FE Credit thiết lập tiêu chuẩn quản trị rủi ro mới

Cập nhật: 16:57 | 06/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - FE Credit tiếp tục góp phần không nhỏ trong kết quả kinh doanh của VPBank năm 2018, đồng thời thiết lập tiêu chuẩn quản trị rủi ro mới để giữ nợ xấu trong biên độ hợp lý.  

fe credit thiet lap tieu chuan quan tri rui ro moi GoBear và FE Credit hợp tác nhằm đẩy mạnh dịch vụ tài chính cho người Việt
fe credit thiet lap tieu chuan quan tri rui ro moi FE Credit đóng vai trò quan trọng cho ngân hàng mẹ VPBank
fe credit thiet lap tieu chuan quan tri rui ro moi FE CREDIT - Giữ lợi thế tiên phong trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt

Đòn bẩy của VPBank

Ngay khi VPBank công bố kết quả tài chính 2018, mọi con mắt đổ dồn vào FE Credit – công ty tài chính được ví như gà đẻ trứng vàng cho VPBank nhiều năm trở lại đây. Kết quả cho thấy 55% tổng thu nhập hợp nhất đến từ ngân hàng mẹ, 45% còn lại đến từ công ty VPBank AMC và FE Credit, trong đó phần lớn là từ FE Credit.

Đòn bẩy cả năm của VPBank được biết đến nhờ nỗ lực tăng hiệu suất danh mục đầu tư của FE Credit trong quý 4/2018. FE Credit đã đạt mức tăng trưởng tín dụng trần 20% do NHNN đặt ra năm 2018, tuy nhiên chi phí rủi ro của công ty tăng mạnh trong 3 quý đầu, trước khi giảm xuống duới 6% trong quý 4.

fe credit thiet lap tieu chuan quan tri rui ro moi
Ảnh minh họa

Chuẩn mực quản trị rủi ro mới

Với năng lực quản trị rủi ro được “thử lửa” vào năm ngoái nhằm hoàn thành mục tiêu kiểm soát nợ xấu và tăng trưởng kinh doanh, FE Credit bắt đầu sứ mệnh phát triển tiêu chuẩn quản trị rủi ro mới bao gồm các mô hình tiên tiến và các chiến lược năng động.

Do các vấn đề đã được giải quyết kịp thời, nợ xấu trong quý 4 được FE Credit công bố ở mức dưới 6%, tốt hơn mức nợ xấu 6,3% cùng kỳ năm 2016.

Trong 2019, việc áp dụng Machine learning trong quy trình ra quyết định tín dụng sẽ hỗ trợ công ty đánh giá tốt hơn rủi ro của từng khách hàng, từ đó có thể đưa ra quyết định chính xác hơn trong việc cung cấp các khoản vay cũng như sản phẩm phù hợp theo nhu cầu khách hàng. Những thay đổi này mang tính bền vững và được kỳ vọng sẽ tạo ra kết quả tích cực cho FE Credit trong dài hạn.

Thu Hoài