Dứt điểm xử lý sai phạm tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm

Cập nhật: 17:20 | 23/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tình này tập trung chỉ đạo kiểm tra và chịu trách nhiệm xử lý dứt điểm các vi phạm đất đai, xây dựng trong Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm. 

dut diem xu ly sai pham tai khu du lich ho tuyen lam Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc “băm nát” Khu Du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm
dut diem xu ly sai pham tai khu du lich ho tuyen lam Đà Nẵng yêu cầu làm rõ tâm thư “chắn biển”

Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo kiểm tra và chịu trách nhiệm xử lý dứt điểm các vi phạm đất đai, xây dựng trong Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm, báo cáo kết quả thực hiện lên Thủ tướng trước ngày 01/08/2019.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí phản ánh tình trạng các dự án du lịch, nghỉ dưỡng vi phạm trật tự xây dựng, xâm lấn vùng lõi, khu vực bảo vệ 1 di tích thắng cảnh cấp quốc gia hồ Tuyền Lâm. Phần lớn các vi phạm diễn ra trong thời gian khá dài nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Năm 1998, Hồ Tuyền Lâm được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Đến năm 2017, Chính phủ đã công nhận thắng cảnh này là Khu du lịch quốc gia. Tại đây có hồ nước ngọt tự nhiên trong xanh với diện tích 320 ha được bao quanh bởi những cánh rừng thông tuyệt đẹp.

Theo đó, tỉnh Lâm Đồng đã mời gọi đầu tư và cấp phép cho nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai xây dựng các công trình, dự án nghỉ dưỡng cao cấp quanh khu vực ven hồ trong suốt nhiều năm qua.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, cảnh quan của khu du lịch đã bị phá vỡ bởi phải chịu sự xâm lấn từ những công trình xây dựng trái phép. Thực tế này đã để lại hình ảnh xấu về một địa danh du lịch nổi tiếng của đất nước.

Văn Thắng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm