Ford Ranger ra mắt phiên bản mới: Sang hơn, xịn hơn, đẳng cấp hơn

Cập nhật: 14:30 | 19/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe hơi Mỹ vừa công bố những thông tin và hình ảnh đầu tiên về Ranger MS-RT, phiên bản thân rộng dành cho thị trường châu Âu. Vậy chiếc ô tô này có gì đặc biệt?

Lộ diện mẫu ô tô "soán ngôi" Ford Ranger: Ngoại hình đẹp "mê người", trang bị không phải dạng vừa

Mẫu ô tô bán tải mới ra mắt với nhiều trang bị xịn sò, thiết kế thể thao "lấn át" Ford Ranger

Ở phiên bản Ford Ranger MS-RT giống như một bản độ với những nâng cấp đáng chú ý về ngoại hình và khung gầm. Điểm nổi bật của mẫu ô tô này chính là bộ bodykit khỏe khoắn cùng chiếc mâm 21 inch và hệ thống treo nâng cấp và khối động cơ diesel V6 3.0L nằm bên dưới nắp ca-pô.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần chắn bùn trước/sau của xe cũng được hãng gia tăng thêm 82mm cho mỗi bên và bổ sung thêm các lỗ thông hơi. Nhìn tổng thể, Ford Ranger MS-RT sở hữu một ngoại hình hầm hố và được ví như mẫu xe bán tải đường phố. Với bộ mâm 21 inch đi kèm lốp địa hình 275/45R21 giúp chiếc xe được tôn lên khí chất thể thao, khỏe khoắn.

Đầu xe sử dụng lưới tản nhiệt tổ ong kết hợp hài hòa với cửa hút gió nằm phía trên bộ chia gió. Đuôi xe xuất hiện cánh gió đuôi vịt đặt ở cửa sau kết hợp với cánh gió cabin và bộ khuếch tán. Những chi tiết này chủ yếu nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ nhưng sự kết hợp giữa các tấm chắn gió và cũng góp phần cân bằng khí động học tổng thể, tăng sự ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khung gầm xe cho phiên bản MS-RT cũng được nới rộng đường ray mỗi bên thêm 40mm và hệ thống treo hạ thấp 40mm. Tiến vào trong nội thất, chiếc xe nổi bật với cặp ghế bọc da sinh học và da lộn, tô điểm thêm logo MS-RT và đường chỉ khâu màu xanh lam. Hơn thế, trang bị tiêu chuẩn trên xe gồm màn hình thông tin giải trí 12 inch, cảm biến đỗ xe, camera chiếu hậu, điều hòa khí hậu hai vùng và ADAS như Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh.

Về động cơ, Ranger MS-RT sử dụng động cơ turbodiesel V6 3.0L(hiện có trên bản Wildtrak và Platinum), cho công suất tối đa 237 mã lực, mô-men xoắn tối đa 600 Nm. Khối động cơ được truyền đến hộp số tự động 10 cấp trước khi phân bổ tới 4 bánh xe thông qua sự trợ giúp của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Ranger MS-RT có khả năng chở hàng hóa lên tới 1.000kg và kéo xe trọng tải 3.500kg. Ford Ranger phiên bản mới được MS-RT - Một nhánh của M-Sport, đối tác đua xe lâu năm của Ford phát triển dựa trên nguồn cảm hứng từ những chiếc xe thể thao, nhằm nâng cao trải nghiệm lái mà không ảnh hưởng tới khả năng chở hàng vốn là thế mạnh của dòng xe bán tải.

Phiên bản MS-MT được lắp ráp và hoàn thiện tại một cơ sở mới chuyên dụng tại Ford Dagenham Estate ở Anh. Ford Ranger MS-RT sẽ được phân phối tại thị trường châu Âu từ giữa năm 2024. Tuy nhiên, giá xe Ford Ranger MS-RT hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Mercedes-Benz C 300 AMG "mất giá" gần 800 triệu: Lý do là gì?

Mới đây, một showroom ô tô đã qua sử dụng ở Hà Nội đang rao bán chiếc Mercedes-Benz C 300 AMG đời 2021 với giá ...

Giá lăn bánh xe Hyundai Creta cuối tháng 2/2024: KIA Seltos "lo sốt vó"

Hyundai Creta đã chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam với sự thay đổi toàn diện, mang hơi hướng tương lai và giá ...

Linh Linh (T/H)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm