DXG vượt VNM và VEAM trong danh mục của VEIL

Cập nhật: 08:08 | 13/03/2019 Theo dõi KTCK trên

Tỷ trọng top 10 cổ phiếu của 2 quỹ thuộc Dragon Capital không có nhiều thay đổi ngoài sự thăng hạng của DXG, trong khi tài sản ròng hồi phục kém hơn chỉ số VN-Index.

dxg vuot vnm va veam trong danh muc cua veil V.N.M ETF giữ nguyên danh mục, tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam đạt 72,33%
dxg vuot vnm va veam trong danh muc cua veil FTSE Vietnam Index giữ nguyên danh mục trong quý I/2019
dxg vuot vnm va veam trong danh muc cua veil Nhà đầu tư cần biết: Muốn 'bắt đáy' cổ phiếu trong thị trường bất ổn, phân bổ danh mục ra sao?

Trong 2 tháng, tài sản ròng (NAV) của Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) chỉ tăng gần 2%, đạt 1,47 tỷ USD. Con số này thấp hơn so với sự hồi phục của VN-Index (gần 8,2%) và VN30-Index (gần 5,9%).

Cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) vẫn là khoản đầu tư lớn nhất của VEIL, chiếm 8,25% NAV, cách khá xa so với vị trí thứ hai là ACB của Ngân hàng TMCP Á Châu (HNX: ACB) (6,95%) và thứ ba là KDH của CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HoSE: KDH) (6,32%).

dxg vuot vnm va veam trong danh muc cua veil

4 vị trí tiếp theo không có sự thay đổi lần lượt thuộc về Vinhomes, Sabeco, MBBank và Hòa Phát.

Ở nhóm cuối top 10, khoản đầu tư vào DXG vượt VEAM và Vinamilk vươn lên vị trí thứ 8, chiếm 3,33% NAV, trị giá 48,9 triệu USD. 2 tháng đầu năm, DXG tăng gần 3%, dừng ở 24.500 đồng/cp.

dxg vuot vnm va veam trong danh muc cua veil

Tăng trưởng NAV của VEIL thấp hơn VN-Index một phần là do những cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn trong danh mục hồi phục chậm trong 2 tháng đầu năm. Ví dụ như MWG giảm nhẹ 200 đồng/cp, ACB tăng hơn 4%, KDH giảm 4,6%, SAB giảm 10%...

Xét theo lĩnh vực, bất động sản vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục của VEIL với 28,51%. Theo sau là ngân hàng 21,4% và thực phẩm/tiêu dùng 14,81% vốn. Tỷ trọng tiền mặt của VEIL đã trở về mức dương với 0,66%, tương đương 9,7 triệu USD.

dxg vuot vnm va veam trong danh muc cua veil

Một quỹ khác thuộc Dragon Capital là Vietnam Equity Fund - VEF cũng “thua” VN-Index. Dù ghi nhận mức tăng hơn 5% trong tháng 2 nhưng lũy kế tài sản ròng của VEF chỉ tăng 2,76% từ đầu năm.

Nhóm 10 cổ phiếu đứng đầu danh mục của VEF không thể giúp thu hẹp khoảng cách với VN-Index. Cổ phiếu VHC - CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC), khoản đầu tư lớn nhất chiếm 8,81% NAV đi ngang, HPG tăng 8%, PNJ tăng 3%... Tổng giá trị 10 khoản đầu tư lớn nhất của VEF chiếm 63,54% NAV, tăng so với mức 56,9% vào cuối tháng 1.

dxg vuot vnm va veam trong danh muc cua veil

Nhận định về năm 2019, Dragon Capital dự kiến danh mục 60 cổ phiếu hàng đầu (Top-60) của Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng EPS 10,7%, tương đương với mức P/E dự phóng cho năm 2019 chỉ 12,2x, thấp hơn đáng kể so với mặt bằng chung các nước đang phát triển và phần còn lại của Đông Nam Á.

Chủ tịch Dominic Scriven, người quản lý 2,75 tỷ USD của Dragon Capital, chia sẻ với Bloomberg, ông đặt cược lớn vào sự tăng trưởng của cổ phiếu Việt Nam và đã đầu tư phần lớn tiền mặt của quỹ. Ông kỳ vọng EPS (thu nhập trên mỗi cổ phiếu) thị trường sẽ tăng 10% năm 2019 trong bối cảnh tiền tệ ổn định.

dxg vuot vnm va veam trong danh muc cua veil
Ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital. Ảnh: VnEconomy

“Chúng tôi tiếp tục duy trì nhận định tích cực với thị trường cổ phiếu”, ông Dominic nhận định trong một cuộc phỏng vấn của Bloomberg tại Hà Nội và cho biết thêm, ông không thấy giá trị thị trường đang đắt. Những tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và nâng lãi suất của Fed “thực sự không nên ảnh hưởng đến Việt Nam”.

Ông Dominic lên kế hoạch tập trung danh mục vào ngành công nghiệp, cùng với bán lẻ, tài chính và công nghệ. Đồng thời, ông cũng sẽ tiếp tục theo dõi các đợt IPO và bán vốn của Chính phủ.

Theo ndh

Tin liên quan