Everest Education - Startup của hai cựu sinh viên Việt Nam được đầu tư 4 triệu USD

Cập nhật: 15:23 | 21/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Everest Education là startup của hai cựu sinh viên Việt Nam tại Harvard và Stanford, dự án này đã gọi vốn thành công với 4 triệu USD vòng Series B từ quỹ đầu tư vốn tư nhân Hendale Capital có trụ sở tại Hong Kong, cùng với Quỹ đầu tư mạo hiểm Viet Capital, và văn phòng Nullabor ở Singapore chuyên quản lý vốn đầu tư cho các gia đình.

everest education startup cua hai cuu sinh vien viet nam duoc dau tu 4 trieu usd

Chủ tịch PNJ nhắn nhủ tới nhiều startup – Phải nhìn thẳng vào sự thật

everest education startup cua hai cuu sinh vien viet nam duoc dau tu 4 trieu usd

CEO Soya Garden: “Khi nhận được tiền đầu tư thì phải làm mọi cách để chiến đấu”

everest education startup cua hai cuu sinh vien viet nam duoc dau tu 4 trieu usd

CEO Tân Hoàng Minh đưa ra lời khuyên giúp các starup gọi vốn thành công

Everest Education - một công ty khởi nghiệp tại Việt Nam đã gọi vốn 4 triệu đô la Mỹ trong đợt phát hành cổ phiếu B từ quỹ đầu tư vốn tư nhân Hendale Capital có trụ sở tại Hong Kong, cùng với Quỹ đầu tư mạo hiểm Viet Capital, và văn phòng Nullabor ở Singapore chuyên quản lý vốn đầu tư cho các gia đình. Khoản đầu tư cũng có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư cá nhân.

Everest Education cho biết, công ty sẽ dùng nguồn vốn này để hỗ trợ tài chính cho sự phát triển của các trung tâm đào tạo học thuật của công ty. Với cách tiếp cận phương pháp học tập tích hợp blended learning hiện đại, công ty đã tự phát triển phần mềm quản lý lớp và các khóa học để hỗ trợ học sinh thành công trong việc tiếp cận với môi trường học tập quốc tế. Công ty hiện nay đã có 7 trung tâm đào tạo tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

everest education startup cua hai cuu sinh vien viet nam duoc dau tu 4 trieu usd
Ảnh: Nguồn Internet

Everest Education được thành lập bởi ông Tony Ngo (tốt nghiệp Trường Kinh Doanh Harvard và Đại học Stanford) và ông Don Le (tốt nghiệp Đại học Stanford) với mục tiêu đào tạo trong môi trường học thuật quốc tế thông qua phương pháp học tập tích hợp blended learning (là phương pháp học tập hòa trộn giữa cách học truyền thống trên lớp và cách học hiện đại E-learning (Mobile Learning và Internet Learning).

Everest Education cung cấp các khóa học về Toán và Ngữ Văn Anh, luyện thi, tư vấn xét tuyển đại học, dạy kèm riêng cũng như chương trình hè cho các học sinh từ Lớp 1 đến Lớp 12 với ngôn ngữ giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ngoài ra, Trung Tâm cũng là một đối tác của các trường quốc tế tại Tp.HCM, chuyên tổ chức các chương trình trại hè Anh Ngữ, STEAM và phát triển tư duy thiết kế.

Ông Henry Lee, Giám đốc Điều hành của Hendale Capital cho biết: "Everest có tiềm năng đóng góp đáng kể vào sự phát triển nhanh chóng của nền giáo dục tại Việt Nam. Tony và Don đã trở thành những nhà tiên phong trong việc sử dụng công nghệ để đáp ứng được nhu cầu học tập tiên tiến nhất thông qua việc áp dụng phương pháp học tập tích hợp blended learning. Chúng tôi cam kết sẽ là một phần trong sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam và nhận thấy giáo dục là một yếu tố cốt lõi trong sự phát triển của nền kinh tế đất nước".

Giáo dục đang là kênh thu hút vốn của các nhà đầu tư và các quỹ quốc tế. Gần đây trung tâm tiếng anh Yola đã huy động được 10 triệu USD từ Kaizen Private Equity, trước đó Yola đã nhận vốn 4,9 triệu USD từ Mekong Capital. Hay như Northstar Group đầu tư triệu USD cho hệ thống đào tạo trực tuyến Topica Edtech Group và Navis Capital mua cổ phần chi phối mảng giáo dục của Tập đoàn Thành Thành Công.

Ông Phố Phạm, Giám đốc Điều hành Viet Capital đánh giá, Việt Nam hiện có 17 triệu học sinh từ trình độ mẫu giáo đến lớp 12 và là một thị trường rộng lớn. Người Việt Nam dùng 40% thu nhập ròng cho giáo dục, nhưng chưa có hướng đầu tư đồng đều vào nền giáo dục có chất lượng cao.

Hoài Dương

Tin liên quan