Lộ diện mẫu ô tô "soán ngôi" Ford Ranger: Ngoại hình đẹp "mê người", trang bị không phải dạng vừa

Cập nhật: 09:07 | 01/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, thương hiệu KIA hé lộ thông tin mẫu xe ô tô bán tải với ngoại hình cùng trang bị sẵn sàng khiến Ford Ranger cũng phải "e dè".

Top 4 mẫu ô tô giá bán phải chăng mà không lo "lỗi thời"

Mẫu ô tô ngang cơ Honda CR-V: Khách Việt chốt đơn "ầm ầm" nhờ giá chỉ 450 triệu

Thương hiệu ô tô nổi tiếng KIA của Hàn Quốc đang có kế hoạch tung ra thị trường một mẫu xe bán tải thân rời khung hoàn toàn mới có tên Tasma. Nguyên mẫu thử nghiệm của KIA Tasman đã xuất hiện trong một bãi đỗ ở Hàn Quốc và được kênh Yotube Woopa TA bắt gặp và ghi lại những chi tiết quan trọng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy được ngụy trang kỹ càng để giữ bí mật thiết kế ngoại thất nhưng chiếc KIA Tasman này vẫn để lộ ra kiểu dáng bệ vệ, cao ráo và khá vuông vức. Theo ước lượng thì mẫu bán tải của KIA có chiều cao khoảng 2m. Phần đầu xe sử dụng ngôn ngữ Opposites United với đèn pha Star Map đặt dọc.

Người dùng có thể leo lên thùng xe một cách dễ dàng hơn và khu vực đuôi của mẫu bán tải mới này được trang bị cản hậu với bậc bước. Trong video rò rỉ, nội thất của xe chỉ xuất hiện thoáng qua giây lát với táp-lô đã được che đậy phần lớn diện tích. Khu vực cửa chưa mang thiết kế hoàn chỉnh ma fvẫn sử dụng nhựa cứng tạm thời.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần cụm điều khiển trung tâm cũng là một điểm nhấn đáng chú ý với sự xuất hiện của cần điều khiển chế độ lái 2L, 2H và 4H. Những ký hiệu này là tài xế có thể chuyển đổi giữa các chế độ vận hành một cầu, 2 cầu số thấp và cao một cách linh hoạt.

Về động cơ, KIA Tasman có thể sẽ sử dụng động cơ diesel dung tích 2.2L, 4 xi-lanh đi kèm hộp số tự động hoặc hộp số sàn. Phiên bản thử nghiệm vừa lộ diện có cấu hình cabin đôi nhưng mẫu xe này có thể có bản cabin đơn trong tương lai để tập trung vào mảng chở hàng thương mại.

Mẫu bán tải KIA Tasman dự kiến sẽ bắt đầu được sản xuất thương mại từ tháng 2 năm sau với số lượng dự kiến 120.000 – 130.000 chiếc/năm.

Mazda CX-70 2025 chính thức trình làng, thiết kế và động cơ giốngCX-90

Với sự ra mắt của mẫu SUV cỡ trung CX-70 2025, Mazda đang dần hoàn thiện kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm của thương ...

Toyota ra mắt mẫu ô tô khiến dân tình "xốn xao": Thiết kế cực đẹp, giá chỉ 555 triệu đồng

Mới đây, mẫu sedan hạng C Toyota vừa ra mắt chiếc ô tô với thiết kế đẹp long lanh cùng mức giá siêu rẻ, chỉ ...

Minh Phương (T/H)