải Raptor 2023 được trang bị hốc bánh nhô rộng để tương thích với bộ vành 17 inch cơ bắp và lốp đa địa hình BFGoodrich KO2. Bên cạnh đó là những chi tiết hốc hút gió và bậc bước hai bên bằng nhôm đúc cũng được làm mới. Hệ thống khung gầm trên mẫu xe này cũng được hãng xe Ford cải tiến để tăng khả năng off-road hiệu quả hơn, hệ thống treo mới là loại Fox 2,5 inch với cảm biến vị trí. Hãng cũng cho biết Ranger Raptor mới đã giảm số vòng đánh lái bằng cách thay đổi tỉ số truyền nhanh hơn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Không gian nội thất bên trong xe được làm mới, hiện đại hơn. Với thiết kế lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu với ghế trước/sau thể thao, vô lăng bọc da, lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê và những điểm nhấn màu cam đặc trưng xuất hiện khắp nơi. Xe cũng trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch nằm dọc, tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Ford Ranger Raptor tại Việt Nam chỉ có duy nhất với động cơ diesel 2.0L, sản sinh công suất 207 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.000 vòng/phút. Chiếc bán tải này được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiên tiến, kết hợp với hộp số phụ 2 tốc độ điều khiển điện hoàn toàn mới và khóa vi sai ở cầu sau. Xe có 7 chế độ lái, bao gồm Thông thường (Normal), Thể thao (Sport), Trơn trượt (Slippery), Leo đá (Rock Crawl), Cát (Sand), Bùn lầy/rãnh sâu (Mud/Ruts) và Baja (off-road tốc độ cao).

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Cùng với đó là hệ thống kiểm soát hành trình trên đường địa hình (Trail Control), hoạt động tương tự như hệ thống ga tự động nhưng dành cho di chuyển off-road. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32 km/h) để tập trung việc điều khiển lái để vượt qua các địa hình khó trong khi xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh.

Giá bán của Ford Ranger Raptor 2023 tại Việt Nam là 1,299 tỷ đồng (đã bao gồm thuế) với 3 màu sắc là Xanh, Đen và Trắng. Trong khi đó, 2 phiên bản màu Cam và Xám sẽ có giá 1,306 tỷ đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Điều gì tạo nên sức hút toàn cầu cho mẫu sedan hạng C của nhà Toyota?

Toyota Corolla Altis là mẫu sedan hạng C bán chạy nhất thị trường toàn cầu với những công nghệ hàng đầu, nền tảng cải tiến ...

Mazda 3 2023: Mẫu xe hạng C cho nhiều trải nghiệm thú vị, cảm giác cao cấp nhất

Mazda 3 là mẫu xe ô tô hạng C sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về thiết kế, tiện nghi, an toàn cao cùng ...

Mitsubishi Triton 2023: Mẫu xe bán tải giá rẻ nhưng rất đáng "xuống tiền"

Tuy đang có mức giá rẻ nhất phân khúc nhưng Mitsubishi Triton vẫn sở hữu không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc, ...

Huyền Trang

Tin cũ hơn
Xem thêm