F88 phân trần: 'Việc khám xét trụ sở Công ty chỉ liên quan đến 1 nhân sự'

Cập nhật: 14:29 | 07/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Công ty F88 ​​​​​​​cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin để làm rõ sự việc.

Công an khám xét trụ sở Công ty F88 tại TP.HCM

Ngày 6/3, trụ sở Công ty F88 tại quận Gò Vấp, TP.HCM có ghi nhận sự việc cơ quan chức năng đến làm việc.

Thông tin từ F88, cơ quan chức năng đang làm việc để thu thập thông tin phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến một nhân sự của F88.

Ban lãnh đạo công ty F88 đã chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin để điều tra làm rõ sự việc.

F88 lên tiếng
Đại diện F88 cho biết cơ quan chức năng đang làm việc để thu thập thông tin phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến một nhân sự của công ty. Ảnh minh hoạ

Trong thông cáo, ông Phùng Anh Tuấn, Tổng giám đốc F88, nêu rõ: "F88 rất lấy làm tiếc về sự việc này. Là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cho vay bằng hình thức cầm cố tài sản được cấp phép theo đúng quy định của pháp luật, tất cả hoạt động của F88 được dựa trên quy trình, quy định chặt chẽ của công ty, dựa trên nguyên tắc tuân thủ pháp luật. F88 cam kết có biện pháp xử kỷ luật nghiêm khắc đối với các trường hợp nhân viên thực hiện không đúng quy trình của công ty, không tuân thủ quy định pháp luật".

Hiện tại, F88 vẫn đang theo sát và phối hợp cung cấp thông tin với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, sáng ngày 6/3, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) và các đơn vị liên quan đã khám xét chi nhánh trụ sở Công ty tài chính F88 trên đường Nguyễn Oanh.

Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, Công ty F88 chuyên cho vay tiền, có cả trăm nhân viên thu hồi nợ và trong thời gian qua đã đe doạ người vay, nghi có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản.

F88 được thành lập năm 2013, tự nhận là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân, cầm đồ... có quy mô và tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Công ty có 830 chi nhánh trên toàn quốc. Hiện F88 đang cho vay với lãi suất dao động từ 1.500 đến 2.000 đồng/1 triệu/ngày (tương đương 4,5 - 7,5%/tháng hay 54 - 90%/năm).

Thảo Nguyên