Dự kiến trong năm nay sẽ có quyết định lựa chọn chủ đầu tư sân bay Long Thành

Cập nhật: 09:24 | 01/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cho biết hiện nay các cơ quan trung ương đang xem xét, dự kiến trong năm nay sẽ có quyết định lựa chọn chủ đầu tư sân bay quốc tế Long Thành.

Ngày 30/9, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình dẫn đầu doàn công tác của trung ương kiểm tra tình hình thanh lý cây cao su và xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (Đồng Nai) phục vụ dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Báo cáo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng, cho biết giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành cần hơn 1.800ha đất, trong đó có hơn 1.100ha vườn cây cao su. Từ tháng 7, các đơn vị liên quan đã huy động nhiều nguồn lực tập trung cưa cắt được hàng trăm ha cao su và dự kiến trong tháng 10/2020, việc cưa cắt cao su sẽ hoàn thành.

1850-dy-an
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình kiểm tra thực tế công tác giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành.

Đối với khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn (diện tích hơn 280ha), sau gần 6 tháng thi công, đến nay 5 hạng mục ưu tiên (4 tuyến đường giao thông và hệ thống thoát nước) đã cơ bản hoàn thành.

Hiện các nhà thầu đang tập trung thi công các hạng mục tiếp theo như hệ thống chiếu sáng, cấp nước, điện và hạ tầng 12 phân khu chức năng. Trong tháng 10 tới, Đồng Nai sẽ tổ chức cho người dân bốc thăm vị trí đất, ngay sau khi bốc thăm, người dân sẽ được xây dựng nhà ở.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đánh giá việc thanh lý cây cao su trong khu vực hơn 1.800ha phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 đúng tiến độ mà tỉnh đã cam kết.

Phó Thủ tướng yêu cầu sau khi thanh lý xong toàn bộ diện tích cao su, các cơ quan chức năng cần làm tốt công tác quản lý mặt bằng, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép.

Đối với tiến độ khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, Phó Thủ tướng chỉ đạo Đồng Nai cần sớm xây dựng các công trình công cộng (trường học, trạm y tế, chợ, trụ sở cơ quan nhà nước) trong khu tái định cư, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân; quan tâm vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm khi người dân đến nơi ở mới.

Phó Thủ tướng cho biết hiện nay các cơ quan trung ương đang xem xét, dự kiến trong năm nay sẽ có quyết định lựa chọn chủ đầu tư sân bay Long Thành.

"Sau khi có chủ đầu tư, các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ với tỉnh Đồng Nai trong việc giải phóng, bàn giao mặt bằng sạch, phấn đấu khởi công sân bay Long Thành để chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng", Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chỉ đạo.

Giải ngân đầu tư công: Vướng mắc lớn nhất là quy trình

Theo Thứ trưởng Bộ KH&ÐT Trần Quốc Phương, giải ngân chỉ là bước cuối cùng của đầu tư công, song trước đó còn nhiều công ...

Đồng Nai thu hồi hơn 30ha đất tại hai doanh nghiệp

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành các quyết định thu hồi đất của hai doanh nghiệp (thuộc phạm vi 5.000 ha) để phục vụ ...

Cảnh báo thủ đoạn lừa bán 'gói thầu ảo' ở dự án sân bay Long Thành

Công an tỉnh Đồng Nai cảnh báo, hiện nay nhiều đối tượng lợi dụng việc triển khai dự án sân bay Long Thành đã vẽ ...

Diệp Vấn (T/H)