Dự báo giá heo hơi ngày 10/12: Ba miền sẽ tiếp tục chững giá vào ngày mai?

Cập nhật: 19:13 | 09/12/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá heo hơi hôm nay (9/12) đồng loạt đi ngang trên cả nước. Tỉnh Vĩnh Phúc đang triển khai các biện pháp phòng , tránh dịch tả heo châu Phi bùng phát trở lại vào dịp cuối năm 2021, đảm bảo nguồn cung heo thịt cho dịp Tết 2022 sắp tới.

Giá heo hơi hôm nay đi ngang trên toàn quốc

Thị trường heo hơi khu vực phía Bắc không có nhiều biến động so với hôm qua. Các địa phương gồm Bắc Giang, Yên Bái, Nam Định, Thái Nguyên, Phú Thọ, Thái Bình, Hà Nam và Tuyên Quang duy trì giao dịch ở mốc 50.000 đồng/kg. Giá thu mua heo hơi cao nhất ở thời điểm hiện tại là 53.000 đồng/kg, được ghi nhận tại tỉnh Hưng Yên. Các địa phương còn lại giao dịch trong khoảng 48.000 - 51.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Miền Trung, Tây Nguyên đồng loạt lặng sóng trong hôm nay. Cùng giao dịch ở mức 49.000 đồng/kg hiện có các địa phương như Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hoà, Đắk Lắk và Ninh Thuận. Còn tại Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Lâm Đồng và Bình Thuận, heo hơi được thu mua chung mốc 50.000 đồng/kg. Nghệ An là địa phương duy nhất giao dịch tại ngưỡng 51.000 đồng/kg, cao nhất khu vực.

Tại miền Nam, heo hơi giao dịch ổn định trong khoảng 48.000 - 51.000 đồng/kg. Trong đó, một loạt các địa phương duy trì thu mua heo hơi ở mức 49.000 đồng/kg như Bình Phước, Tây Ninh, Vũng Tàu, Vĩnh Long, Kiên Giang, Hậu Giang và Cà Mau. Tỉnh An Giang và Trà Vinh thấp hơn một giá khi giao dịch ở mốc 48.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực. Các tỉnh còn lại giao dịch ổn định trong khoảng từ 50.000 đồng/kg đến 51.000 đồng/kg.

4451-heo3
Ảnh minh họa.

Ngăn chặn nguy cơ dịch tả heo châu Phi bùng phát tại Vĩnh Phúc

Để ngăn chặn dịch tả heo châu Phi (DTHCP) lây lan, bùng phát dịch tại địa bàn, tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành tuyên truyền đến người chăn nuôi, mua bán, giết mổ heo thực hiện "5 không". Tỉnh thực hiện phun 3 đợt khử trùng tiêu độc cho trên 300.000 hộ chăn nuôi; duy trì hoạt động của Trạm chẩn đoán, xét nghiệm và điều trị bệnh động vật để kịp thời phát hiện, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với heo bệnh, nghi bị bệnh DTHCP.

Bên cạnh đó, tỉnh chỉ đạo hệ thống thú y cơ sở giám sát chặt chẽ dịch bệnh đến từng hộ chăn nuôi, phát hiện và xử lý sớm, triệt để ngay từ đầu; hướng dẫn các hộ chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học; thường xuyên vệ sinh, khử trùng, tiêu độc chuồng trại, phương tiện vận chuyển, dụng cụ chăn nuôi, người ra vào chuồng trại.

Theo nhận định của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Vĩnh Phúc, từ nay đến cuối năm 2021, các hoạt động buôn bán, vận chuyển heo, sản phẩm heo tăng cao. Một số hộ chăn nuôi, thương lái vì chạy theo lợi nhuận khi heo ốm, bệnh không thực hiện khai báo theo quy định, cố tình bán chạy, giết mổ, vận chuyển đi tiêu thụ heo bệnh,... Đây là nguy cơ làm lây lan và tái bùng phát DTHCP.

Ngành chức năng khuyến cáo, người dân chỉ mua heo, sản phẩm heo có nguồn gốc rõ ràng, không ăn thịt heo ốm, chết; nghiêm cấm và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển heo, sản phẩm heo không rõ nguồn gốc, không có kiểm dịch của cơ quan thú y, theo báo Thông tấn xã Việt Nam.

Giá heo hơi hôm nay 9/12: Ổn định tại nhiều tỉnh thành trên cả nước

Giá heo hơi hôm nay 9/12, không có điều chỉnh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo hơi dao động trong khoảng ...

Giá thịt heo hôm nay 9/12: Thị trường ổn định

Giá thịt heo hôm nay 9/12, tại cửa hàng VinMart và Công ty Thực phẩm bán lẻ ghi nhận không xuất hiện thay đổi so ...

Nhã Lam

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm