EVN hướng tới mục tiêu 43% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt

Cập nhật: 19:04 | 20/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – EVN đang tích cực phối hợp các đơn vị liên quan để triển khai các hoạt động nhằm thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Mục tiêu trong năm 2019 là tăng gấp đôi số khách hàng sử dụng điện thanh toán không dùng tiền mặt (43%).  

evn huong toi muc tieu 43 khach hang thanh toan khong dung tien mat

Ngân hàng số đang bước vào nhiều thách thức mới

evn huong toi muc tieu 43 khach hang thanh toan khong dung tien mat

PVOIL đưa thanh toán bằng QR Code khi mua xăng dầu

evn huong toi muc tieu 43 khach hang thanh toan khong dung tien mat

Vietcombank mở rộng thanh toán điện tử các dịch vụ công

evn huong toi muc tieu 43 khach hang thanh toan khong dung tien mat

Vietjet Air đạt doanh thu cao ngất ngưởng thông qua thanh toán điện tử

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến hết tháng 5 năm 2019, có 52,36% khách hàng của EVN tham gia thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian. Các khu vực có tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện theo hình thức không dùng tiền mặt cao là TP.HCM (91,61%) và TP. Hà Nội (81,98%). Các hình thức thu tiền không sử dụng tiền mặt đạt trên 27,37% khách hàng của EVN.

Từ nay đến hết cuối năm, để đạt được mục tiêu tăng gấp đôi số khách hàng sử dụng điện thanh toán không dùng tiền mặt do Chính phủ giao (trên 43%), các đơn vị thành viên của EVN đang tích cực phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc vận động cán bộ công nhân viên tại các đơn vị hưởng lương từ ngân sách nhà nước, các doanh nghiệp nhà nước do UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quản lý thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: trích nợ tự động, SMS và mobile banking, internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực…

evn huong toi muc tieu 43 khach hang thanh toan khong dung tien mat
EVN hướng tới mục tiêu 43% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc tuyên truyền cho người sử dụng điện thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ. Hỗ trợ phổ biến, tuyên truyền về việc sử dụng các dịch vụ điện mức độ 4 để các khách hàng biết và sử dụng.

Đồng thời mở rộng hợp tác với các tổ chức trung gian thanh toán như: ECPay, Payoo, Momo, VNPay, Zalopay, Viettel, VNPost, Napas … Các tổ chức trung gian này đều là các tổ chức được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian (bằng tiền mặt/ qua ví điện tử).

Khi thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng có thể lựa chọn các hình thức sau:

Thanh toán trích nợ tự động tài khoản: Khách hàng đăng ký với ngân hàng/các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian cho phép các tổ chức này trích tiền tự động từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện.

Thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán: Khách hàng tự thao tác chuyển tiền điện thông qua internet, không cần đến quầy giao dịch.

Thanh toán bằng ủy nhiệm chi (UNC): khách hàng lập UNC hoặc Lệnh chi yêu cầu ngân hàng trích tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán của mình để thanh toán tiền điện hàng tháng cho Điện lực.

Thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng (tiền mặt hoặc chuyển khoản); thanh toán tiền mặt tại các điểm thu tiện dụng như siêu thị, cửa hàng của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán.

Hoài Dương